Tin bất động sản ngày 24/3: FLC sắp đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sân golf hơn 2.880 tỷ đồng tại Hòa Bình

09:04 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thành phố Thanh Hoá sắp có khu dân cư quy mô 22,5ha ; Môi giới Phúc Thịnh House vẽ đường trên đất người khác để lừa khách hàng; Bắc Giang được chuyển mục đích sử dụng 83ha đất làm khu đô thị hơn 4.000 tỷ đồng…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin bất động sản ngày 23/3: Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bánTin bất động sản ngày 23/3: Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bán

Tin nhanh bất động sản ngày 22/3: FLC đề xuất đầu tư công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCMTin nhanh bất động sản ngày 22/3: FLC đề xuất đầu tư công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

FLC sắp đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sân golf hơn 2.880 tỷ đồng tại Hòa Bình

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định chấp thuận để công ty cổ phầnTập đoàn FLC đầu tư dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy.

Tin bất động sản ngày 24/3: FLC sắp đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sân golf hơn 2.880 tỷ đồng tại Hòa Bình
FLC sắp đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sân golf hơn 2.880 tỷ đồng tại Hòa Bình/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Dự án có quy mô 150,33 ha; tại xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy.

Quần thể bao gồm sân golf 36 lỗ (140 ha), khách sạn 5 sao với 200 phòng (2,3 ha), trung tâm hội nghị (2,3 ha) và khu resort với 100 căn bungalow (4,7 ha).

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.883 tỷ đồng; trong đó vốn tự có của nhà đầu tư 438,5 tỷ đồng (15,2%), còn lại 2.444,6 tỷ đồng là vốn vay ngân hàng.

Thời hạn hoạt động của dự án trong 50 năm kể từ ngày được quyết định cho thuê đất.

Về tiến độ thực hiện, đến hết tháng 7/2022 hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án. Từ tháng 8/2022 đến hết tháng 7/2024, FLC sẽ đầu tư xây dựng khách sạn, resort, trung tâm hội nghị. Từ tháng 8/2022 đến hết tháng 7/2026 làm sân golf và công trình phụ trợ.

Từ tháng 8/2024, đưa vào sử dụng khách sạn, resort, trung tâm hội nghị; từ tháng 8/2026, sân golf và công trình phụ trợ đi vào hoạt động.

Trước đó, FLC và Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển dự án tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng kết nối hai nước Lào – Việt Nam tổng giá trị 5 tỷ USD. Song song với đó, FLC cũng cho biết tham vọng xây dựng các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Lào.

Thành phố Thanh Hoá sắp có khu dân cư quy mô 22,5ha

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định số 986 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư trung tâm phường Đông Tân thành phố Thanh Hóa với quy mô 22,5ha, trị giá gần 1.900 tỷ đồng.

Về phạm vi ranh giới, phía Đông Bắc dự án giáp khu dân cư thôn Tân Lê và Tân Lợi; phía Đông Nam giáp Trường mầm non (tại lô đất MN1) và cửa hàng doanh nghiệp Ngọc Hiệp (tại lô đất TMHH3); phía Tây Bắc giáp thị trấn Rừng Thông; phía Tây Nam giáp Quốc lộ 47 (đoạn cải dịch).

Dự án sẽ bao gồm 556 căn nhà ở thương mại (gồm 520 căn liền kề, 36 căn biệt thự được xây thô và hoàn thiện mặt trước) và 499 căn nhà ở xã hội (được xây dựng hoàn thiện). Quỹ đất dành cho nhà ở xã hội là 18.501,7 m2. Quy mô dân số ước tính khoảng 3.610 người.

Vốn đầu tư của dự án khoảng 1840 tỷ đồng, trong đó, chi phí chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án là 84, 36 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án nhằm hiện thực hóa quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa của thành phố Thanh Hóa; hình thành khu dân cư mới, tạo quỹ đất thương mại, nhà ở xã hội cho người dân trong khu vực; đồng thời, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, đđược tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài theo quy định pháp luật về đất đai. Tiến độ thực hiện dự án sẽ không quá 05 năm kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, dự kiến: từ quý II/2022 đến quý I/2027.

Phú Quốc: Môi giới Phúc Thịnh House vẽ đường trên đất người khác để lừa khách hàng

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội thường xuyên xuất hiện những bài quảng cáo rao bán đất nền tại thành phố Phú Quốc. Điển hình là bài đăng về các khu đất được giới thiệu là dự án do Phúc Thịnh House làm chủ đầu tư. Đáng chú ý là trên bản vẽ quảng cáo phân lô tại các khu đất này đều thể hiện rõ đường đi. Tuy nhiên, PV liên hệ với một môi giới và được cho xem sổ đất, thì thực tế lại không hiển thị đường đi như bản vẽ đã quảng cáo, và mục đích sử dụng các lô đất đều là đất trồng cây lâu năm.

Riêng đối với trường hợp các thửa đất không thể hiện đường đi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, đất do cá nhân, hộ gia đình được cấp sổ, chỉ được chuyển mục đích sử dụng đất (từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở) khi UBND huyện chấp thuận và phải nộp tiền sử dụng đất. Những lô đất này chỉ được giao dịch hợp pháp khi được cấp sổ cho từng thửa và phải được công chứng hoặc chứng thực tại đơn vị công chứng, UBND huyện.

Điều hết sức lưu ý là có nhiều thửa đất nông nghiệp hiện nay được hứa hẹn sẽ chuyển mục đích được sang thổ cư, nhưng trên sổ đỏ không có mặt tiền đường, nên không đáp ứng điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Những khu đất này được "xây lụi" đường bê tông trái phép, trên đất nông nghiệp, nếu không xem xét kỹ, người mua sẽ bị lừa.

“Nếu vì lợi nhuận trong việc lướt sóng mà bất chấp giao dịch không đúng pháp luật, thì khách hàng có nhiều nguy cơ bị mất trắng tiền như vụ việc Công ty Địa ốc Alibaba và nhiều vụ khởi tố cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian gần đây”, Luật sư Phượng nói.

Thời gian qua, UBND TP Phú Quốc cũng đã liên tục chỉ đạo các cấp, các ngành như Thanh tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng với Công an huyện và các ngành chức năng, các xã, thị trấn, Vườn Quốc gia Phú Quốc tăng cường kiểm tra xử lý, nhưng làm không xuể. Công tác này có những lúc, những nơi chưa được đẩy lùi, ngăn chặn triệt để, vẫn còn tình trạng bao chiếm, lấn chiếm đất xây dựng, mua bán, sang nhượng trái phép trên địa bàn đảo.

Bắc Giang được chuyển mục đích sử dụng 83ha đất làm khu đô thị hơn 4.000 tỷ đồng

Ngày 22/3/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành công văn số 268/TTg-NN chấp thuận UBND tỉnh Bắc Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 83 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị mới xã Nội Hoàng.

Tin bất động sản ngày 24/3: FLC sắp đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sân golf hơn 2.880 tỷ đồng tại Hòa Bình
Bắc Giang được chuyển mục đích sử dụng 83ha đất làm khu đô thị hơn 4.000 tỷ đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về quyết định thực hiện dự án và việc tổ chức thực hiện dự án theo quy định của pháp luật đất đai; thực hiện việc giao đất, cho thuế đất, đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện dự án bảo đảm đúng thẩm quyền, thực hiện đúng và đầy đủ quy định của pháp luật đất đai cũng như quy định của pháp luật khác liên quan và ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi và hướng dẫn thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 6/2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Khu đô thị mới xã Nội Hoàng. Tháng 11/2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng theo hình thức chỉ định thầu. Tháng 12/2020, UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới xã Nội Hoàng. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh CTCP Phát triển Nhà đẹp Vinaland và CTCP Đầu tư Sun Grand.

Theo đó, dự án sẽ đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng xã hội, gồm: Hai tòa nhà ở xã hội tại lô đất kí hiệu CT1, CT2 với tổng diện tích xây dựng khoảng 4,1 ha ; công trình thương mại dịch vụ tại các lô đất TM1, TM2, TM3 với tổng diện tích xây dựng khoảng 2,7 ha ; công trình giáo dục tại các lô MG.1 và MG.2 với tổng diện tích xây dựng gần 1,3 ha...

Thời gian hoạt động của dự án không quá 50 năm kể từ ngày được cấp thẩm quyền chấp thuận đầu tư dự án, trong đó thời gian xây dựng không quá 7 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)