Tin ngân hàng ngày 20/4: MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

11:06 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; VIB được Ngân hàng Nhà nước đồng ý cho phép tăng vốn điều lệ thêm tối đa 5.545 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu; NCB công bố báo cáo hoạt động kinh doanh quý I/2022… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 19/4: VPBank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên đến 7%/nămTin ngân hàng ngày 19/4: VPBank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên đến 7%/năm
Tin ngân hàng ngày 18/4: HDBank sẽ có Chủ tịch HĐQT mới sau Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022Tin ngân hàng ngày 18/4: HDBank sẽ có Chủ tịch HĐQT mới sau Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) ra mắt Gói giải pháp EASY TRADE dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu với nhiều ưu đãi.

Theo đó với gói Giải pháp Easy Trade, khách hàng được tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi từ 2,9%/năm với USD và 5,7%/năm với VND, tài trợ vốn không tài sản bảo đảm đến 200 tỷ đồng.

Nguồn vốn này có thể hỗ trợ cho các nhu cầu mua nguyên vật liệu sản xuất của doanh nghiệp, đáp ứng những đơn hàng lớn của đối tác, đặc biệt trong bối cảnh hậu COVID-19 nhiều khó khăn và sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu khiến số lượng đơn hàng tăng đột biến…

Tin ngân hàng ngày 20/4:
MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với Gói Giải pháp Easy Trade, MSB hy vọng góp phần chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh, thực hiện thành công "mục tiêu kép" - vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, tạo đà bứt tốc cho doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch kinh doanh cho một năm 2022 khởi sắc.

VIB được Ngân hàng Nhà nước đồng ý cho phép tăng vốn điều lệ thêm tối đa 5.545 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu

Ngân hàng Quốc tế VIB cho biết, ngân hàng này vừa nhận được văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép nhà băng này tăng vốn điều lệ thêm tối đa 5.545 tỷ đồng.

Cụ thể, việc tăng vốn điều lệ của VIB được thực hiện thông qua 2 hình thức. Thứ nhất là ngân hàng dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu là 5.436 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ là gần 232 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 5.204 tỷ đồng (tương đương với 35% vốn điều lệ).

Với hình thức còn lại, VIB dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu thường cho cán bộ nhân viên là 109,3 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối (tương đương với 0,7% vốn điều lệ).

Tin ngân hàng ngày 20/4:
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi giữa tháng 3 vừa qua, cổ đông VIB đã thông qua phương án nâng vốn điều lệ lên trên 21.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng 35,7% so với hiện tại. Trong đó, ngân hàng sẽ chia cổ phiếu thưởng 35% cho cổ đông hiện hữu và 0,7% cho cán bộ nhân viên từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng kép tối thiểu 30%/năm cho giai đoạn 2022-2026, nền tảng khách hàng sẽ được mở rộng gần gấp 3 lần, giá trị vốn hóa được kỳ vọng tăng trưởng mạnh. Riêng năm 2022, các chỉ tiêu tăng trưởng chính về tổng tài sản, quy mô tín dụng, huy động và lợi nhuận trước thuế được VIB dự kiến tăng từ 30% trở lên.

Trong đó, lợi nhuận ước tính đạt 10.500 tỷ đồng, tăng 31% so với kết quả đạt được trong năm trước, tỷ suất sinh lợi trên vốn (ROE) dự kiến ở mức 30%.

NCB công bố báo cáo hoạt động kinh doanh quý I/2022

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý I/2022. Theo đó, tính đến ngày 31/03/2021, tổng tài sản NCB tăng nhẹ so với cuối năm 2021, lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng.

Trong quý I/2022, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, tổng thu nhập thuần ngoài lãi của NCB tăng trưởng tốt. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động như: Bancassurance, thu phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2021; Lãi từ đầu tư Trái phiếu Chính phủ cũng gấp 3 lần so với cùng kỳ; Thu nhập từ hoạt động khác cũng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ. Song song với việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, hoạt động thu hồi - xử lý nợ đạt kết quả tốt…

Tin ngân hàng ngày 20/4:
NCB công bố báo cáo hoạt động kinh doanh quý I/2022.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, ngân hàng đang đẩy mạnh tái cơ cấu. Trong năm 2021 và quý I/2022, Ngân hàng đã dùng một phần lợi nhuận để trích lập dự phòng rủi ro tín dụng do ảnh hưởng Covid-19 và các khoản xử lý theo Đề án tái cấu trúc. NCB đang hoàn thành cơ bản chiến lược phát triển, hiện đại hóa công nghệ thông tin và ngân hàng số; Phát triển khách hàng chuỗi giá trị, hệ sinh thái, lấy khách hàng làm trọng tâm; Nâng cao chất lượng tài sản có, quản trị rủi ro, tập trung xử lý nợ có vấn đề, đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và hướng tới các chuẩn mực quốc tế…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)