Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

09:30 | 16/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên?Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên?
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc GiangTin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Loạt dự án bất động sản ở Đà Nẵng được huy động vốn

Mới đây nhất, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông báo dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn của Công ty cổ phần Đầu tư Landcom được ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Theo đó, 219 căn nhà ở thương mại (gồm 156 căn nhà ở liền kề và 63 căn nhà ở biệt thự) tại dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đủ điều kiện được bán theo quy định.

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án này có tổng diện tích đất hơn 3,6 ha gồm các hạng mục công trình như: khu nhà ở liền kề với 156 căn trên diện tích đất là 1,6 ha; khu nhà ở biệt thự với 63 căn trên diện tích hơn 2 ha… Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được CTCP Đầu tư Landcom khởi công vào cuối tháng 3/2024, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4/2025.

Một dự án khác do Công ty cổ phần Địa Cầu làm chủ đầu tư là dự án Mở rộng khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò về phía Đông cũng được chấp thuận huy động vốn. Dự án bao gồm 229 căn nhà ở thương mại, trong đó gồm 202 căn nhà ở liền kề có ký hiệu B2-1, B2-2, B2-3, B2-4, B2-6 và 27 căn nhà ở biệt thự có ký hiệu B1-1, B1-2 đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Dự án mở rộng Khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò về phía Đông có tổng vốn đầu tư hơn 3.441 tỷ đồng. Tổng diện tích của dự án là hơn 11,8 ha, bao gồm khu đất ở chia lô liền kề, đất ở biệt thự, đất thương mại dịch vụ (xây dựng công trình dưới 9 tầng), đất trường mẫu giáo, đất hành lang bảo vệ di tích, đất cây xanh hành lang thoát lũ, đất cây xanh, giao thông, sân bãi…

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có thông báo về các dự án tháp CT1, CT2, CT3, CT7 - khu phức hợp Đà Nẵng Times Square (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) do Công ty cổ phần Kim Long làm chủ đầu tư, đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Ngoài ra, dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại cao tầng An Hòa, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng do Công ty Cổ phần An Hòa làm chủ đầu tư cũng đủ điều kiện được huy động vốn theo quy định.

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng

UBND tỉnh Trà Vinh vừa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội tại Phường 4, TP Trà Vinh.

Theo đó, Dự án sẽ lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu dự án theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực thay vì lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật như nội dung tại Quyết định số 68/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 18/1/2024.

Đây là dự án có diện tích đất sử dụng 1,16 ha, quy mô dân số khoảng 3.200 người. Sau khi đầu tư xây dựng, Dự án sẽ cung cấp cho TP Trà Vinh một khu nhà ở với số lượng căn hộ chung cư đáp ứng một phần nhu cầu cho người lao động có thu nhập thấp.

Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng khu nhà ở xã hội, góp phần hoàn chỉnh hệ thống công trình xây dựng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của người dân trong dự án, kết nối khu vực lân cận hài hòa đồng bộ; tạo mỹ quan không gian kiến trúc cảnh quan đô thị; góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn…

Dự án Khu nhà ở xã hội phường tại phường 4 là một trong 3 dự án nhà ở xã hội có tổng vốn đầu tư 1.266 tỷ đồng được UBND tỉnh Trà Vinh mời gọi đầu tư đầu năm 2024.

Hai dự án còn lại gồm: Dự án Khu nhà ở xã hội Khóm 30/4, Phường 2, thị xã Duyên Hải (tại Khu kinh tế Định An), có diện tích sử dụng đất 3,2 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 383 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc cho thuê. Hiện trạng khu đất do nhà nước quản lý, đã được kết nối giao thông.

Dự án còn lại là khu nhà ở xã hội huyện Tiểu Cần, địa điểm tại thị trấn Tiểu Cần, có diện tích sử dụng đất 9,5 ha, với khoảng 162 căn, tổng mức đầu tư dự kiến 373 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng các tiêu chí phát triển đô thị. Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng.

Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024

Theo biên bản Đại hội đồng cổ đông 2024, Công ty CP Sunshine Homes (SSH) lên kế hoạch doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.050 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes cho biết doanh nghiệp sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River (quận Tây Hồ, Hà Nội); Sunshine Royal Capital (quận Tây Hồ, Hà Nội); Sunshine Grand Capital (huyện Đan Phượng, Hà Nội); Sunshine Phoenix (huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Sunshine Heritage Ha Noi (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) trong năm nay.

Các dự án này cung cấp cho thị trường khoảng 5.000 căn thấp tầng và hơn 2.000 căn hộ cao tầng cao cấp.

Cũng theo ông Tuấn, Các dự án này cơ bản đã xây dựng, một số dự án đã đủ điều kiện để bán hàng. Tuy nhiên chúng tôi rất thận trọng bởi thị trường bất động sản còn rất nhiều khó khăn nên nếu tung các dự án vào cuối năm nay với thanh khoản tốt có thể doanh thu tăng gấp nhiều lần.

“Trước đây đa số dự án của Sunshine, đặc biệt là của Sunshine Homes đều là những dự án được công ty mua lại từ các đối tác, đạt pháp lý 80-90%. Tuy nhiên, theo cơ cấu các dòng sản phẩm hiện tại, công ty phải thực hiện các thủ tục để điều chỉnh lại quy hoạch để phù hợp hơn với thị trường”, ông Tuấn nói.

Trong những năm dịch bệnh và giai đoạn 2020-2022 thị trường trái phiếu rất phát triển. Do đó, doanh nghiệp đã huy động nguồn vốn từ thị trường trái phiếu để tạo ra được lợi nhuận và thặng dư ban đầu để tiếp tục tái đầu tư cho các dự án khác.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây có nhiều doanh nghiệp dựa vào việc phát hành trái phiếu gây mất niềm tin cho thị trường. Kênh trái phiếu cũng không còn được phát triển như trước đây. Do đó, công ty đã chủ động không sử dụng kênh trái phiếu bằng cách hợp tác với các công ty đối tác để mua lại cho các nhà đầu tư riêng lẻ.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết thêm, cũng có những quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc mua lại trái phiếu trước hạn. Với những việc phát hành trái phiếu của công ty Sunshine Homes, công ty luôn tuân thủ, trả đầy đủ gốc lãi và thực hiện các cam kết đúng theo quy định.

Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo Sở Xây dựng Bắc Giang, xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện kinh doanh bất động sản đối với tòa HH là 565 căn hộ. Trong đó, số lượng căn hộ được phép bán tối đa cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa HH là 169 căn hộ. Hiện, đã có 135 căn hộ có Hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư với tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cạnh công viên Ngô Gia Tự, thành phố Bắc Giang tại khu đất là trụ sở cũ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Giang và Trung tâm văn hóa, điện ảnh tỉnh Bắc Giang do Công ty Cổ phần Vinhomes là chủ đầu tư (dự án Vinhomes Sky Park) là dự án thuộc Danh mục dự án nhà ở thương mại được phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu.

Dự án được thực hiện trên diện tích gần 9.000m2 đất ở do Công ty Cổ phần Vinhomes trúng đấu giá hơn 250 tỷ đồng.

Đây là diện tích đất Nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt tháng 7/2020. Thời gian được giao đất là 50 năm.

Chủ đầu tư tổ chức giới thiệu dự án vào tháng 5/2023. Trong khu đất 1,1ha, diện tích shophouse khoảng 0,26ha và trung tâm thương mại - căn hộ khoảng 0,62ha.

Dự án cung cấp ra thị trường 565 căn hộ các loại: Studio, 1-3 phòng ngủ, 30 căn shophouse. Trong đó, tháp căn hộ cao 25 tầng, gồm 2 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco