Tin ngân hàng ngày 12/12: VIB giảm lãi suất cho khách vay kinh doanh

10:45 | 12/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sacombank nhận giải thưởng Tin dùng Việt Nam 2022; Tăng trưởng tín dụng đến nay đã đạt 12,2%; ACB giảm 1% lãi vay cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/12: NHNN giảm giá bán USD lần thứ 4 liên tiếpTin ngân hàng ngày 10/12: NHNN giảm giá bán USD lần thứ 4 liên tiếp
Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Dòng vốn tín dụng sẽ được tăng thêm vào lĩnh vực xăng dầuTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Dòng vốn tín dụng sẽ được tăng thêm vào lĩnh vực xăng dầu

VIB giảm lãi suất cho khách vay kinh doanh

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) giảm 1,5% lãi suất một năm, miễn phí trả nợ trước hạn cho khách vay kinh doanh khi duy trì nguồn tiền trong tài khoản thanh toán.

Tin ngân hàng ngày 12/12: VIB giảm lãi suất cho khách vay kinh doanh
VIB giảm lãi suất cho khách vay kinh doanh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại diện VIB cho biết, đơn vị hiện có nhiều chương trình nhằm tạo sự thuận lợi trong việc bổ sung nguồn vốn sản xuất kinh doanh và tối ưu chi phí vay cho khách hàng trong mùa cao điểm cuối năm. VIB không chỉ ưu đãi về lãi suất và phí trả nợ trước hạn mà còn hỗ trợ khách hàng thủ tục vay đơn giản, quy trình giải ngân nhanh chóng, hạn mức tối đa lên đến 100% nhu cầu vốn. Chương trình ưu đãi áp dụng đến hết ngày 30/6/2023. Khách hàng chỉ cần duy trì tỷ lệ số dư tài khoản thanh toán trung bình ba tháng gần nhất trên số tiền giải ngân từ 2,5% là có thể được giảm đến 1,5% lãi vay và miễn phí trả nợ trước hạn.

Bên cạnh chương trình giảm lãi vay, nhà băng cũng vừa chính thức tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên mức tối đa 1% một năm từ ngày 29/11 đồng thời áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán. Khách hàng cá nhân có số dư cuối ngày trên tài khoản thanh toán từ 50 triệu đồng đến 500 triệu đồng sẽ được hưởng mức lãi suất cộng thêm 0,25% một năm, số dư cuối ngày trên 500 triệu đồng đến một tỷ đồng sẽ nhận mức tăng lãi suất 0,5% một năm, số dư cuối ngày trên một tỷ hưởng mức tăng 1% một năm.

VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng quy trình định danh điện tử (eKYC) hoàn toàn trực tuyến, khách hàng có thể sở hữu tài khoản thanh toán của VIB chỉ trong chưa đầy một phút. Khách hàng được tặng tài khoản số chọn theo ngày sinh, số điện thoại hoặc lựa chọn số đẹp bất kỳ theo nhu cầu sử dụng.

Các tiện ích thanh toán cũng không ngừng được mở rộng, đáp ứng đa dạng hầu hết nhu cầu giao dịch của khách hàng mỗi ngày. Người dùng có thể chuyển khoản, nạp tiền, mua bảo hiểm sức khỏe, liên kết thanh toán thuế điện tử trên Etax Mobile, thanh toán hóa đơn dịch vụ (mua sắm, ăn uống, du lịch, giáo dục, y tế...) hoàn toàn miễn phí trên nền tảng ngân hàng số cùng nhiều ưu đãi.

Sacombank nhận giải thưởng Tin dùng Việt Nam 2022

Sacombank năm thứ hai liên tiếp vào Top 10 sản phẩm, dịch vụ nhóm ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán trong khuôn khổ "Tin dùng Việt Nam 2022".

Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Tap to Phone vào năm 2020. Giải pháp này tạo công cụ hỗ trợ khách hàng, cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một máy POS để thanh toán thẻ không tiếp xúc. Nhờ đó, các doanh nghiệp có mạng lưới kênh phân phối rộng, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể triển khai phương thức thanh toán này tại điểm bán mà không tốn nhiều chi phí.

Giải pháp đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ có tính di động như quán ăn, cửa hàng tạp hóa, tiểu thương chợ truyền thống, shipper giao hàng... Cụ thể, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể đăng ký để trở thành đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ của Sacombank ngay trên website. Yêu cầu sẽ được xử lý thông qua các giải pháp số hoàn toàn tự động và hoàn tất chỉ trong 5 phút. Sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể tải ứng dụng mMerchant của Sacombank trên Google Play để sử dụng tính năng Tap to Phone một cách dễ dàng bằng điện thoại di động, máy tính bảng như một máy POS chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc.

