Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio

16:49 | 26/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 25/11/2021, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio, hiện là Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đông Á.
Hội nghị “Gặp gỡ Châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam - EU hậu Covid-19 và công bố sách Trắng EuroCham 2021”Hội nghị “Gặp gỡ Châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam - EU hậu Covid-19 và công bố sách Trắng EuroCham 2021”
Tăng cường sự tham gia, đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương trong xử lý các thách thức an ninh phi truyền thống (ANPTT)Tăng cường sự tham gia, đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương trong xử lý các thách thức an ninh phi truyền thống (ANPTT)
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Hatoyama Yukio, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đông Á.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được gặp lại cựu Thủ tướng Hatoyama Yukio và đánh giá cao những đóng góp quý báu của cá nhân Ngài Hatoyama Yukio cho quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển. Thủ tướng trân trọng mời cựu Thủ tướng thăm lại Việt Nam Hatoyama Yukio trong thời gian tới. Thủ tướng đề nghị Ngài Hatoyama Yukio, trên cương vị là Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đông Á, tiếp tục đóng góp cho quan hệ hai nước.

Cựu Thủ tướng Hatoyama Yukio chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; cho biết vui mừng vì những dự án ODA của Nhật Bản khởi động trong thời gian đương nhiệm của mình, trong đó có dự án đường sắt đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tiến triển. Cựu Thủ tướng Nhật Bản khẳng định dù ở cương vị nào cũng sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ./.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh