Thủ tục phá sản của Nord Stream 2 AG bị hoãn đến đầu năm sau

14:02 | 09/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tục phá sản của nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Nord Stream 2 AG, đã bị đình chỉ trong bốn tháng nữa, cho đến tháng 1/2023, công ty cho biết trên trang web của Công báo Thương mại Thụy Sĩ.
Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất giới hạn giá khí đốt của NgaỦy ban châu Âu đưa ra đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga
Tổng thống Nga: Thị trường khí đốt châu Âu không còn cao cấp nữaTổng thống Nga: Thị trường khí đốt châu Âu không còn cao cấp nữa
Thủ tục phá sản của Nord Stream 2 AG bị hoãn đến đầu năm sau
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tuyên bố này, tòa án ở Zug, Thụy Sĩ, theo yêu cầu của công ty, đã gia hạn tạm thời hoãn trả nợ của Nord Stream 2 AG thêm bốn tháng nữa - trong khoảng thời gian từ ngày 10/9/2022 đến ngày 10/1/2023. Transliq AG vẫn là quản trị viên tạm thời.

Ngày 22/2, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo chính phủ Đức đang đình chỉ chứng nhận dự án Nord Stream 2 sau khi Nga công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho chính quyền của ông áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty - đơn vị vận hành dự án Nord Stream 2 AG và đại diện ban lãnh đạo của công ty này trước những hành động của Nga tại Ukraine.

Vào cuối tháng 3, tờ Stuttgarter Zeitung đưa tin, dẫn lời giám đốc điều hành của công ty - Matthias Warnig, Nord Stream 2 AG sẽ nộp đơn yêu cầu phá sản.

Việc xây dựng Nord Stream 2 được hoàn tất vào ngày 10/9/2021. Ban đầu, đường ống được lên kế hoạch hoàn thành trước cuối năm 2019, nhưng do lệnh trừng phạt của Washington, việc xây dựng đã bị trì hoãn.

Đường ống dẫn khí này gồm hai tuyến đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối/năm, chạy từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh