Tin bất động sản ngày 21/3: An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha

08:52 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Động thổ khu công nghiệp VSIP diện tích 1.000ha tại Bình Dương; Chủ đầu tư dự án KDC trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê xin chấm dứt đầu tư; Khánh Hòa ra quy định mới ngăn chặn phân lô bán nền tràn lan…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin bất động sản ngày 19/3: Phú Thọ: Chuyển đổi hơn 30ha đất trồng lúa để làm khu đô thị gần 4.400 tỉ đồngTin bất động sản ngày 19/3: Phú Thọ: Chuyển đổi hơn 30ha đất trồng lúa để làm khu đô thị gần 4.400 tỉ đồng

Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ rà soát, đề xuất gỡ vướng mắc các dự án chậm tiến độTin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ rà soát, đề xuất gỡ vướng mắc các dự án chậm tiến độ

An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha

UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An giang vừa gửi Sở Xây dựng tỉnh Tờ trình về việc thỏa thuận Nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư xã Văn Giáo và xã Vĩnh Trung huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tin bất động sản ngày 21/3: An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha
An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư nằm về phía bờ Tây kênh Trà Sư, đối diện với rừng tràm Trà Sư, có tứ cận khu đất như sau: Phía Bắc, Tây, Nam giáp đất nông nghiệp hiện trạng; Phía Đông giáp với kênh Trà Sư.

Dự án có Kênh 30/4 đi qua chia thành 2 khu:

Khu I là khu hành chính, nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện. (Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt).

Khu II là khu tham quan, vui chơi giải trí và ẩm thực. (Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt).

Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư có tổng diện tích quy hoạch 35,93 ha. Trong đó, khu I có diện tích 10,73 ha và khu II có diện tích 25,20 ha. Công suất thiết kế dự kiến phục vụ từ 500.000 đến 1.000.000 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng hàng năm.

Nguyên tắc lập quy hoạch tuân thủ “Quy hoạch phát triển du lịch Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” đã được phê duyệt. Bảo vệ các yếu tố sinh thái như rừng tự nhiên, mặt nước, hệ sinh thái động, thực vật có giá trị cao. Quy hoạch phải tạo điểm nhất để phát triển du lịch, dịch vụ với quy mô lớn, việc đầu tư xây dựng phải bảo vệ thiên nhiên.

Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Du lịch An Giang. Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Tài chính - ASTAR.

Động thổ khu công nghiệp VSIP diện tích 1.000ha tại Bình Dương

Sáng 19/3, tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ động thổ xây dựng khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP III) với diện tích 1.000 ha.

Dự án được xây dựng tại xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) và xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên). Đây là dự án thứ 10 của VSIP đầu tư tại Việt Nam, các dự án trước đó nằm tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Định .

khu công nghiệp VSIP III được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016 với tổng vốn đầu tư 6.407 tỷ đồng.

khu công nghiệp mới này được định hướng thu hút doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, hạn chế các ngành nghề thâm dụng lao động.

Tính đến thời điểm hiện nay, Bình Dương đã thành lập 29 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 12.670 ha.

Trong đó, có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 10.624 ha. Các khu công nghiệp đã cho thuê đất với tổng diện tích 6.836 ha, tỷ lệ lấp đầy 89,98%.

Dự kiến trong quý 2/2022, tỉnh sẽ khởi công xây dựng khu công nghiệp Cây Trường, quy mô 700 ha tại huyện Bàu Bàng. Cùng với đó, tỉnh sẽ quy hoạch lại các khu công nghiệp hiện hữu để tăng hiệu quả sử dụng đất, mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên giai đoạn 2, khu công nghiệp Rạch Bắp…

Quảng Ngãi: Chủ đầu tư dự án KDC trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê xin chấm dứt đầu tư

Dự án KDC trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê do Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) làm chủ đầu tư, với quy mô 19,42ha, tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, công trình hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý IV/2018, nhưng đến hết quý I/2021, dự án vẫn chưa hoàn thành, mặc dù UBND tỉnh đã điều chỉnh tiến độ. Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được 14,88 ha, nhưng không liền mạch, phần diện tích còn lại vướng nhiều đất ở và nhà dân.

Ghi nhận tại hiện trường dự án cho thấy, đối với phần mặt bằng đã bồi thường hiện đã thi công các hạng mục: San nền, đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, hạ tầng lưới điện... với diện tích khoảng 12ha. Bên trong khuôn viên cây dại mọc um tùm, nhiều hạng mục sau thời gian dài không được bảo dưỡng đã xuống cấp.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dự án còn dang dở là vì trước đây, trong quá trình thực hiện, QISC đã không thể hiện quyết tâm lớn trong công tác đầu tư, thi công. Sau đó, gặp vướng mắc trong việc xác định vốn góp trong quá trình thực hiện dự án trước khi thực hiện thoái vốn Nhà nước khỏi QISC. Phần diện tích chưa bồi thường là do người dân trong vùng dự án không thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; nhiều mồ mả chưa được di dời vì chưa có nơi cải táng.

Trong lúc dự án đang dở dang thì Công ty QISC bất ngờ dừng thực hiện, bàn giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường. Cụ thể, ngày 16/2/2022, QISC đã có Thông báo số 07 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án khu dân cư trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của hồ sơ và các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khánh Hòa ra quy định mới ngăn chặn phân lô bán nền tràn lan

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy định mới về việc kiểm soát các hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

Tin bất động sản ngày 21/3: An Giang quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư gần 36ha
Khánh Hòa ra quy định mới ngăn chặn phân lô bán nền tràn lan/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản số 1927/UBND-XDNĐ về việc sửa đổi, bổ sung nội dung tại điểm 1 của văn bản số 13078/UBND-XDNĐ đã được ban hành trước đó vào ngày 23/12/2021 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, nội dung sửa đổi lần này, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hồ sơ xin chuyển mục đích của hộ gia đình, cá nhân. Có thể thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Đặc biệt hơn, tại văn bản mới này UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chỉ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với các thửa đất nằm trong khu dân cư hiện có, đáp ứng được điều kiện hạ tầng khu vực, phù hợp quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng (đối với khu vực đô thị) hoặc quy hoạch điểm dân cư nông thôn (đối với khu vực nông thôn) đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với đó là nghiêm cấm việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các thửa đất nằm ngoài khu vực dân cư hiện có, dẫn đến hình thành các điểm dân cư mới chưa đáp ứng được điều kiện cơ sở hạ tầng khu vực, gây ra tình trạng phân lô bán nền tràn lan trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra lại các đồ án quy hoạch quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng của địa phương.

Trường hợp có sự không thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch thì thực hiện điều chỉnh hoặc tham mưu cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện việc điều chỉnh theo quy định, nhằm đảm bảo nguyên tắc các đồ án quy hoạch phải thống nhất và phù hợp với quy hoạch có cấp độ cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto