Thực tế không thể chối cãi: Thế giới vẫn cần dầu và khí đốt

11:36 | 17/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu về dầu và khí đốt sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới và các chuyên gia dầu khí đang tập trung vào việc đảm bảo có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu đó.
Thực tế không thể chối cãi: Thế giới vẫn cần dầu và khí đốt
Nhu cầu dầu, khí đốt sẽ chưa thể kết thúc và sẽ là một phần của năng lượng toàn cầu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyên gia dầu mỏ hiện đang tập trung vào việc trở thành các chuyên gia năng lượng, trong khi đảm bảo hoạt động kinh doanh kế thừa của họ có thể tạo ra tiền mặt để hỗ trợ quá trình chuyển đổi cuối cùng.

Trong khi chính phủ ở nhiều nước phát triển và các nhà đầu tư tổ chức thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng và chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch. Trên thực tế nhu cầu về tiêu thụ năng lượng của thế giới cho thấy, dầu và khí đốt sẽ chưa thể kết thúc, nó sẽ là một phần của năng lượng toàn cầu.

Thế giới sẽ tiếp tục cần dầu mỏ ngay cả khi đang cố gắng đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Năng lượng tái tạo có thể thay thế ngày càng nhiều nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất điện và vận tải, nhưng đây không phải là ngành duy nhất sử dụng dầu và khí đốt. Từ thuốc đến mỹ phẩm, quần áo và công nghệ, thế giới sẽ vẫn cần dầu.

Miễn là có nhu cầu về dầu và các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu thô, thì sẽ luôn có người cung cấp. Nếu ngành công nghiệp dầu khí được duy trì trong lòng đất như nhiều nhà hoạt động khí hậu mong muốn, thì tình trạng thiếu hụt năng lượng sẽ không thể tránh khỏi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto