Tin ngân hàng ngày 31/12: Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?

08:39 | 31/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
NHNN chi nhánh TP.HCM có Phó giám đốc mới; Nam A Bank đạt dịch vụ xuất sắc tiêu chuẩn quốc tế…là những tin tức ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 30/12: Nợ xấu sẽ tăng nếu dịch bệnh không được kiểm soátTin ngân hàng ngày 30/12: Nợ xấu sẽ tăng nếu dịch bệnh không được kiểm soát

Tin ngân hàng ngày 29/12:  Hơn 7,4 triệu tỷ cho vay lãi suất thấp tại các ngân hàngTin ngân hàng ngày 29/12: Hơn 7,4 triệu tỷ cho vay lãi suất thấp tại các ngân hàng

Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?

Hoạt động chào bán bất động sản khu công nghiệp của các ngân hàng diễn tra trong bối cảnh nợ xấu của các nhà băng có chiều hướng tăng mạnh do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Theo số liệu của Ngân hàng nhà nước Việt Nam,nếu tính cả dư nợ của khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi theo Thông tư 01 có nguy cơ chuyển thành nợ xấu thì tỷ lệ nợ xấu hiện này khoảng 7,31%.

Tin ngân hàng ngày 31/12: Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?
Ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong khi đó, thị trường bất động sản nói chung và bất động sản khu công nghiệp lại có nhiều tín hiệu tích cực và dự báo diễn biến sôi động trong thời gian tới.

Theo ông Hoàng Minh Thắng - Chuyên gia cao cấp Công ty Chứng khoán Rồng Việt, thị trường bất động khu công nghiệp sẽ diễn biến sôi động trong năm 2022.

Cụ thể, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án dự báo sẽ tăng tốc trong năm 2022. Bên cạnh tín hiệu tích cực là tốc độ giải ngân vốn đầu tư công tăng nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2021, chuyên gia nhấn mạnh về tiến độ phê duyệt chủ trương đầu tư các khu công nghiệp có thể tăng tốc mạnh mẽ sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13. Trong khi đó, nguồn cung đất ở các vùng kinh tế trọng điểm còn khá ít, tỷ lệ lập đầy ở TP.HCM là 100%, Hà Nội 91%, Bắc Ninh 98%.

Ông Hoàng Minh Thắng cũng đưa ra quan điểm tích cực đối với nhu cầu đất KCN trong vòng 10 năm tới. Bởi so với các nước trong khu vực, Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút dòng vốn FDI nhờ tăng trưởng GDP cao, chi phí sản xuất thấp, nhân công rẻ,...

Về phía ngân hàng, báo cáo gần đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, bất động sản là tài sản đảm bảo chính cho phần lớn các khoản vay. Hiện nhà đất đang tăng giá mạnh, vì thế hoạt động thu hồi nợ xấu dễ dàng hơn so với giai đoạn trước.

NHNN chi nhánh TP.HCM có Phó giám đốc mới

Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) mới đây đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Lệnh giữ chức Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/1/2022.

Ngày 28/12, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã trao Quyết định 2088/QĐ-NHNN của Thống đốc NHNN bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Lệnh giữ chức Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/1/2022.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, sinh năm 1969, cử nhân Kinh tế của Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Đà Nẵng, có 22 năm làm việc trong NHNN chi nhánh TP.HCM.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, ông Nguyễn Đức Lệnh làm Trưởng phòng Nghiên cứu Tổng hợp và Kiểm soát nội bộ NHNN chi nhánh TP.HCM, kiêm Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy khối Ngân hàng trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, ngày 30/11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã ký quyết định giao cho ông Trần Đình Cường phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM từ ngày 01/12, sau khi ông Nguyễn Hoàng Minh nghỉ hưu.

Ngoài ông Nguyễn Hoàng Minh, bà Lê Thị Thanh Hằng, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cũng về hưu từ ngày 01/12.

Như vậy, từ sau khi ông Tô Duy Lâm thôi giữ chức vụ và thôi việc theo nguyện vọng, đến nay Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã chính thức có Phó giám đốc phụ trách và một tân phó giám đốc là ông Nguyễn Đức Lệnh.

Nam A Bank đạt dịch vụ xuất sắc tiêu chuẩn quốc tế

Nam A Bank được Công ty TNHH Chứng nhận TQCSI Việt Nam duy trì chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc.

Tin ngân hàng ngày 31/12: Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh lý bất động sản khu công nghiệp?
Nam A Bank đạt dịch vụ xuất sắc tiêu chuẩn quốc tế/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại diện ngân hàng cho biết, kết quả này minh chứng cho những nỗ lực của Nam A Bank trong việc tối ưu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

"Việc được duy trì chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc cho thấy Nam A Bank bám sát mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt ứng dụng hiệu quả công nghệ vào vận hành, giao dịch,... Từ đó, hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng sáng tạo số trong tương lai gần", vị này chia sẻ.

Năm 2021, Nam A Bank đã áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, chú trọng vào các yếu tố cơ sở vật chất, sản phẩm, quy trình, con người và văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị cốt lõi tiên phong - lịch thiệp - chính trực.

Điểm nhấn trong hành trình phát triển của nhà băng này là việc ra mắt hệ sinh thái số OneBank mang đến những trải nghiệm tài chính công nghệ chất lượng cao. Tại đây, khách hàng có thể nộp/rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR.

Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian-không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động... Theo đó, khách hàng chủ động mọi giao dịch trong cuộc sống, tiết kiệm thời gian và chủ động kiểm soát tài chính của bản thân.

Năm 2020, Nam A Bank hoàn thành áp dụng và được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn dịch vụ xuất sắc - CEN/TS 16880:2015 (ISO 16880:2015) bởi tổ chức TQCSI Australia. Giấy chứng nhận này có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày cấp và định kỳ hàng năm tổ chức chứng nhận TQCSI sẽ thực hiện đánh giá, rà soát để đảm bảo Nam A Bank tiếp tục đủ điều kiện duy trì tiêu chuẩn ISO 16880:2015.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)