Tin ngân hàng ngày 18/11: TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm

10:00 | 18/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
PGBank bổ nhiệm tân Tổng giám đốc 8X; BVBank ưu đãi lãi suất cho cá nhân, doanh nghiệp; MSB cấp gói vay tín chấp online lên đến 15 tỷ đồng cho doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 17/11: Nợ xấu tăng cao vì hiện tượng Tin ngân hàng ngày 17/11: Nợ xấu tăng cao vì hiện tượng "bùng nợ"
Tin ngân hàng ngày 16/11: Tổng nợ xấu tăng 52% so với đầu nămTin ngân hàng ngày 16/11: Tổng nợ xấu tăng 52% so với đầu năm

Ngân hàng tại TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm

Ngày 17/11, Phát biểu tại hội thảo “Tháo van tín dụng, khơi thông tăng trưởng”, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, để kích thích tăng trưởng, ngành ngân hàng sẽ tập trung khai thác tính chất mùa vụ.

Tin ngân hàng ngày 18/11: Ngân hàng tại TP.HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông Lệnh, dịp Tết, nhu cầu vốn tăng cao, các ngân hàng thương mại duy trì đảm bảo nhu cầu vốn, cho vay ngắn hạn giúp doanh nghiệp giảm giá thành khoảng 9.000 tỷ đồng qua kênh phân phối tiếp cận nguồn vốn giá rẻ…

"Đến nay, TP HCM đã thực hiện được 30 hội nghị kết nối ngân hàng doanh nghiệp tại các địa bàn quận huyện của thành phố. Giải ngân cho vay với số tiền đạt 581.000 tỷ đồng, cho gần 180.000 khách hàng, bằng 111,7% gói tín dụng ưu đãi các tổ chức tín dụng đăng ký theo kế hoạch năm, với quy mô gói là 520.000 tỷ đồng", ông Lệnh cho biết.

Theo ông Lệnh, ở góc độ ngân hàng, tăng trưởng tín dụng gồm 2 yếu tố là chính sách tác động và môi trường kinh tế xã hội. Hoạt động tín dụng nói chung và tín dụng trên địa bàn TP HCM đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kết quả này, gắn liền với những giải pháp toàn diện về cơ chế chính sách tiền tệ, tín dụng và lãi suất của NHNN thực hiện thông qua các chương trình hành động cụ thể, thiết thực của ngành ngân hàng nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, các thị trường để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn thách thức.

Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế trong những tháng còn lại của năm và trong năm 2023, ông Lệnh cũng cho hay, ngoài việc tiếp tục các cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, các ngành lĩnh vực là động lực tăng trưởng kinh tế thì rất cần các giải pháp, chương trình hành động cụ thể về kích cầu tiêu dùng và kích cầu đầu tư để kích thích tăng trưởng kinh tế, qua đó kích thích tăng trưởng tín dụng.

Về phía ngân hàng, đã và đang nỗ lực khơi thông tín dụng cho nền kinh tế. Vì sao tín dụng vẫn tăng trưởng chậm, nguyên nhân chính chủ yếu là môi trường kinh tế thấp, hấp thụ vốn thấp. Tín dụng tiêu dùng chỉ tăng 1,36%, trong khi tín dụng chung là 4,6%. Cho vay mua nhà để ở giảm 0,3%, điều này phản ánh rõ thu nhập của khách hàng giảm.

PGBank bổ nhiệm tân Tổng giám đốc 8X

Ngày 17/11, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank, mã chứng khoán PGB) bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh (sinh năm 1981) là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của ngân hàng.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng (Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan) và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Tháng 7/2023, bà Đinh Thị Huyền Thanh gia nhập PGBank với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Tháng 8/2023, bà Huyền Thanh chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Ngày 23/10/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã thông qua việc bổ nhiệm bà Thanh - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 -2025 đảm nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tại Công văn số 8848/NHNN-TTGSNH ngày 15/11/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã có ban hành Nghị quyết số 139/2023/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm Bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PGBank kể từ ngày 17/11/2023

Việc bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh làm Tổng Giám đốc thể hiện sự tin tưởng của Hội đồng Quản trị đối với lớp lãnh đạo thế hệ mới của PGBank. Với bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bà Đinh Thị Huyền Thanh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt PGBank hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn sắp tới, góp phần mạnh mẽ tái định vị thương hiệu PGBank, hướng tới tầm nhìn phát triển bền vững, đảm bảo hoạt động kinh doanh cũng như lợi ích của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cổ đông.

BVBank ưu đãi lãi suất cho cá nhân, doanh nghiệp

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) triển khai gói tín dụng với lãi suất từ 6,5% một năm cho nhu cầu vay vốn kinh doanh, tiêu dùng, mua bất động sản, xây dựng...

Ưu đãi áp dụng trong ba tháng đầu từ ngày giải ngân. Khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể vay đến 120 tháng, số tiền tối đa 15 tỷ đồng.

Trên website BVBank, khách vay vốn có thể nhập số tiền, thời gian và lãi suất áp dụng trong từng khoản thời gian... để chủ động tính toán phương án tài chính. Các gói tín dụng phù hợp sẽ giúp người dân, doanh nghiệp gỡ khó về tài chính, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngoài lãi suất, đơn vị hiện áp dụng công nghệ, chuyển đổi số giúp quá trình thẩm định hồ sơ, thủ tục vay vốn nhanh gọn, rút ngắn thời gian.

Theo các chuyên gia, để kích cầu tín dụng cuối năm, bên cạnh giảm lãi suất, các ngân hàng tích cực tìm kiếm người dùng ở những phân khúc triển vọng. Nhu cầu vay vốn cũng dần được kích thích qua những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế như đơn hàng của doanh nghiệp xuất khẩu trở lại, sức cầu tiêu dùng tăng dịp cuối năm, khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản dần được tháo gỡ...

MSB cấp gói vay tín chấp online lên đến 15 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) đã triển khai gói tín dụng M-Power thiết kế phù hợp cho tình hình doanh nghiệp SMEs ở thời điểm hiện tại khi hướng đến đáp ứng nhu cầu vốn tức thời mà không đòi hỏi doanh nghiệp có tài sản bảo đảm.

Tin ngân hàng ngày 18/11: TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gói vay của MSB được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi tính dễ tiếp cận trong khi hạn mức tín chấp online được cấp tối đa 45% doanh thu, lên đến 15 tỷ đồng, tùy theo từng lĩnh vực hoạt động. Toàn bộ quy trình vay vốn được triển khai hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến, từ xây dựng phương án kinh doanh, nộp hồ sơ, theo dõi tình trạng xử lý và phê duyệt hồ sơ, giải ngân cho đến thanh toán TTR (Telegraphic Transfer Reimbursement - Điện chuyển tiền bồi hoàn) và bán ngoại tệ.

Việc đưa hành trình đăng ký vay và phê duyệt gói M-Power lên hệ thống online giúp chuẩn hóa các yêu cầu trong hồ sơ đăng ký, giúp quy trình diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ hồ sơ trên nền tảng số mọi lúc mọi nơi. Quy trình duyệt giờ đây được rút ngắn vỏn vẹn trong 3 ngày làm việc với chi phí chỉ từ “0 đồng”, khả năng giải ngân nhanh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn ngắn hạn của doanh nghiệp.

Trong quá trình lên kế hoạch vay vốn, doanh nghiệp có thể tra cứu nhanh hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong 30 giây. Gói tín dụng được cấp đa dạng, phù hợp đặc thù theo ngành nghề kinh doanh và mục đích sử dụng của doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm đã cận kề. Các doanh nghiệp thương mại có thể đáp ứng yêu cầu sản xuất để ký kết cơ hội kinh doanh. Doanh nghiệp xây dựng có thể mở bảo lãnh, giảm bớt nỗi lo “chiếm dụng” vốn. Doanh nghiệp sản xuất cần đẩy nhanh tiến độ ra hàng cũng có thể cân nhắc sản phẩm này để giúp doanh nghiệp giữ uy tín, nâng tầm vị thế trong mắt đối tác dịp cuối năm.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)