Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/11: Chỉ số tương lai Dow Jones giảm nhẹ phiên đầu tuần

21:11 | 27/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm hôm thứ Hai (27/11) sau khi Phố Wall vừa trải qua 4 tuần tăng điểm liên tiếp.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/11: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợi thứ tư liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/11: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợi thứ tư liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/11: Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 25/11: Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/11: Chỉ số tương lai Dow Jones giảm nhẹ vào thứ Hai
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 52 điểm, tương đương khoảng 0,1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm hơn 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 cũng giảm 0,1%.

Phố Wall vừa có tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp đối với cả ba chỉ số chính, sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm rời xa khỏi mức đỉnh 5% mà nó đã đạt được trong thời gian ngắn vào cuối tháng 10.

Sự phục hồi diễn ra bất chấp cảnh báo từ một số nhà bán lẻ Mỹ rằng chi tiêu của người tiêu dùng đang suy yếu. Các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm thông tin cập nhật về thời điểm bắt đầu mùa mua sắm nghỉ lễ sau ngày lễ Black Friday.

Dữ liệu chi tiêu yếu có thể cho thấy việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cuối cùng cũng bắt đầu gây áp lực lên nền kinh tế nói chung.

“Cuộc khảo sát hộ gia đình mới nhất của Fed New York cho thấy một tỷ lệ cao kỷ lục số người tiêu dùng đang thấy rằng việc vay tín dụng khó hơn nhiều... Đây là điều khá dễ dự đoán. Khi Fed tăng lãi suất, người tiêu dùng sẽ khó vay vốn hơn”, Torsten Slok, nhà kinh tế trưởng của Apollo Global Management, cho biết hôm Chủ nhật.

Tuần này cũng là một tuần bận rộn với các chỉ số kinh tế và bình luận của Fed. Vào thứ Hai, doanh số bán nhà mới và Khảo sát sản xuất mới nhất của Fed tại Dallas sẽ được công bố. Các số liệu về niềm tin người tiêu dùng và lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm hôm thứ Hai khi thị trường Trung Quốc suy giảm do sự sụt giảm của các công ty bất động sản, trong khi lạm phát dịch vụ của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong 45 tháng.

Hôm thứ Hai, lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tiếp tục giảm trong tháng 11, nhưng với tốc độ chậm nhất trong gần một năm, theo dữ liệu do chính phủ công bố.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ công bố số liệu hoạt động nhà máy chính thức của tháng 11 vào thứ Năm, trong khi cuộc khảo sát Caixin cho số liệu tương tự sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông thu hẹp đà giảm vào cuối phiên để kết thúc ở mức 17.525,06 điểm, tương đương mức giảm 0.2%. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đại lục đóng cửa trong vùng tiêu cực, với chỉ số CSI 300 giảm 0,74% xuống 3.511,94 điểm.

Tại Nhật Bản, dữ liệu cho thấy PPI dịch vụ của quốc gia này đã tăng 2,3% trong tháng 10 lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020 và cao hơn mức 2% của tháng trước.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng giảm 0,53%, đóng cửa ở mức 33.447,67 điểm và rời xa mức cao nhất trong 33 năm là 33.753,33 điểm ghi nhận ngày 3/7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh