Thời tiết sẽ là yếu tố cản trở giá Arabica tăng

21:19 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên 22/9, giá cà phê trên hai Sở đi ngược chiều nhau. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng 0.8% lên 185.85 cents/pound, trái lại, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 0.8% còn 2142 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn ở mức 47% chiết khấu đối với giá Robusta.
Giá Robusta giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tiếpGiá Robusta giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tiếp
Giá cà phê hôm nay ngày 23/9: Giảm nhẹ tại một số địa phương trọng điểmGiá cà phê hôm nay ngày 23/9: Giảm nhẹ tại một số địa phương trọng điểm
Giá cao su sụt giảm mạnh trong phiên 21/9Giá cao su sụt giảm mạnh trong phiên 21/9
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các số liệu từ báo cáo của Cơ quan Cung ứng Lương thực Brazil (CONAB) đã bắt đầu có tác động lên giá. Những lo ngại về nguồn cung ở Brazil trước dự báo sản lượng Arabica giảm gần 37% so với cùng kỳ năm trước là yếu tố thúc đẩy đà tăng của thị trường Arabica trên sở ICE US trong phiên hôm qua.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng duy trì sức mua để cân chỉnh lại mức chênh lệch giá giữa hai Sở đang được thu hẹp đáng kể gần đây nhờ vào đà tăng của giá Robusta. Tuy nhiên, đà tăng của giá Arabica được đánh giá thiếu tính bền vững, khi từ cuối tuần này tới đầu tháng 10, các khu vực trồng cà phê chính ở Brazil được dự báo có mưa.

https://kinhtexaydung.petrotimes. vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto