Tin ngân hàng ngày 10/8: Sacombank triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 7,5%

10:15 | 10/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank mở gói tín dụng trị giá 3.000 tỷ đồng lĩnh vực lâm, thủy sản; Tỷ giá VND/USD bật tăng theo xu hướng quốc tế; OCB triển khai dịch vụ thanh toán và rút tiền mặt bằng thẻ chip nội địa tại Hàn Quốc… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 9/8: VietABank cung cấp vốn cho nhiều doanh nghiệp khi chưa hoàn thiện pháp lýTin ngân hàng ngày 9/8: VietABank cung cấp vốn cho nhiều doanh nghiệp khi chưa hoàn thiện pháp lý
Tin ngân hàng ngày 8/8: MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạnTin ngân hàng ngày 8/8: MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạn

Sacombank triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) vừa thông báo triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân nhằm tiếp sức hỗ trợ người dân, kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống từ nay đến cuối năm 2023.

Tin ngân hàng ngày 10/8: Sacombank triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, Sacombank dành 20.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm sản xuất nông nghiệp) với mức lãi suất thấp chỉ từ 7,5%/năm. Đối với nhu cầu vay phục vụ đời sống, Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mua, xây, sửa bất động sản và nhiều mục đích tiêu dùng khác nhau với mức lãi suất chỉ từ 9%/năm. Đặc biệt, đối với khách hàng lần đầu tiên mua nhà để ở thỏa điều kiện, mức lãi suất chỉ từ 8%/năm.

Ưu điểm của gói tín dụng này là đáp ứng được 100% nhu cầu vốn của khách hàng, thời gian vay linh hoạt, có thể kéo dài tối đa lên đến 30 năm.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, Sacombank còn hỗ trợ nhiều đặc quyền lợi ích khác như tặng tài khoản thanh toán số đẹp theo số điện thoại, số căn cước công dân, ngày sinh nhật hoặc theo ngày kỷ niệm riêng của khách hàng; miễn phí mở thẻ tín dụng; hoàn tiền khi giao dịch thẻ thanh toán.

Từ đầu năm đến nay, Sacombank đã triển khai nhiều gói vay ưu đãi lớn, đây là những nỗ lực của Sacombank nhằm giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng dễ dàng hơn, hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng chung toàn nền kinh tế.

Agribank mở gói tín dụng trị giá 3.000 tỷ đồng lĩnh vực lâm, thủy sản

Agribank triển khai chương trình tín dụng quy mô 3.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản từ nay đến 30/6/2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chương trình nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thủy sản vượt qua khó khăn.

Thời gian triển khai chương trình từ ngày 31/7/2023 đến hết ngày 30/6/2024 và có thể kết thúc sớm hơn khi giải ngân đủ 3.000 tỷ đồng. Lãi suất ưu đãi của chương trình thấp hơn tối thiểu từ 1 - 2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn của Agribank trong từng thời kỳ.

Chương trình này áp dụng cho đối tượng vay vốn theo chương trình là pháp nhân, cá nhân có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực lâm sản (lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản lâm sản) và thủy sản (khai thác, nuôi trồng, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản thủy sản).

Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình được giảm phí dịch vụ với mức giảm tối đa đến 50% đối với các loại phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (phí phát hành L/C nhập khẩu, phí thông báo L/C xuất khẩu, phí ký hậu vận đơn đường biển, phí thanh toán L/C xuất khẩu…) và miễn, giảm một số loại phí dịch vụ khác.

Đối với lĩnh vực lâm, thủy sản, người nuôi, trồng thua lỗ do giá nguyên liệu giảm mạnh. Các doanh nghiệp xuất khẩu cũng lao đao khi số lượng đơn hàng xuất khẩu giảm từ 20 - 50% nên cần có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn ưu đãi giúp doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, phục hồi nuôi trồng, xuất khẩu. Hiện nay, Agribank cho vay lĩnh vực lâm, thủy sản với tổng dư nợ đạt 58.815 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực lâm sản là 17.849 tỷ đồng, dư nợ lĩnh vực thủy sản là 40.965 tỷ đồng.

Tỷ giá VND/USD bật tăng theo xu hướng quốc tế

Báo cáo thị trường tiền tệ tuần của SSI Research cho biết, trên thị trường trong nước, diễn biến tỷ giá VND/USD bật tăng theo xu hướng quốc tế. Trên thị trường liên ngân hàng, VND/USD giao dịch ở vùng 23.750 VND/USD xuyên suốt tuần, tăng 0,2% so với cuối tuần trước. Tương tự, tỷ giá bán niêm yết tại các ngân hàng thương mại tăng 40 đồng, trong khi đó tỷ giá chợ đen tăng mạnh hơn (100 đồng) và kết tuần lần lượt tại 23.900 VND và 23.780 VND/USD.

Theo các chuyên gia của SSI Research, việc duy trì chính sách tiền tệ phân kỳ với các ngân hàng thương mại lớn trên thế giới là yếu tố tạo ra áp lực lớn hơn đối với tỷ giá VND/USD trong quý III, tuy nhiên nguồn cung ngoại tệ tích cực được kỳ vọng sẽ giúp VND ổn định trở lại về cuối năm.

Thông tin về thị trường ngoại hối quốc tế, báo cáo của SSI Research cũng cho biết, tuần qua, tâm điểm thị trường xoay quanh việc Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm Mỹ. Cụ thể, ngày 1/8, Fitch công bố hạ mức tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống còn AA+. Trước Fitch, Standard & Poors cũng hạ tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống AA+ kể từ năm 2011 và Moody’s vẫn đang giữ xếp hạng tín nhiệm Mỹ với AAA-.

Nhìn chung, theo SSI Research, động thái này của Fitch là không mới khi tổ chức này đã đưa ra cảnh báo vào tháng 5 và tác động lớn nhất là lên thị trường trái phiếu chính phủ, khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm đã tăng tới 22,3 điểm cơ bản trong tuần qua. Đồng thời, USD cũng duy trì được sức mạnh của mình và tăng 0,9% trong tuần trước, trong khi các đồng tiền chủ chốt khác đều giảm điểm so với USD như JPY -1,0%, GBP -1.2% hay EUR -0,7%.

OCB triển khai dịch vụ thanh toán và rút tiền mặt bằng thẻ chip nội địa tại Hàn Quốc

Nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ trong nước mà còn khi du lịch hoặc công tác tại Hàn Quốc, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức triển khai dịch vụ thanh toán và rút tiền mặt tại các điểm chấp nhận thẻ (POS/ATM) của BC Card có biểu tượng Napas thông qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng OCB Natural.

Tin ngân hàng ngày 10/8: Sacombank triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 7,5%
OCB triển khai dịch vụ thanh toán và rút tiền mặt bằng thẻ chip nội địa tại Hàn Quốc/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị tiện lợi có trang bị máy POS hoặc rút tiền tại các cây ATM của BC Card một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Các địa điểm trong mạng lưới của BC Card: hệ thống cửa hàng miễn thuế Shilla, cửa hàng lưu niệm Hwachang Tosan, Donghwang Tosan, cửa hàng hoàn thuế C & C, siêu thị Lotte - Lotte Mart, cửa hàng của Huyndai (Huyndai Premium Outlet/ Department Store). Đây cũng chính là những địa điểm có đông du khách ghé thăm và mua sắm khi đến Hàn Quốc.

Trước đây khách hàng sở hữu thẻ nội địa chỉ có thể chi tiêu trong nước. Hiện nay, với thẻ chip nội địa của OCB, khách hàng có thể sử dụng để thanh toán ngay cả khi nước ngoài. Tiện ích này đem đến cho chủ thẻ ghi nợ OCB và thẻ tín dụng OCB Natural thêm nhiều lựa chọn thanh toán khi du lịch hoặc công tác tại Hàn Quốc, giảm thiểu nhu cầu đổi ngoại tệ với thủ tục phức tạp, hạn chế rủi ro do mang số lượng lớn tiền mặt theo người trong quá trình di chuyển

Trước đó, ngày 17/10/2022, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Thẻ BC Card - công ty phát hành thẻ hàng đầu và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm số hóa tại thị trường Hàn Quốc - đã kí kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc. Việc kết nối thanh toán xuyên biên giới Việt - Hàn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa hai nước, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh kinh tế đang dần khôi phục sau đại dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)