Thụy Sĩ sẽ giải phóng kho dự trữ xăng, dầu diesel và dầu sưởi từ ngày 3/10

06:10 | 25/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 23/9, Chính phủ Thụy Sĩ công bố kế hoạch giải phóng xăng, dầu diesel, dầu sưởi và dầu hỏa từ nguồn dự trữ chiến lược của mình từ ngày 3/10 để đảm bảo nguồn cung cho các sản phẩm dầu trong nước.
Cháy tàu chở dầu Alexia ở vịnh Phần LanCháy tàu chở dầu Alexia ở vịnh Phần Lan
Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốtNga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt
Thụy Sĩ sẽ giải phóng kho dự trữ xăng, dầu diesel và dầu sưởi từ ngày 3/10
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ Thụy Sĩ đã tiết lộ rằng khả năng vận chuyển hàng hóa trên sông Rhine đến nay vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, cùng với đó là các vấn đề liên quan tới hậu cần trong vận tải đường sắt nước ngoài được ho là do thiếu nguồn cung.

Nước này đã hai lần giải phóng dự trữ nhiên liệu một cách hiệu quả trong năm nay bằng cách cho phép các công ty được yêu cầu đóng góp cho họ để lấp đầy khoảng 20% trong kho dự trữ.

Dự trữ chiến lược (hoặc dự trữ bắt buộc) đối với xăng, dầu diesel và dầu sưởi sẽ đáp ứng đủ trong khoảng 4 - 5 tháng so với mức tiêu thụ bình thường, còn dầu hỏa sẽ có đủ dự trữ trong khoảng 3 tháng.

Chính phủ Thụy Sĩ cũng cho rằng, các công ty có thể chuyển sang sử dụng dầu sưởi ấm từ khí đốt tự nhiên bắt đầu từ ngày 1/10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto