Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Abdul Kadir Jailani

20:54 | 07/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 7/8/2023, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã có cuộc làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Abdul Kadir Jailani tại trụ sở Bộ Ngoại giao Indonesia, nhân dịp tham gia đoàn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Indonesia và dự AIPA 44 (từ ngày 04-8/8/2023).

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Abdul Kadir Jailani.

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Abdul Kadir Jailani, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong trao đổi, Bộ Ngoại giao đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức Indonesia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp nói riêng và quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia nói chung.

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa hai Bộ Ngoại giao trong thúc đẩy hợp tác song phương cũng như tại các cơ chế đa phương như ASEAN, Liên hợp quốc và Phong trào Không liên kết; đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia và khẳng định Việt Nam tiếp tục ủng hộ Indonesia hoàn thành xuất sắc trọng trách này.

Hai bên trao đổi về phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao nhằm triển khai tốt các thỏa thuận cấp cao; nhất trí tiếp tục phối hợp thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, bao gồm cả các cuộc gặp song phương của các nhà lãnh đạo nhân dịp tham dự hoạt động đa phương.

Khẩn trương phối hợp với các bộ ngành rà soát lại việc thực hiện Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược giai đoạn 2019-2023 và sớm xây dựng Chương trình Hành động giai đoạn 2024-2028 theo hướng phấn đấu đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Hai bên cũng nhất trí phối hợp thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mới như kinh tế xanh, năng lượng xanh, chuyển đổi số; thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái và chuỗi giá trị mới trong lĩnh vực phát triển xe điện giữa Việt Nam và Indonesia, tiến tới mở rộng sang các nước trong khu vực.

Hai bên trao đổi và nhất trí tăng cường phối hợp, ủng hộ lập trường của nhau trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh