Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/11: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợi thứ tư liên tiếp

07:21 | 25/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ ít thay đổi vào thứ Sáu (24/11) do các chỉ số chính hướng tới chuỗi tăng giá kéo dài 4 tuần.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/11: Lãi suất trái phiếu giảm kéo hợp đồng tương lai Dow Jones tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/11: Lãi suất trái phiếu giảm kéo hợp đồng tương lai Dow Jones tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/11: Các sàn châu Á tăng giảm đan xenThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/11: Các sàn châu Á tăng giảm đan xen
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/11: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợi thứ tư liên tiếp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 58 điểm, tương đương 0,16%. S&P 500 giao dịch thấp hơn 0,04%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,2%.

Các cổ phiếu bán lẻ lớn có biến động trái chiều trong giao dịch khi mùa mua sắm Black Friday kỳ nghỉ lễ bắt đầu. Walmart tăng 0,2%, trong khi Amazon giảm 0,2%.

Nhà phân tích bán lẻ Oliver Chen của TD Cowen viết: “Dựa trên các kiểm tra của chúng tôi, chúng tôi dự đoán xu hướng lưu lượng truy cập không đổi vào Black Friday này khi người tiêu dùng quan tâm hơn đến ngân sách của mình và ưu tiên quà tặng cho người khác thay vì cho chính mình”.

Trong tuần, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều tăng 1%. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 1% trong thời gian đó. Đây sẽ là chuỗi tăng điểm hàng tuần dài nhất của S&P 500 và Nasdaq kể từ tháng 6. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones đã không có mức tăng hàng tuần lâu như vậy kể từ tháng Tư.

Động thái này diễn ra khi lãi suất trái phiếu kho bạc trong tuần này chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng do hy vọng lạm phát đang hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

“Vấn đề là nếu tăng trưởng kinh tế vẫn ổn định ở mức lãi suất chính sách hiện tại thì gần như theo định nghĩa, chính sách tiền tệ không hạn chế nền kinh tế, điều đó có nghĩa là Fed có rất ít lý do để cắt giảm lãi suất”, chiến lược gia vĩ mô Philip Maldia Madsen của Nordea viết trong một bài viết.

Ông nói thêm: “Nếu có thì sự phục hồi của trái phiếu và cổ phiếu đã kích thích nền kinh tế và làm giảm nhu cầu nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed. Điều tương tự cũng đúng đối với sự sụt giảm lớn của giá dầu đã cải thiện sức mua thực sự của các hộ gia đình để chi tiêu cho dịch vụ và hàng hóa”.

Vào thứ Tư, các chỉ số chính đóng cửa ở mức cao hơn sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 9.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế quan trọng từ Nhật Bản vào thứ Sáu.

Nền kinh tế lớn thứ ba thế giới chứng kiến tỷ lệ lạm phát cơ bản tăng lên 2,9% trong tháng 10, cao hơn mức 2,8% được thấy trong tháng trước. Tỷ lệ lạm phát toàn phần ở mức 3,3%, tăng nhanh so với mức 3% được thấy trong tháng 9.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng điểm khi các nhà đầu tư quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ, với mức tăng 0,52% lên mức cao nhất kể từ ngày 3/7 là 33.625,53 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,96% xuống 17.559,42 điểm, còn chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục đóng cửa giảm 0,66% xuống 3.538,01 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh