Tin ngân hàng ngày 1/3: TP HCM hỗ trợ lãi suất 2% cho vay, mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

08:19 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank chào bán khoản nợ cá nhân hơn 78 tỷ, gồm 2.095 chỉ vàng SJC; Kết quả kinh doanh tích cực, ACB nhận nhiều giải thưởng …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 28/2: Phân biệt tài khoản Mobile Money với tài khoản điện thoại thế nào?Tin ngân hàng ngày 28/2: Phân biệt tài khoản Mobile Money với tài khoản điện thoại thế nào?

Tin ngân hàng ngày 27/2: HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt NamTin ngân hàng ngày 27/2: HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt Nam

TP HCM hỗ trợ lãi suất 2% cho vay, mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM vừa có văn bản gửi Ngân hàng Chính sách xã hội TP HCM triển khai các chính sách cho vay ưu đãi và hỗ trợ lãi suất trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tin ngân hàng ngày 1/3: TP HCM hỗ trợ lãi suất 2% cho vay, mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
TP HCM hỗ trợ lãi suất 2% cho vay, mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân /Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội TP HCM cần thực hiện hiệu quả chính sách cho vay đối với người lao động, cá nhân, hộ gia đình, học sinh, sinh viên, cơ sở giáo dục.

Cụ thể, tiếp tục cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo quy định. Tiếp tục cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội.

Cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập theo quy định. Cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn…

Các đối tượng trên sẽ được hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022-2023 đối với những khoản vay có lãi suất trên 6%/năm và được Ngân hàng Chính sách Xã hội TP HCM giải ngân trong giai đoạn này.

Chẳng hạn, các hoạt động cho học sinh, sinh viên vay để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến hiện được triển khai với lãi suất 6,6%/năm và theo Nghị quyết 11 sẽ hỗ trợ lãi suất 2% nên số lãi vay thực trả chỉ còn 4,6%/năm.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng yêu cầu Ngân hàng Chính sách Xã hội TP HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện tiếp tục triển khai cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động theo chỉ đạo của Chính phủ.

Agribank chào bán khoản nợ cá nhân hơn 78 tỷ, gồm 2.095 chỉ vàng SJC

Công ty quản lý nợ Agribank mới đây đã thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của ông Trần Anh Tuấn tại Agribank Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh theo Hợp đồng tín dụng đã ký năm 2008.

Theo Agribank, giá trị ghi sổ khoản nợ của ông Trần Anh Tuấn tạm tính đến ngày 20/09/2021 là hơn 78,1 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là gần 31,8 tỷ đồng; nợ lãi 2.095,2 chỉ vàng SJC và hơn 34,6 tỷ đồng.

Với tỷ giá vàng hạch toán ngày 20/09/2021 là 5.600.000 đồng/ chỉ vàng SJC, số nợ lãi của ông Trần Anh Tuấn lên tới hơn 46,3 tỷ đồng, vượt cả nợ gốc.

Agribank cũng cho biết số tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ ngày 20/09/2021 cho đến khi ông Trần Anh Tuấn thanh toán hết nợ gốc tiền vay.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên là căn nhà tại số 158/9 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM, có diện tích đất gần 91m2.

Tài sản bảo đảm thứ hai là căn nhà tại số 158/15 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM với diện tích sàn (nhà ở, căn hộ) gần 196 m2 và diện tích đất hơn 98m2.

Tài sản bảo đảm thứ ba là căn nhà số 84 Ấp Tân Điền A, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM. Căn nhà có tổng diện tích sử dụng 114,5 m2 và diện tích đất 786,1 m2.

Agribank chào giá khởi điểm đấu giá khoản nợ là gần 51,5 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Khoản nợ nêu trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức "có sao bán vậy". Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua khoản nợ đấu giá, cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá khoản nợ cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá. Phía Agribank không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của khoản nợ đấu giá.

Kết quả kinh doanh tích cực, ACB nhận nhiều giải thưởng

Mới đây, Ngân hàng TM CP Á Châu ( ACB) nhận các giải thưởng từ nhiều tổ chức như APEA, HR Asia nhờ kết quả kinh doanh tích cực, đóng góp vào sự phát triển xã hội...

Tin ngân hàng ngày 1/3: TP HCM hỗ trợ lãi suất 2% cho vay, mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Đại diện ngân hàng tại lễ trao giải từ HR Asia/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, ACB nhận giải "Inspirational Brand Award" (Thương hiệu truyền cảm hứng) và "Corporate Excellence Award" (Doanh nghiệp xuất sắc) từ tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards (APEA); "Best companies to work for in Asia 2021" (Nơi làm việc tốt nhất châu Á) bởi Tạp chí HR Asia. Bên cạnh đó, Chủ tịch Trần Hùng Huy cũng được APEA vinh danh ở hạng mục "Master Entrepreneu Award" (Doanh nhân xuất sắc).

Trong đó, "Doanh nghiệp xuất sắc" là giải thưởng thường niên của APEA trao cho các doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tích cực, chứng minh khả năng huy động nhân tài. Còn "Thương hiệu truyền cảm hứng" là một hạng mục mới của năm nay, vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, trách nhiệm với xã hội.

Các giải thưởng quốc tế này là sự ghi nhận những nỗ lực của ACB năm qua, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến chuyển dưới tác động của Covid-19. Bên cạnh việc duy trì kết quả kinh doanh khả quan, đơn vị liên tục thích ứng với nhiều thay đổi tích cực như ra mắt dịch vụ ngân hàng số ACB One, thực hiện nhiều hoạt động gắn với mục tiêu phát triển bền vững, mang lại giá trị cho cộng đồng qua chuỗi dự án môi trường "Gần lại O".

Đại diện ngân hàng cho biết những thành tích kể trên là kết quả của chiến lược xây dựng và phát triển con người nhất quán từ ngày đầu thành lập. Các giá trị cốt lõi làm nền tảng, tinh thần hợp tác cùng sự quan tâm đến việc phát triển nhân tài đã tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao suốt 29 năm qua.

Chủ tịch Trần Hùng Huy chia sẻ: "Một trong các lợi thế cạnh tranh của ACB là tập trung phát triển con người". Đơn vị chú trọng phát triển nhân sự vì đây là một trong những yếu tố tiên quyết để cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu, mang đến các trải nghiệm khiến khách hàng hài lòng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto