Tin ngân hàng ngày 11/6: Nam A Bank mở mới 5 chi nhánh với hơn 30 điểm giao dịch

11:15 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MSB triển khai chương trình “Chào hè rực rỡ, ưu đãi hết cỡ” - Nhận ngay iPhone 13 Pro Max; Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ xử lý án tín dụng, ngân hàng; HDBank điều chỉnh room sở hữu nước ngoài xuống 18%… là những tin tức tài chính và ngân hang nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 10/6: Bộ Chính trị cho ý kiến về chủ trương xử lý 4 ngân hàng thương mại yếu kémTin ngân hàng ngày 10/6: Bộ Chính trị cho ý kiến về chủ trương xử lý 4 ngân hàng thương mại yếu kém

Tin ngân hàng ngày 9/6: Cho vay qua App tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần hoàn thiện khung pháp lý để quản lý chặt chẽ hơnTin ngân hàng ngày 9/6: Cho vay qua App tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần hoàn thiện khung pháp lý để quản lý chặt chẽ hơn

Nam A Bank mở mới 5 chi nhánh với hơn 30 điểm giao dịch

Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường sự hiện diện của ngân hàng trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng.

Tin ngân hàng ngày 11/6: Nam A Bank mở mới 5 chi nhánh với hơn 30 điểm giao dịch
Nam A Bank mở mới 5 chi nhánhvới hơn 30 điểm giao dịch/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nam A Bank đang tập trung vào hoạt động bán lẻ, với chiến lược mở rộng mạng lưới, phát triển các điểm giao dịch số. Những kế hoạch này sẽ góp phần tạo thuận lợi cho các hoạt động tín dụng, dịch vụ ngân hàng hiện đại sớm tiếp cận khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

Mạng lưới ngân hàng phát triển mạnh cũng sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương, phục vụ nhu cầu tín dụng của người dân và doanh nghiệp bằng nhiều sản phẩm, tiện ích được xây dựng chuyên biệt. Hiện Nam A Bank đã có mặt tại 27 tỉnh thành trên cả nước với hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch.

Trong tháng 6, Nam A Bank đã được NHNN cấp phép thành lập các chi nhánh mới tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau. Ngoài ra, Nam A Bank sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở các tỉnh như Nghệ An, Bạc Liêu và chuẩn bị hoạt động khai trương trong thời gian tới. Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới là minh chứng cho hoạt động minh bạch, hiểu quả và bền vững. Đồng thời Nam A Bank cũng đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn hoạt động hiệu quả kinh doanh cao, có hệ thống quản trị tốt, kiểm soát nội bộ hiệu quả.

Với việc đưa vào hoạt động hàng loạt điểm kinh doanh mới này sẽ giúp Nam A Bank gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các địa phương trên.

Các chi nhánh, phòng giao dịch Nam A Bank đáp ứng những chuẩn mực cao nhất về sự chuyển nghiệp, chất lượng phục vụ và không gian giao dịch theo tiêu chuẩn 5 sao sang trọng và đẳng cấp. Đội ngũ nhân sự cũng được đào tạo bài bản, chọn lựa kỹ càng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên môn trước khi phục vụ khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng mạng lưới trong năm nay, Nam A Bank có kế hoạch tuyển dụng gần 600 nhân sự cho hơn 30 điểm mở mới với nhiều vị trí khác nhau trên cả nước.

MSB trin khai chương trình “Chào hè rực rỡ, ưu đãi hết cỡ” - Nhận ngay iPhone 13 Pro Max

Theo đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình "Chào hè rực rỡ, ưu đãi hết cỡ" đối với khách hàng sở hữu thẻ tín dụng quốc tế của MSB. Chủ thẻ MSB nhận được nhiều ưu đãi khi trải nghiệm ẩm thực tại một số chuỗi nhà hàng trên toàn quốc, giảm giá và nhận voucher mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, giảm giá khi đi du lịch…

Khách hàng sử dụng dịch vụ và thanh toán tại các nhà hàng thuộc hệ thống của Golden Gate như chuỗi Vuvuzela, Cowboy Jack’s Saloon, iSushi, Manwah trên toàn quốc sẽ nhận mức ưu đãi giảm trực tiếp 30% (tối đa 200.000 đồng) mỗi thứ 6 và chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh đó, khách hàng mua sắm tại Trung tâm mua sắm/Siêu thị Nguyễn Kim cũng được giảm 300.000 đồng cho hóa đơn mua hàng có giá trị từ 6 triệu đồng khi thanh toán qua thẻ tín dụng MSB.

Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu đi du lịch tăng mạnh trở lại sau dịch bệnh và vào dịp hè này, MSB hoàn tới 1 triệu đồng khi khách hàng đặt dịch vụ trên website Vietravel và hệ thống Vietravel toàn quốc.

Trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh, nhu cầu mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến. Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng gia tăng bởi các mặt hàng phong phú, hình thức mua sắm này còn nhằm hạn chế vấn đề tiếp xúc trực tiếp và hỗ trợ mua sắm tiết kiệm, an toàn, thuận lợi ngay tại nhà.

Thấu hiểu nhu cầu đó của khách hàng, chương trình "Chào hè rực rỡ, ưu đãi hết cỡ" của MSB mang đến mức ưu đãi giảm đến 30% (tối đa 100.000 đồng) khi mua sắm tại Shopee (qua website và app Shopee). Mức ưu đãi này được áp dụng từ 9h sáng mỗi thứ Sáu hàng tuần từ 20/5 đến 29/7/2022.

Ngoài ra, tín đồ mua sắm còn được giảm giá tới 30% khi mua hàng bằng thẻ MSB VISA tại Extrabux với các thương hiệu lớn như Jomashop, Topman, MyBag, Clinique... đến 31/10/2023.

Không dừng lại ở "cơn mưa" giảm giá khi chi tiêu qua thẻ, MSB còn mang đến các giải thưởng giá trị cho khách hàng chi tiêu nhiều nhất trong giai đoạn triển khai chương trình. MSB dành tặng 01 Giải đặc biệt là 01 chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max cho khách hàng chi tiêu cao nhất trong kỳ, 03 Giải nhất hoàn 5 triệu đồng/khách hàng chi tiêu cao nhất trong tháng và hoàn đến 300.000 đồng cho 50 khách hàng có tổng giao dịch chi tiêu từ 10 triệu đồng thực hiện sớm nhất trong tháng.

Đặc biệt, từ nay đến 30/06/2022, khách hàng ưu tiên của MSB khi thực hiện các giao dịch chi tiêu ngoại tệ bằng thẻ tín dụng MSB sẽ được hoàn tiền 50% phí giao dịch vào tài khoản thẻ tín dụng

Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ xử lý án tín dụng, ngân hàng

Ngày 10/6, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thái Nguyên và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đôn đốc xử lý các vụ việc liên quan đến án tín dụng, ngân hàng (TD-NH) . Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thi hành dứt điểm các việc tín dụng, ngân hàng (TD-NH) phức tạp, kéo dài trên địa bàn...

Theo báo cáo kết quả rà soát thi hành án (THA) liên quan đến hoạt động TD-NH 8 tháng qua (từ 1/10/2021 đến 31/5/2022), số việc phải thi hành là 147 việc, tương ứng với số tiền gần 357,2 tỷ đồng (chiếm 1,9% về việc và 46,81% về tiền so với tổng số việc và tiền phải thi hành).

Trong đó, số có điều kiện thi hành là 90 việc, tương đương số tiền 258,9 tỷ đồng; số việc chưa có điều kiện thi hành là 57, tương đương số tiền 98,2 tỷ đồng.

Đến hết tháng 5-2022, cơ quan THADS 2 cấp đã thi hành được 19 việc, thu được số tiền trên 95,9 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 21,11% về việc và 35,10% về tiền, so với cùng kỳ năm 2021, số việc phải thi hành xong tăng 06 việc (46,81%) và tăng gần 54,7 tỷ đồng (132,48%).

Qua đánh giá, ý thức trách nhiệm của thủ trưởng, chấp hành viên các cơ quan THADS về đẩy nhanh tiến độ thi hành án cho các tổ chức TD-NH đã được nâng cao. Một số vụ việc kéo dài từ nhiều năm trước đến nay đã được tháo gỡ, giải quyết dứt điểm. Công tác phối hợp giữa cơ quan THADS và các ngân hàng, giữa các cán bộ xử lý nợ xấu của ngân hàng và chấp hành viên đã chặt chẽ và kịp thời hơn.

Tuy số việc và tiền thi hành xong tăng so với năm trước nhưng tỷ lệ thi hành xong vẫn còn thấp do nhiều nguyên nhân như: Người phải THA không còn tài sản; một số vụ việc tài sản đảm bảo ở trên địa bàn tỉnh nhưng người phải THA lại có địa chỉ ở ngoài tỉnh; việc xác minh hiện trạng tài sản đảm bảo (là bất động sản, động sản) gặp nhiều khó khăn; nhiều tài sản phải định giá, giảm giá nhiều lần nhưng bán vẫn không có người mua...

Tại Hội nghị có nhiều ý kiến bàn thảo hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên. Các đại biểu cũng nêu một số kiến nghị, đề xuất với các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện, phối hợp giải quyết để nâng cao hiệu quả xử lý các vụ việc liên quan đến án TD-NH trong thời gian tới.

HDBank điều chỉnh room sở hữu nước ngoài xuống 18%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa công bố thông tin điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tối đa từ 21,5% xuống 18% từ ngày 9/6. Hiện cổ đông lớn nhất tại ngân hàng này là CTCP Sovico với tỷ lệ sở hữu là 14,48%.

Tin ngân hàng ngày 11/6: Nam A Bank mở mới 5 chi nhánh với hơn 30 điểm giao dịch

HDBank điều chỉnh room sở hữu nước ngoài xuống 18% /Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, vào cuối năm 2021, cơ cấu cổ đông của HDBank gồm pháp nhân trong nước (44%), thế nhân trong nước (38,9%), pháp nhân nước ngoài (17%) và thế nhân nước ngoài (0,1%).

Cổ đông lớn nhất tại ngân hàng này là CTCP Sovico với số cổ phần sở hữu là 290 triệu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 14,48%.

Tính đến hết quý I/2022, HDBank ghi nhận mức tổng huy động vốn đạt trên 340.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng hợp nhất tại ngân hàng cũng đạt trên 234.000 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ 2021. Động lực thúc đẩy tăng trưởng tại nhà băng này đến từ các mảng kinh doanh chính bao gồm cả mảng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài chính tiêu dùng.

Thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 5.122 tỷ, tăng 22,9% so với cùng kỳ. Trong đó thu nhập thuần từ dịch vụ tăng trên 94% với đóng góp chính từ mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng và dịch vụ thanh toán, điều này cũng cho thấy dư địa tăng trưởng tại nhà băng này trong năm nay vẫn còn nhiều.

Các chỉ tiêu lợi nhuận khác cũng ghi nhận tăng trưởng với lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng 25,4% và lợi nhuận trên tài sản (ROA) tăng 2,1%. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với chỉ số chất lượng. Hệ số an toàn vốn CAR (Basel II) trên 14,2%.

Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ tại HDBank trong 3 tháng đầu năm chỉ 1,17%, đây cũng là mức tỷ lệ thấp trong toàn ngành ngân hàng nói chung. Ngân hàng và các công ty con đã chủ động sử dụng tài sản thế chấp nhằm giảm thiểu rủi ro tín dụng bằng việc thiết lập quá trình kiểm soát chất lượng tín dụng, cho phép dự báo sớm thay đổi tin cậy của khách hàng bao gồm việc rà soát tài sản đảm bảo thường xuyên.

Từ đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tại HDBank đã tăng 26% so với đầu năm nay, lên hơn 3.196 tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)