Tin bất động sản ngày 4/10: Coca-Cola chuẩn bị khởi công nhà máy 136 triệu USD ở Long An

11:00 | 04/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phú Quốc sẽ cưỡng chế phá dỡ 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở xã Dương Tơ; Khánh Hòa huỷ hàng loạt quyết định chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở để 'phân lô, bán nền'; Sở Tài chính Quảng Ngãi ý kiến về dự án Cụm công nghiệp Bình Mỹ… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 3/10: Bình Định công bố nhà đầu tư dự án Khu đô thị Vân Hà hơn 2.900 tỷ đồngTin bất động sản ngày 3/10: Bình Định công bố nhà đầu tư dự án Khu đô thị Vân Hà hơn 2.900 tỷ đồng
Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Công ty Nova đề xuất ý tưởng quy hoạch Khu Nam Phan Rang rộng 7.500 haTin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Công ty Nova đề xuất ý tưởng quy hoạch Khu Nam Phan Rang rộng 7.500 ha

Coca-Cola chuẩn bị khởi công nhà máy 136 triệu USD ở Long An

Vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đang chuẩn bị khởi công dự án nhà máy tại khu công nghiệp Phú An Thạnh.

Tin bất động sản ngày 4/10: Coca-Cola chuẩn bị khởi công nhà máy 136 triệu USD ở Long An
Coca - Cola chuẩn bị khởi công nhà máy 136 triệu USD ở Long An/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, dự án này đã được Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An ký giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola từ tháng 1/2022. Dự án có quy mô diện tích khoảng 19ha, tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương hơn 3.109 tỷ đồng).

Đây là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh, các kỹ thuật hiện đại. Song song đó, Công ty sẽ đồng hành cùng với tỉnh trong các hoạt động cộng đồng như: Chương trình vì một Việt Nam không rác thải; hỗ trợ phân loại rác; xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng cung cấp nước sạch cho cộng đồng.

Nhà máy sắp xây dựng ở Long An cũng là nhà máy thứ 4 của Coca-Cola kể từ khi doanh nghiệp này bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994.

Trong khi đó, Long An với vị trí tiếp giáp TP HCM và kết nối cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa phương đang nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt là lĩnh vực khu công nghiệp.

So với Bình Dương hay Đồng Nai, lĩnh vực khu công nghiệp của Long An còn nhiều tiềm năng để phát triển. Theo đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Long An, địa phương này hiện có 37 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.300ha. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các khu công nghiệp đã thu thú được 59 dự án mới, trong đó có 25 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 250 triệu USD.

Phú Quốc (Kiên Giang): Sẽ cưỡng chế phá dỡ 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở xã Dương Tơ

Mới đây, ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trên lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên ở Phú Quốc cho biết, đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý tháo dỡ toàn bộ 79 căn biệt thự xây dựng không phép tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ nhằm trả lại hiện trạng, thu hồi quỹ đất cho Nhà nước, theo báo SGGP.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, hạn chót là đến ngày 30/9, chủ nhân của những căn biệt thự trên phải tới để làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây dựng hoặc mua bán tài sản trên đất. Tuy nhiên, đến nay không có chủ nhân nào của các công trình trên đến làm việc.

Được biết, những căn biệt thự trên được xây dựng theo dạng nhà vườn kiên cố. Giá bán của mỗi căn biệt thự này hiện được cho khoảng từ 8 - 10 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiêng Giang phối hợp với UBND TP Phú Quốc đã kiểm tra, lập biên bản đối với 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên diện tích đất rừng phòng hộ do nhà nước quản lý tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

Theo lãnh đạo xã Dương Tơ, từ năm 2018 khi Phú Quốc nhiều lần xảy ra các đợt sốt đất thì nhiều tổ chức, cá nhân ở một số tỉnh thành khác đã đổ về khu vực đất rừng trên để san ủi, làm đường bê tông, phân lô cất nhà. Khi phát hiện, chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu những người này lên làm việc nhưng họ phớt lờ không hợp tác, thậm chí một số bỏ đi suốt thời gian dài.

Trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên khu đất, hiện chính quyền đã cưỡng chế phá dỡ 11 căn, nhiều đoạn đường bê tông dẫn vào khu vực cũng bị phá dỡ.

Với những căn nhà còn lại, chính quyền yêu cầu chậm nhất đến ngày 20/9, chủ công trình phải cung cấp hồ sơ liên quan cho UBND xã, sau thời gian này sẽ bị xử lý theo quy định.

Khánh Hoà huỷ hàng loạt quyết định chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở để 'phân lô, bán nền'

Ngày 2/10, UBND huyện Cam Lâm cho biết vừa ra quyết định huỷ 4 quyết định cấp sai quy định cho những khu đất nuôi trồng thủy sản ven đầm Thủy Triều, đất trồng cây hàng năm khác tại xã Cam Hải Tây và thị trấn Cam Đức. Huyện này cũng đang rà soát để xử lý các trường hợp khác đã chuyển đổi mục đích sai quy định.

Theo đó, Chi cục Thuế khu vực Nam Khánh Hòa sẽ hoàn trả lại số tiền thuế và lệ phí trước bạ việc chuyển mục đích sử dụng đất mà các chủ sử dụng đất đã nộp vào ngân sách Nhà nước. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cam Lâm sẽ hủy thông tin chỉnh lý hồ sơ địa chính đối với hồ sơ chuyển mục đích tại các thửa đất nói trên.

Được biết, đây là 4 khu đất có tổng diện tích hơn 8.200m2 mà các chủ đất đã hiến đất làm đường giao thông, chuyển đổi thành đất ở. Sau đó, các chủ đất đã phân ra hàng chục lô để bán, hiện có những lô đất đã chuyển nhượng qua nhiều chủ khác nhau.

Thời gian qua, tại địa bàn huyện Cam Lâm đã diễn ra tình trạng hiến đất làm đường để nhằm mục đích “phân lô, bán nền”. Theo kết quả thanh tra của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm 2018 - 2021, UBND huyện Cam Lâm đã cho phép 114 trường hợp hiến đất làm đường, tách hơn 2.300 thửa đất với tổng diện tích hơn 57ha.

Trong đó, việc hiến đất làm đường nhằm phục vụ nhu cầu lợi ích của cá nhân, không phải tặng cho quyền sử dụng đất để Nhà nước thực hiện các công trình công cộng vì mục đích chung. Nhiều cán bộ, lãnh đạo huyện này đã bị tỉnh Khánh Hoà xử lý kỷ luật vì các các sai phạm nghiêm trọng nói trên.

Sở Tài chính Quảng Ngãi ý kiến về dự án Cụm công nghiệp Bình Mỹ

Sở Tài chính Quảng Ngãi có ý kiến về đề nghị đóng góp ý kiến tham gia thẩm định nhu cầu và điều kiện sử dụng đất đối với Dự án Cụm công nghiệp Bình Mỹ theo đề xuất của Công ty cổ phần ĐT Phúc Thành Miền Trung.

Tin bất động sản ngày 4/10: Coca-Cola chuẩn bị khởi công nhà máy 136 triệu USD ở Long An
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, ngày 25/3/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Sở Tài chính làm rõ năng lực tài chính của Công ty cổ phần ĐT Phúc Thành Miền Trung.

Sở Tài chính Quảng Ngãi cho rằng, để làm rõ năng lực tài chính của doanh nghiệp cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và báo cáo tài chính tại thời điểm gần nhất. Tuy nhiên, hồ sơ kèm theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi không có những tài liệu này.

Ngày 25/3/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi yêu cầu Công ty cổ phần ĐT Phúc Thành Miền Trung cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan cho các sở, ngành và địa phương tham gia ý kiến.

Tuy nhiên, tính đến ngày 26/8/2022, Sở Tài chính Quảng Ngãi chưa nhận được hồ sơ, tài liệu để chứng minh năng lực tài chính của Công ty cổ phần ĐT Phúc Thành Miền Trung. Vì vậy, Sở Tài chính chưa có cơ sở tham gia ý kiến theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, ngày 9/7/2021, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất về chủ trương việc thu hút doanh nghiệp/hợp tác xã làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Cụm công nghiệp Bình Mỹ theo đề xuất của Sở Công thương Quảng Ngãi.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn UBND huyện Bình Sơn triển khai thành lập Cụm công nghiệp Bình Mỹ gắn với lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp theo quy định.

Theo đề xuất của Công ty cổ phần ĐT Phúc Thành Miền Trung, vị trí khu đất dự kiến đề xuất đầu tư Dự án Cụm công nghiệp Bình Mỹ, thôn Phước Tích, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn có tổng diện tích khoảng 49,52 ha.

Tuy nhiên, ngày 6/4/2022, Sở Xây dựng Quảng Ngãi nhận được thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tạm dừng xử lý hồ sơ thẩm định nhu cầu sử dụng đất Dự án Cụm công nghiệp Bình Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto