Tin bất động sản ngày 23/3: Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bán

09:21 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rà soát các dự án khu dân cư, cho thuê đất tại Đồng Nai; Hậu Giang tìm chủ dự án nhà ở xã hội hơn 310 tỷ đồng; Tháng 4/2022, FLC khởi công quần thể đô thị sân golf quy mô 400ha tại Bạc Liêu…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin bất động sản ngày 21/3: An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36haTin bất động sản ngày 21/3: An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha

Tin nhanh bất động sản ngày 22/3: FLC đề xuất đầu tư công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCMTin nhanh bất động sản ngày 22/3: FLC đề xuất đầu tư công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bán

Chia sẻ với báo chí, ông Đào Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang khẳng định, dự án NƠXH Evergreen chưa đủ điều kiện mua – bán, Sở cũng chưa duyệt giá bán, do đó mọi hoạt động giao dịch mua – bán liên quan đến dự án này đều không đúng quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tin bất động sản ngày 23/3: Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bán
Phối cảnh dự án NƠXH Evergreen/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Dự án NƠXH Evergreen chỉ có 20% là nhà ở thương mại. Với những vấn đề mà báo chí phản ánh tại dự án, Sở Xây dựng đang báo cáo tỉnh, sau đó tỉnh sẽ có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, dự kiến trước ngày 25/3”, ông Hùng cho biết thêm.

Liên quan đến các sàn môi giới BĐS rao bán "bát nháo" NƠXH, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý các sàn giao dịch và các doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Theo đó, các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn, phải báo cáo định kỳ hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng BĐS qua sàn và chịu trách nhiệm về hồ sơ, thông tin cung cấp. Sở Xây dựng cần chấn chỉnh các chủ đầu tư tại nhiều khu dân cư, khu đô thị chưa đủ điều kiện chuyển nhượng đã bán "lúa non" dưới dạng góp vốn.

Bắc Giang cũng yêu cầu cơ quan thuế thực hiện thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có hoạt động chuyển nhượng BĐS theo kế hoạch, đồng thời rà soát các trường hợp kê khai thuế của người nộp thuế kinh doanh BĐS có rủi ro cao về thuế để bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra....

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Cục Thuế tỉnh điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh chuyển nhượng BĐS có dấu hiệu trốn thuế nhằm răn đe, ngăn chặn và truy thu thuế cho ngân sách Nhà nước.

Trước đó, các sàn môi giới BĐS rầm rộ dựng lều, để rao bán căn hộ tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) dành cho công nhân, tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh (tên thương mại NƠXH Evergreen Bắc Giang) mặc dù chưa đủ điều kiện bán. Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra dự án để báo cáo Bộ Xây dựng. UBND huyện Việt Yên chỉ đạo lực lượng chức năng dỡ bỏ toàn bộ quầy tư vấn bán hàng tại khu vực dự án, phối hợp giám sát hoạt động giao dịch của các sàn giao dịch bất động sản...

Tuy nhiên, hiện nay ngoài việc rao bán căn hộ, các môi giới nhà đất tiếp tục chào bán sản phẩm shophouse, ki ốt tại dự án, với mức giá chênh cả tỷ đồng.

Rà soát các dự án khu dân cư, cho thuê đất tại Đồng Nai

Mới đây, UBND Đồng Nai chỉ đạo các sở, ngành và huyện thành phố tiến hành rà soát hồ sơ, tiến độ thực hiện các dự án khu dân cư và khoáng sản trên địa bàn.

Sau khi làm việc với Kiểm toán nhà nước về đất đai khi thực hiện các dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có kết luận một số nội dung liên quan đến dự án khu dân cư giao, cho thuê đất.

Theo đó, đối với các dự án khu dân cư đã giao đất, cho thuê đất toàn bộ diện tích dự án và các dự án đã giao đất, cho thuê một phần diện tích dự án, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện, thành phố rà soát hồ sơ, tiến độ thực hiện dự án, quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, đấu thầu và pháp luật liên quan.

Đồng thời, làm rõ cơ sở pháp lý để không thực hiện đấu giá hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, tham mưu đề xuất, trình UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xem xét để làm cơ sở thực hiện các thủ tục đất đai theo Điều 62 Luật Đất đai 2013 theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Đối với các dự án chưa được giao đất, cho thuê đất, UBND tỉnh đã có Văn bản số 1268/UBND-KTN ngày 9/2/2022 đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện, tuy nhiên đến nay Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa có văn bản hướng dẫn.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, chuẩn bị hồ sơ, đăng ký làm việc với lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn thực hiện; việc tiếp tục xử lý đối với các dự án chưa được giao đất, cho thuê đất sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Riêng đối với các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản sau đó cấp phép thăm dò, khai thác 5 mỏ đá xây dựng trên địa bàn, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tiêu chí khoanh định khu vực không đấu giá và quy định pháp luật liên quan đối với những mỏ đá xây dựng này, tham mưu đề xuất kèm theo dự thảo trình UBND tỉnh xử lý và phản hồi Kiểm toán Nhà nước theo đúng quy định.

Hậu Giang tìm chủ dự án nhà ở xã hội hơn 310 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ký quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với Dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng khu nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng theo quy định với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ theo quy hoạch được duyệt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành có diện tích sử dụng đất khoảng 32.046 m2; hiện trạng khu đất gồm đất trồng lúa khoảng 22.500 m2, đất khác khoảng 9.600 m2.

Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở tại dự án gồm: Đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình nhà ở liên kế (nhà ở xã hội) có diện tích đất xây dựng là 3.038 m2, xây 2 tầng, số lượng nhà ở 48 căn; chung cư (nhà ở xã hội) diện tích đất xây dựng 6.775,9 m2, 4 tầng, số lượng nhà ở sẽ được tính toán theo quy định; nhà ở liên kế (nhà ở thương mại) diện tích đất xây dựng 2.948 m2, xây 3 tầng, số lượng nhà ở 29 căn. Quy mô dân số của dự án khoảng 500 người.

Bên cạnh đó là nhà ở tái định cư có diện tích 1.857 m2 với 22 căn; đất dành cho giáo dục - mẫu giáo có diện tích 384 m2; đất công viên - cây xanh diện tích 674 m2 và đất giao thông - hẻm kỹ thuật là 16.368 m2.

Dự án có tổng chi phí thực hiện sơ bộ (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất) là 274,995 tỷ đồng; kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 35,194 tỷ đồng.

Tháng 4/2022, FLC khởi công quần thể đô thị sân golf quy mô 400ha tại Bạc Liêu

Dự kiến khởi công trong tháng 4/2022, FLC Mega City Bạc Liêu là khu phức hợp kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và đô thị sinh thái, hướng đến mục tiêu trở thành dự án có hệ tiện ích đồng bộ bậc nhất tại Bạc Liêu cũng như phía Nam ĐBSCL.

Tin bất động sản ngày 23/3: Dự án NƠXH Evergreen Bắc Giang chưa đủ điều kiện mua – bán
Tháng 4/2022, FLC khởi công quần thể đô thị sân golf quy mô 400ha tại Bạc Liêu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với tổng quy mô các giai đoạn trên 400 ha, đô thị phức hợp FLC Mega City Bạc Liêu toạ lạc tại 2 xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ 100 km, cách TP.HCM 250 km, kết nối thuận tiện với các tỉnh lân cận qua quốc lộ 91C đi Sóc Trăng và quốc lộ 1A đi Cà Mau. Dự án nằm trên trục đường Hoàng Sa, liền kề tuyến đường bao biển Trà Vinh - Cà Mau và cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chỉ 10 phút di chuyển.

Theo kế hoạch, dự án bao gồm 10 phân khu, trong đó mỗi phân khu được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đáp ứng đầy đủ các chức năng lưu trú, nghỉ dưỡng, kinh doanh và giải trí

Những điểm nhấn chính của dự án là tổ hợp sân golf tiêu chuẩn, khách sạn 5 sao, khu resort cao cấp, hệ thống công viên giải trí quy mô trong nhà và ngoài trời, trung tâm thương mại hiện đại cùng các tiện ích chất lượng cao.

Trong đó, sân golf gần 80 ha được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, hình thành vùng lõi xanh mát tự nhiên cho dự án, uốn lượn giữa những đầm nước và thực vật đặc trưng của vùng đồng bằng Tây Nam Bộ.

Tổ hợp Resort sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng với mật độ thấp, có góc mở lớn, bao quát toàn bộ sân golf. Các công trình của tổ hợp này bao gồm: Khách sạn 5 sao (6 - 9 tầng), các Bungalow, Nhà hàng, Spa… Cùng với đó là Trung tâm Hội nghị Quốc tế và Club house, giúp tối ưu hóa nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng của du khách.

Nhiều hạng mục tiện ích cao cấp khác cũng được quy hoạch liên kết với vùng lõi dự án, như trung tâm mua sắm, trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa, khu shophouse, biệt thự, quảng trường, phố đi bộ … để kiến tạo một trong những đô thị hiện đại nhất tại Bạc Liêu cũng như ĐBSCL.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)