Tap to Phone giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển, rút ngắn thời gian thao tác nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn bảo mật, đồng thời, giảm thiểu chi phí cũng như thời gian lắp đặt máy chấp nhận thanh toán. Người mua hàng chỉ cần chạm thẻ có công nghệ contactless (không tiếp xúc) mang thương hiệu Visa, Mastercard, JCB, Napas lên thiết bị di động của bên bán là hoàn tất thanh toán.

Trước đó, công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (Tap To Phone) của Sacombank cũng đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn là Sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm trong lĩnh vực Ngân hàng số thuộc giải thưởng Sao Khuê 2022.

Được biết, Tin dùng Việt Nam 2022 là chương trình bình chọn nhằm tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đổi mới để tăng tốc phục hồi hậu đại dịch, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức.

Tăng trưởng tín dụng đến nay đã đạt 12,2%

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú, tăng trướng tín dụng đến thời điểm này đã đạt 12,2% so với cuối năm 2021.

Ông Tú cho biết, hạn mức tăng trưởng tín dụng (room) nếu tính theo mức phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 14% hồi đầu năm thì vẫn còn 1,8%, cộng gần 2% tăng thêm theo quyết định hôm 5/12 vừa qua của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì còn khoảng 3,8% room tín dụng cho thời gian cuối năm.

Theo đó, dư địa khá lớn cho các ngân hàng thương mại cung ứng vốn cho các doanh nghiệp, nền kinh tế. Tuy nhiên, điều quan trọng có room tín dụng nhưng các ngân hàng thương mại vẫn phải chủ động, tích cực huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong xã hội để tạo nguồn cho vay.

NHNN sẽ tiếp tục theo dõi việc hướng dòng tiền sử dụng room tín dụng này và sẵn sàng tạo điều kiện các nguồn lực vốn dài hạn cho các ngân hàng thương mại, để có điều kiện có nguồn cung ứng vốn một cách ổn định, đảm bảo nhu cầu dự án rất cần thiết như hiện nay.

Theo đánh giá chung của lãnh đạo NHNN, tại thời điểm quý III vừa qua, các chỉ số vĩ mô nói chung cho thấy không phải điều kiện thuận lợi để tăng room tín dụng, hơn nữa thanh khoản của một ngân hàng lúc đó chưa phải là đã đảm bảo cho việc tăng trưởng tín dụng.

Tuy nhiên đến thời điểm này, còn 3 tuần nữa sẽ kết thúc năm 2022, NHNN thấy rằng tác động của tình hình thế giới đối với Việt Nam cũng đã dịu bớt. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu vĩ mô đã cho thấy những dấu hiệu rất tích cực nên NHNN cũng đã xem xét và quyết định nới thêm room cho các ngân hàng thương mại, để tạo dư địa hỗ trợ cho các doanh nghiệp, dự án, chương trình, lĩnh vực cần thiết trong nền kinh tế hiện nay.

ACB giảm 1% lãi vay cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đang có khoản vay, giao dịch chính tại ACB sẽ được giảm thêm 1% một năm cho lãi vay.

Tin ngân hàng ngày 12/12: VIB giảm lãi suất cho khách vay kinh doanh
ACB giảm 1% lãi vay cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước nhu cầu về dòng tiền sản xuất dịp cuối năm, ACB đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp như giảm lãi vay, chuẩn bị sẵn sàng hạn mức tín dụng và các ưu đãi về phí. Các chương này giúp khách hàng nắm bắt cơ hội kinh doanh, nhanh chóng khôi phục năng lực phát triển.

Cụ thể, từ ngày 6/12 đến 31/1/2023, khách hàng cá nhân, doanh nghiệp hiện có khoản vay và giao dịch chính tại ACB (bao gồm giao dịch tài khoản, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế và bảo lãnh) sẽ được giảm 1% một năm cho lãi vay. Mức giảm lãi suất vay này cũng áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay đến kỳ tái định lãi suất và khoản vay giải ngân mới.

Đối với khách hàng mới, chọn ACB làm ngân hàng giao dịch chính trong hoạt động kinh doanh và đang có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh thời điểm cuối năm, nhà băng cũng chuẩn bị hạn mức tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm 1% một năm.

Cùng với hỗ trợ lãi vay, nhà băng còn áp dụng chính sách miễn phí giao dịch tài khoản trên ngân hàng số ACB One; gói phí thanh toán quốc tế giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí; hoàn tiền 2-10% khi sử dụng các loại thẻ tại ACB... Các chương trình nhằm giúp khách hàng tận hưởng nhiều lợi ích để quản lý chi phí hiệu quả hơn.

Mới đây nhất, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings nâng xếp hạng hỗ trợ Chính phủ (GSR) của ACB lên B+, đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer default ratings - IDR) ở mức BB-, triển vọng ổn định. Khoảng cách hai bậc giữa GSR và xếp hạng quốc gia phản ánh quy mô hệ thống ngân hàng lớn của Việt Nam và tầm quan trọng của ACB trong hệ thống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto