Tin ngân hàng ngày 2/1/2022: Eximbank điều chỉnh kế hoạch lãi trong ngày cuối năm

08:30 | 02/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trình Luật Kinh doanh bảo hiểm tại kỳ họp Quốc hội tháng 5/2022; Điểm nhấn chuyển đổi số của Nam A Bank…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 1/1/2022: Hợp tác chiến lược, phân phối bảo hiểm không còn Tin ngân hàng ngày 1/1/2022: Hợp tác chiến lược, phân phối bảo hiểm không còn "độc quyền" của ngân hàng

Tin ngân hàng ngày 31/12: Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?Tin ngân hàng ngày 31/12: Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?

Eximbank điều chỉnh kế hoạch lãi trong ngày cuối năm

Eximbank giảm kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2021 hơn 800 tỷ đồng còn 1.300 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chiều 31/12/2021 thông báo điều chỉnh hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh. Trong đó, lợi nhuận trước thuế ban đầu đề ra là 2.150 tỷ đồng thì nay điều chỉnh còn 1.300 tỷ đồng, kéo theo mục tiêu từ tăng trưởng 63% thành giảm 1,5%.

Tin ngân hàng ngày 2/1/2022: Eximbank  điều chỉnh kế hoạch lãi trong ngày cuối năm
Eximbank điều chỉnh kế hoạch lãi trong ngày cuối năm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng tài sản và huy động vốn được điều chỉnh lần lượt còn 167.000 tỷ đồng và 139.500 tỷ đồng, giảm 10.000 tỷ đồng và 8.500 tỷ so với kế hoạch công bố trước đó. Kế hoạch dư nợ cấp tín dụng được điều chỉnh từ 117.000 tỷ đồng còn 115.790 tỷ đồng.

Trong kỳ công bố kết quả kinh doanh chín tháng, Eximbank là ngân hàng duy nhất đang niêm yết trên sàn chứng khoán ghi nhận tăng trưởng âm. Lợi nhuận giai đoạn này đạt 966 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với cùng kỳ và hoàn thành chưa đến phân nửa kế hoạch cũ. Tính theo chỉ tiêu mới thì lợi nhuận chín tháng đã hoàn thành 74%.

Hiện Eximbank vẫn chưa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 do đại hội đồng cổ đông thường niên lần 1 bất thành và lần 2 bị hoãn vì dịch bệnh. Ngân hàng dự kiến trình kế hoạch này trong phiên họp vào tháng 3/2022. Từ năm 2019 đến nay, ngân hàng đã hoãn, dời và tổ chức bất thành 11 đại hội cổ đông (bao gồm thường niên và bất thường) vì tranh chấp giữa các nhóm cổ đông, cần thời gian hoàn thiện công tác tổ chức, dịch bệnh.

Trình Luật Kinh doanh bảo hiểm tại kỳ họp Quốc hội tháng 5/2022

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm, (QLBH) Bộ Tài chính, Cục trưởng Ngô Việt Trung cho biết, năm 2022 Cục sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và hoàn thiện dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) với mục tiêu minh bạch, an toàn, hiệu quả để phù hợp với điều kiện, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các chuẩn mực quốc tế; đáp ứng nhu cầu bảo hiểm cơ bản của mọi lĩnh vực kinh tế và tầng lớp dân cư; góp phần ổn định nền kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Dự kiến năm 2022, Cục QLBH sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan của Quốc hội (Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật) hoàn thiện dự án Luật để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tháng 5/2022; Xây dựng Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật; Tiếp tục hoàn thiện Đề án Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2021-2030. Đồng thời, Cục sẽ tổng kết, đánh giá việc triển khai bảo hiểm vi mô của Hội Liên hiệp phụ nữ: tiếp tục hướng dẫn, giám sát việc dừng triển khai thí điểm bảo hiểm vi mô theo Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 15/7/2021 và các chỉ đạo khác của Chính phủ….

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi yêu cầu Cục QLBH phải nâng cao năng lực tập thể cùng với các chuyên gia với tinh thần cầu thị tiếp thu để xây dựng Luật sao cho chặt chẽ, hiệu quả. Đồng thời, Cục phải tập trung vào việc hướng dẫn các quy định của bảo hiểm như bảo hiểm vi mô, bảo hiểm nông nghiệp cần tính đến hướng đi mới sao cho hiệu quả…

Điểm nhấn chuyển đổi số của Nam A Bank

Hệ sinh thái số OneBank, Open Banking và Robot OPBA là điểm nổi bật của Nam A Bank trong quá trình chuyển đổi số thời gian qua.

Tin ngân hàng ngày 2/1/2022: Eximbank  điều chỉnh kế hoạch lãi trong ngày cuối năm
Onebank, Open Banking và Robot OPBA giúp Nam A Bank khẳng định nỗ lực không ngừng hoàn thiện/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hệ sinh thái số Onebank – "Một chạm mọi trải nghiệm", đánh dấu bước chuyển mình mới trong hành trình chinh phục công nghệ 4.0 của Nam A Bank. Onebank giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng các dịch vụ mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Với mô hình này, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản không giới hạn thời gian, không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động...

Ngoài ra, khi trải nghiệm tại hệ sinh thái số này, khách hàng có thể sử dụng tích hợp các sản phẩm tiêu dùng đến từ thương hiệu Đôi Dép, quà tặng trang sức IJC...

Thời gian tới, Onebank có thêm các hoạt động đầu tư bất động sản, chứng khoán... nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với các tiện ích này khách hàng chỉ cần "chạm" là thanh toán ngay tại Onebank.

Trước khi ra mắt Onebank, Nam A Bank là một trong những ngân hàng Việt đầu tiên tại Việt Nam đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh, góp phần cải thiện chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và ngân hàng.

Nhà băng này cũng tiếp tục nâng cấp toàn diện Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0 với giao diện hiện đại, tăng tính năng, tiện ích cho người dùng.

Onebank, Open Banking và Robot OPBA giúp Nam A Bank khẳng định nỗ lực không ngừng hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ. Mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu, mang tới trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto