Tin ngân hàng ngày 11/3: Nhiều chính sách hấp dẫn khi vay mua nhà của ACB

10:08 | 11/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
F88 giới thiệu gói vay đặc biệt nhằm hỗ trợ phụ nữ tự doanh; Lãi suất huy động ngân hàng SeABank tiếp tục biến động trong tháng 3; TPBank - điểm chuyên thu ngân sách nhà nước toàn diện… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 9/3: MBS dự báo lãi suất huy động có khả năng tạo đáy trong quý ITin ngân hàng ngày 9/3: MBS dự báo lãi suất huy động có khả năng tạo đáy trong quý I
Tin ngân hàng tuần qua: Đề xuất tăng tỷ lệ thế chấp tài sản và nhiều giải pháp thúc đẩy cho vayTin ngân hàng tuần qua: Đề xuất tăng tỷ lệ thế chấp tài sản và nhiều giải pháp thúc đẩy cho vay

Nhiều chính sách hấp dẫn khi vay mua nhà của ACB

Không chỉ hấp dẫn bởi mức lãi suất cho vay ưu đãi, nhiều người mua nhà lựa chọn gói vay của ngân hàng ACB bởi phương thức trả gốc linh hoạt, lãi suất vay ưu đãi, thời gian vay kéo dài cùng với thủ tục giải ngân nhanh chóng…

Tin ngân hàng ngày 11/3: Nhiều chính sách hấp dẫn khi vay mua nhà của ACB
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, nhiều nhà băng đang tung ra các gói vay cho lĩnh vực bất động sản với lãi suất hấp dẫn. Ở góc độ người mua nhà, anh Quân ( Hà Nội ) cho biết, ngoài lãi suất cho vay thấp, các tiêu chí như chính sách ưu đãi trả trước, thủ tục giải ngân đơn giản… được anh Quân đưa ra và đánh giá. Qua khảo sát, anh Quân quyết định lựa chọn gói vay mua nhà của ngân hàng ACB.

ACB hiện đang cho vay với lãi suất từ 0,6%/tháng, thời gian vay ưu đãi lãi suất cố định kỳ đầu lên đến 24 tháng. Thời gian vay đến 25 năm. Đặc biệt, khách hàng được ân hạn vốn vay đến 12 tháng. Bên cạnh đó, ngân hàng này tung ra chính sách trả vốn linh hoạt, phù hợp với dòng tiền, thu nhập của khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả gốc 2% trong tổng số tiền vay mỗi năm. Phía ACB cũng ưu đãi phí trả nợ trước hạn, miễn phí khi trả trước hạn lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Như vậy, với chính sách này, người mua nhà hoàn toàn an tâm khi không lo áp lực trả nợ tiền gốc trong các năm. Còn đối với người mua nhà có thu nhập ổn định và tốt, chính sách cho vay của ACB mang đến phương thức trả gốc trước hạn đều đặn, linh hoạt mà không mất phí. Đây là điểm cộng lớn cho người mua nhà có thể chủ động dòng tiền tài chính.

Đặc biệt, thủ tục cho vay đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng giúp người mua nhà hiện thực hóa giấc mơ an cư.

F88 giới thiệu gói vay đặc biệt nhằm hỗ trợ phụ nữ tự doanh

Mục tiêu của chương trình là cung cấp nguồn vốn cho phụ nữ kinh doanh, giúp họ phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tăng cường độc lập kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, và thúc đẩy vai trò quyết định của phụ nữ trong mọi lĩnh vực, từ gia đình đến xã hội.

Đặc biệt, F88 sẽ triển khai chương trình vay ưu đãi từ ngày 8/3 đến khi hết nguồn vốn (dự kiến trong 6 tháng). Đối tượng hưởng ưu đãi là phụ nữ từ 18 đến 60 tuổi (tính đến kết thúc khoản vay) có địa điểm kinh doanh và nhu cầu vốn để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Hạn mức vay phụ thuộc vào chất lượng tài sản cầm cố và cao hơn khoảng 1,5 lần so với hạn mức thông thường, thời gian vay linh hoạt lên đến 18 tháng, và chi phí vay chỉ bằng 50% so với mức thông thường.

Gói vay dành riêng cho phụ nữ là một trong những hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới mà F88 đang tích cực triển khai. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nhiều chương trình khác như đào tạo và điều chỉnh chính sách để khuyến khích bình đẳng giới trong doanh nghiệp. Tính đến thời điểm này, F88 đã tổ chức chương trình đào tạo bình đẳng giới cho cấp cao và sẽ mở rộng cho toàn bộ 4.000 nhân viên trong tháng 4.

Chương trình này tập trung vào áp dụng Khung chính thống bình đẳng giới, tăng cường vai trò quản lý của phụ nữ, và thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và bình đẳng giới.

F88 cũng chú trọng vào các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội. Tỷ lệ nhân sự nữ trong công ty hiện đạt 53%, và công ty luôn tạo cơ hội phát triển cho nhân viên nữ. Về khách hàng, tỷ lệ khách hàng nữ tăng đáng kể, đặc biệt là trong lĩnh vực vay vốn dưới 20 triệu đồng và mục đích sản xuất, kinh doanh. F88 không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn nhấn mạnh mục tiêu hỗ trợ phụ nữ tự quyết và phát triển kỹ năng quản lý, lãnh đạo. Công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trong và ngoài doanh nghiệp.

Lãi suất huy động ngân hàng SeABank tiếp tục biến động trong tháng 3

Trong lần phát hành mới nhất, lãi suất huy động tại SeABank tiếp tục giảm 0,2 - 0,5 điểm phần trăm so với tháng trước đó. Hiện, khung lãi suất đang dao động quanh mức 2,9 - 4,8%/năm, kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Bước sang tháng 3/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) điều chỉnh giảm 0,2 - 0,5 điểm phần trăm lãi suất tại kỳ hạn 1 - 12 tháng. Hiện tại, phạm vi lãi suất được huy động áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng nằm trong khoảng 2,9 - 4,8%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

Theo ghi nhận, lãi suất huy động ngân hàng SeABank kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng cùng giảm 0,3 điểm phần trăm so với tháng trước, hiện được niêm yết ở mức 2,9%/năm. Đối với kỳ hạn từ 3 tháng đến 5 tháng, SeABank cũng giảm 0,3 điểm phần trăm lãi suất xuống còn 3,1%/năm trong lần phát hành mới nhất.

Từ kỳ hạn 6 tháng đến 11 tháng, tiền gửi tiết kiệm được ghi nhận với mức lãi suất giảm đồng loạt 0,2 điểm phần trăm so với đợt khảo sát vào đầu tháng vừa qua. Trong đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là 3,5%/năm; 7 tháng là 3,6%/năm; 8 tháng là 3,65%/năm; 9 tháng là 3,7%/năm; 10 tháng là 3,75%/năm; 11 tháng là 3,8%/năm.

Cùng thời điểm khảo sát, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm tại kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng SeABank sẽ niêm yết mức lãi suất huy động là 4,05%/năm sau khi giảm 0,5 điểm phần trăm.

Đồng thời, các kỳ hạn từ 15 tháng đến 36 tháng được SeABank cùng điều chỉnh giảm mức lãi suất xuống còn 4,8%/năm trong tháng này.

Với những kỳ hạn ngắn ngày 7 ngày, 14 ngày và 21 ngày, ngân hàng áp dụng mức lãi suất không đổi là 0,5%/năm trong tháng 3/2024.

Tương tự như tháng trước, ngân hàng SeABank cũng triển khai các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang trong tháng này với nhiều hạn mức tiền gửi giúp khách hàng có thêm lựa chọn khi gửi tiền.

Chi tiết như sau: Từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng: Lãi suất trong khoảng 2,9 - 5,4%/năm; Từ 500 triệu đến dưới 1 tỷ đồng: Lãi suất trong khoảng 2,9 - 5,45%/năm; Từ 1 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng: Lãi suất trong khoảng 2,9 - 5,5%/năm; Từ 5 tỷ đến dưới 10 tỷ đồng: Lãi suất trong khoảng 2,9 - 5,55%/năm; Từ 10 tỷ đồng trở lên: Lãi suất trong khoảng 2,9 - 5,6%/năm.

TPBank - điểm chuyên thu ngân sách nhà nước toàn diện

TPBank đã thành công và tiếp tục triển khai mở rộng, phối hợp thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử trên phạm vi toàn quốc, sau khi ký Thỏa Thuận với Kho bạc Nhà nước. Cơ quan Nhà nước cũng đã có công văn gửi các KBNN địa phương yêu cầu phối hợp mở tài khoản chuyên thu tại các Chi nhánh TPBank tại địa bàn để triển khai việc phối hợp thu ngân sách. TPBank chính thức trở thành điểm chuyên thu NSNN toàn diện, giúp rút ngắn thời gian nộp thuế cho khách hàng và đảm bảo ghi nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế chính xác, kịp thời.

Tin ngân hàng ngày 11/3: Nhiều chính sách hấp dẫn khi vay mua nhà của ACB
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giờ đây, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động nộp thuế điện tử, thuế xuất nhập khẩu và thuế trước bạ các loại phương tiện như ôtô, xe máy, tàu thuyền… dễ dàng tại các quầy giao dịch của TPBank. Doanh nghiệp cũng có thể nộp ngân sách 24/7 thông qua nền tảng TPBank Biz trên website và ứng dụng smartphone. Thời gian thực hiện giao dịch thu ngân sách dưới 5 phút/giao dịch; tốc độ luân chuyển thông tin thu giữa KBNN, cơ quan Thuế, Hải quan và ngân hàng gần như tức thời. Đồng thời, doanh nghiệp nộp thuế cũng theo dõi được tình hình nộp NSNN qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng. Toàn bộ các khoản thu NSNN sẽ được ghi nhận trực tiếp vào tài khoản của KBNN ở TPBank, rút gọn bước chuyển tiếp qua tài khoản KBNN tại các ngân hàng khác, giảm thời gian và tăng cường tính hiệu quả, khắc phục tình trạng sai lệch/thiếu thông tin trong quản lý tài chính của khách hàng doanh nghiệp và cơ quan quản lý, đảm bảo việc tra soát thông tin nếu phát sinh sẽ được xử lý nhanh nhất.

Ông Khúc Văn Họa, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp TPBank chia sẻ: “Sự phối hợp toàn diện của TPBank và KBNN góp phần mở rộng điểm thu thuế, giúp cải cách các thủ tục hành chính trong hoạt động thu nộp thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân khi thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN”.

Hiện nay, TPBank đã triển khai 40 tài khoản chuyên thu cho KBNN đặc biệt trong đó được sự hỗ trợ từ phía KBNN TP HCM và các đơn vị trực thuộc. 22/23 KBNN tại TP HCM đã mở thành công tài khoản, đạt số lượng cao nhất trong tất cả các tỉnh/thành phố phối hợp cùng TPBank.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huuy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco