Tỉ phú Warren Buffett - "Huyền thoại đến từ Omaha"

14:05 | 21/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Warren Buffett là một trong những chuyên gia đầu tư và là một trong những doanh nhân tỉ phú giàu có, được mọi người kính trọng nhất trên thế giới.
Chân dung tỷ phú trẻ Larry PageChân dung tỉ phú trẻ Larry Page
Elon Musk: Chân dung tỷ phú giàu nhất thế giớiElon Musk: Chân dung tỉ phú giàu nhất thế giới
Tỉ phú Warren Buffett -
Warren Edward Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ.

Warren Buffett là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, được tạp chí Forbed xếp ở vị trí người giàu thứ 7 thế giới với tài sản ước tính chừng 100,6 tỉ USD tính đến tháng 4/2021.

Năm 1962, Buffett đã trở thành một triệu phú nhờ các công ty đầu tư do ông quản lý, với tổng giá trị 7.178.500 USD tính đến tháng 1/1962, trong đó có hơn 1.025.000 USD thuộc về Buffett, ông sáp nhập các công ty này thành một. Buffett đầu tư và giành quyền kiểm soát một công ty sản xuất dệt may Berkshire Hathaway. Ông bắt đầu mua cổ phiếu của Berkshire từ Seabury Stanton, chủ sở hữu của Berkshire, người mà sau này đã bị ông sa thải.

Tỉ phú Warren Buffett -
Buffett không tìm kiếm lợi nhuận, nguồn vốn mà tìm những công ty chất lượng, có khả năng tạo ra doanh thu, thu nhập và khả năng phát triển để đầu tư.

Tỉ phú Warren Buffett được mệnh danh và đánh giá là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “hiền tài xứ Omaha” nhờ những triết lý và hoạt động kinh doanh đúng đắn và chính xác cùng lối sống đơn giản và giản dị đến bất ngờ.

Ông cũng nổi danh khi là một nhà từ thiện lớn khi đã dành tặng 99% giá trị tài sản của mình cho những hoạt động của Hội Gates do chính tỉ phú Bill Gates sáng lập.

Được coi là huyền thoại trong thế giới kinh doanh và đầu tư, nhưng Warren Buffett không quá quan tâm đến sự rắc rối và phức tạp của cung và cầu trên thị trường chứng khoán. Ông tập trung vào xem xét mặt bằng tổng thể từng công ty, chọn cổ phiếu để đầu tư dựa trên tiềm năng phát triển tổng thể của chúng với tư cách là một doanh nghiệp đang hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto