Thổ Nhĩ Kỳ: Các cơ sở lưu trữ khí đốt và LNG bận rộn hơn với nhu cầu khí đốt ngày càng tăng

08:23 | 20/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với sự gia tăng tiêu thụ khí đốt trong mùa đông, các hoạt động tại nhà ga nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Thổ Nhĩ Kỳ và cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên dưới lòng đất lớn nhất của đất nước đã tăng cường.
Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phươngThổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phương
Tiết lộ khối lượng khí đốt vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ qua đường ống TANAPTiết lộ khối lượng khí đốt vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ qua đường ống TANAP
Thổ Nhĩ Kỳ: Các cơ sở lưu trữ khí đốt và LNG bận rộn hơn với nhu cầu khí đốt ngày càng tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ quan Anadolu đã quan tâm đến công trình tại cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên dưới lòng đất đầu tiên và lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở Silivri, Istanbul và Trạm nhập LNG Marmara Ereglisi ở Tekirdag trong vùng Thrace. Các cơ sở này đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp khí đốt thông qua các đường ống và hàng hóa LNG tại quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu năng lượng.

Tiêu thụ của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục 60 tỷ mét khối trong năm nay do việc sử dụng khí đốt trong các nhà máy điện tăng lên, đồng thời thay thế sản lượng thấp hơn từ các nhà máy thủy điện bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Nhà ga LNG hiện đang tăng gấp 3 lần hoạt động so với mùa hè, với việc xử lý lên đến 8 đến 9 chuyến hàng LNG lớn mỗi tháng để đáp ứng nhu cầu lớn hơn.

'Chúng tôi nhận hàng hóa LNG gần như 2 ngày một lần'. Erdinc Deli, người quản lý quy trình tại nhà ga cho biết.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1994, công suất khí hóa của nhà ga đã tăng gấp đôi. Hiện tại, nó có công suất khí hóa hàng ngày là 37 triệu mét khối với sức chứa 255.000 mét khối trong 3 tàu chứa.

Theo Akbas, kế hoạch sẽ tăng công suất này lên 4,6 tỷ mét khối vào quý IV năm 2022, tương ứng sẽ nâng công suất rút hàng ngày lên 75 triệu mét khối từ 28 triệu mét khối hiện tại.

Công suất phun hàng ngày trong cơ sở, một con số đại diện cho lượng khí tự nhiên có thể được lưu trữ trong cơ sở hàng ngày, đã đạt 21 triệu mét khối nhưng sẽ tăng lên 45 triệu mét khối. Việc xây dựng tuabin gió 4,2 megawatt trước khi kết thúc nửa đầu năm 2022 nhằm đáp ứng nhu cầu điện của cơ sở lưu trữ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy