Tin ngân hàng ngày 20/10: 9 tháng đầu năm, Bac A Bank báo lãi hơn 715 tỷ đồng

11:00 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phát hành bảo lãnh tại VietinBank nhận vàng SJC; Vietbank tặng voucher đến 16 triệu đồng cho khách hàng mua bảo hiểm; Techcombank trong top4 doanh nghiệp đứng đầu nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/nămTin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm
Tin ngân hàng ngày 18/10: Lãi suất VND giảm mạnh trên thị trường liên ngân hàngTin ngân hàng ngày 18/10: Lãi suất VND giảm mạnh trên thị trường liên ngân hàng

9 tháng đầu năm, Bac A Bank báo lãi hơn 715 tỷ đồng, hoàn thành 71,5% kế hoạch

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 với lợi nhuận trước thuế tăng nhẹ so với cùng kỳ lên 284 tỷ đồng, tương đương tăng 6,5% so với quý III/2021.

Tin ngân hàng ngày 20/10: 9 tháng đầu năm, Bac A Bank báo lãi hơn 715 tỷ đồng
Bac A Bank báo lãi hơn 715 tỷ đồng, hoàn thành 71,5% kế hoạch năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lũy kế 9 tháng đầu năm, ngân hàng này đã đạt hơn 715 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và hoàn thành 71,5% kế hoạch năm 2022.

Khoản thu nhập lãi thuần - nguồn thu chính của ngân hàng này trong quý III đạt 636 tỷ đồng, tăng 19,2%, kéo theo 9 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 1.670 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng tới 139% so với cùng kỳ quý III/2021, đạt 23 tỷ đồng giúp cho ngân hàng này 9 tháng đầu năm thu về hơn 60 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ.

Mặc dù trong quý III/2022, hoạt động kinh doanh ngoại hối của BAB mang lại cho nhà băng này khoảng 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên tính chung 9 tháng đầu năm, Bac A Bank vẫn ghi nhận lỗ 3,9 tỷ đồng.

Hoạt động chứng khoán đầu tư cũng ghi nhận lợi nhuận giảm so với cùng kỳ năm trước, từ 94 tỷ đồng xuống còn 24 tỷ đồng, tính chung 9 tháng ngân hàng giảm hơn 71% trong khoản đầu tư này.

Tuy nhiên, Bac A Bank vẫn ghi nhận một khoản lãi vượt trội khi tăng từ 1,7 tỷ lên hơn 82 tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh khác của ngân hàng kéo theo 9 tháng tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ, từ 12,8 tỷ đồng lên hơn 100 tỷ đồng.

Trong quý III/2022, tổng tài sản tại Bac A Bank ghi nhận đạt 124.092 tỷ đồng, trong đó khoản cho vay khách hàng đạt 91,43 tỷ đồng, tăng 9,45% so với cùng kỳ và tiền gửi của khách hàng tăng 2,4%, đạt 95.698 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng tài sản của ngân hàng tăng 3,6%, đạt hơn 124.000 tỷ đồng.

Về nợ xấu, tính đến ngày 30/9/2022, số dư nợ xấu của Bac A Bank đã giảm 13,3%, đạt 542 tỷ đồng. Từ đó kéo theo tỷ lệ nợ xấu giảm từ 0,74% xuống còn 0,59%.

Trong năm 2022, Bac A Bank cũng dự kiến tăng vốn từ 7.531 tỷ đồng lên 9.354 tỷ, tương ứng tăng thêm 1.822 tỷ đồng. Trong đó ngân hàng đã phát hành thành công 60 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông và chào bán 122 triệu cổ phiếu tỷ lệ 15% với giá dự kiến 15.000 đồng/cp.

Nguồn vốn thu được từ cả 2 đợt phát hành được Bac A Bank dùng hơn 800 tỷ đồng để đầu tư tài sản nhằm tăng năng lực hoạt động và hơn 1.022 tỷ đồng để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Phát hành bảo lãnh tại VietinBank nhận vàng SJC

Đồng hành với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn cuối năm, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình khuyến mãi "Phát hành bảo lãnh, trúng vạn lộc vàng" từ nay đến hết 30/11/2022.

Cụ thể, doanh nghiệp được VietinBank phát hành cam kết bảo lãnh mới với mức phí từ 10 triệu đồng trở lên và sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VietinBank eFAST sẽ có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng cuối chương trình. VietinBank dành tặng tất cả 30 giải thưởng cho các doanh nghiệp may mắn trúng thưởng, trong đó giải Nhất là 1 lượng vàng SJC.

Chương trình ưu đãi áp dụng cho đa dạng các loại bảo lãnh như: Bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh hoàn trả tiền tạm ứng, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh vay vốn, bảo lãnh bảo hành…

Song song với chương trình khuyến mãi "Phát hành bảo lãnh, trúng vạn lộc vàng", VietinBank cũng triển khai chương trình ưu đãi bảo lãnh bậc thang lớn nhất trong năm 2022 dành cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng sản phẩm bảo lãnh theo chuỗi, với mức ưu đãi lên tới 40%. Như vậy, khi đề nghị phát hành cam kết bảo lãnh mới tại VietinBank, khách hàng không chỉ được hưởng mức phí ưu đãi mà còn có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn trong chương trình quay số trúng thưởng.

Đặc biệt, với vị thế là một ngân hàng hàng đầu, bảo lãnh do VietinBank phát hành có độ tin cậy cao, được chấp nhận rộng rãi và có thể xác thực thông qua website www.vietinbank.vn/lcverify.

Với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của VietinBank, khách hàng sẽ được tư vấn lựa chọn phương thức bảo lãnh phù hợp với nhu cầu, đặc thù và ngành nghề của doanh nghiệp.

Vietbank tặng voucher đến 16 triệu đồng cho khách hàng mua bảo hiểm

Theo đó, khách hàng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm "Life Fun:D - sống thoả chất" sẽ nhận được quà tặng là voucher Got It có giá trị từ 700 ngàn đồng đến 16 triệu đồng. Trường hợp khách hàng tham gia các hợp đồng bảo hiểm khác sẽ nhận được quà tặng voucher Got It có giá trị từ 500 ngàn đồng đến 15 triệu đồng tùy theo mức phí bảo hiểm thực nộp năm đầu.

Với sản phẩm bảo hiểm "Life Fun:D - sống thỏa chất", khách hàng sẽ được bảo vệ chu toàn cho đến năm 99 tuổi đối với rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, đồng thời được linh hoạt gia tăng quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro bất ngờ khác như mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện, tai nạn… với các sản phẩm bảo hiểm bổ sung đa dạng. Sản phẩm "Life Fun:D - sống thỏa chất" còn giúp khách hàng gia tăng số tiền bảo hiểm ở các cột mốc quan trọng của cuộc đời như khi kết hôn, sinh con, nhận con nuôi hợp pháp, con chuyển cấp học… mà không cần thẩm định sức khỏe. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được các quyền lợi cộng thêm để gia tăng tài sản như: thưởng duy trì hợp đồng lên đến 50% phí bảo hiểm cơ bản; thưởng đặc biệt lên đến 650% phí bảo hiểm cơ bản; khi đáo hạn hợp đồng, khách hàng sẽ nhận được toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng đã tạo dựng cùng Hanwha Life Việt Nam.

Trước đó tháng 10/2021, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) và Hanwha Life Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, phát huy sức cạnh tranh và tối ưu lợi thế của đôi bên. Việc triển khai mô hình Bancassurance - liên kết ngân hàng với bảo hiểm, là một trong các dự án quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietbank nhằm mang tới những dịch vụ tài chính toàn diện đến với khách hàng và hiện thức hoá mục tiêu trở thành một Ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu Việt Nam.

Techcombank trong Top4 doanh nghiệp đứng đầu nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam

Trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam (V1000) do Tổng Cục Thuế công bố mới đây, Techcombank và Vietcombank là hai ngân hàng thuộc Top4 dẫn đầu.

Tin ngân hàng ngày 20/10: 9 tháng đầu năm, Bac A Bank báo lãi hơn 715 tỷ đồng
Techcombank là một trong hai ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, danh sách Top4 doanh nghiệp đứng đầu về nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam bao gồm Tập đoàn Công nghệ và Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Cty cổ phần phát triển thành phố Xanh (trực thuộc Công ty Cổ phần Vinhomes), và Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Bảng xếp hạng thường niên của Tổng cục Thuế là sự ghi nhận đối với Techcombank trong việc đóng góp vào ngân sách quốc gia nói riêng, cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và bối cảnh nền kinh tế nhiều khó khăn, thách thức, song Techcombank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng ấn tượng, đạt 23,2 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2020. Với tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp đạt gần 4.000 tỷ đồng năm 2021, tính từ năm 2018 đến nay, đây là năm thứ 4 liên tiếp Techcombank vào top các doanh nghiệp nộp thuế hàng đầu, bên cạnh những tên tuổi lớn như Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Ngân hàng Vietcombank….

Bên cạnh những kết quả kinh doanh ấn tượng và đóng góp vào ngân sách nhà nước, Techcombank luôn thể hiện vai trò chủ động, tiên phong trong việc thực thi trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, khoảng 11,8 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cơ cấu cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất là 540 tỷ đồng trong năm 2021.

Với sự đồng hành và hỗ trợ kịp thời của Techcombank, nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 là 1,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 0,5% tổng dư nợ, thấp hơn mức 2,8 nghìn tỷ đồng ở cuối quý 3 năm 2021.Ngoài ra, Techcombank cũng đóng góp hơn 400 tỷ đồng ủng hộ quỹ vắc xin, xây dựng bệnh viện, trang thiết bị y tế và các khoản hỗ trợ trực tiếp khác cho người bệnh và gia đình của họ. Mới đây nhất, Techcombank cũng đã hoàn tất lắp đặt, bàn giao đợt cuối thiết bị y tế hỗ trợ xây dựng Bệnh viện điều trị Covid-19 hiện đại nhất Việt Nam tại Hoàng Mai (Hà Nội).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto