Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/9: Khởi đầu tuần trong sắc đỏ

22:02 | 25/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm điểm đầu phiên thứ Hai (25/9) khi thị trường chuẩn bị bắt đầu tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9 với những khoản lỗ lớn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/9: S&P 500 tăng nhưng vẫn thấp hơn đầu tuầnThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/9: S&P 500 tăng nhưng vẫn thấp hơn đầu tuần
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/9: S&P 500 giảm tuần thứ ba liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/9: S&P 500 giảm tuần thứ ba liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/9: Khởi đầu tuần trong sắc đỏ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giảm 68 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 cùng với Nasdaq Composite giảm 0,3%.

Chứng khoán Mỹ đã gặp khó khăn trong tháng này khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ra tín hiệu lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khiến lợi suất trái phiếu tăng lên. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng hơn 30 điểm cơ bản trong tháng này lên 4,43%. Thị trường cũng phải đối mặt với sự phục hồi của giá dầu thô và chuỗi tăng giá của đồng đô la.

S&P 500 đã giảm hơn 4% trong tháng 9, sắp ghi nhận tháng thua lỗ thứ hai liên tiếp và là tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 12. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 6% trong tháng 9 đồng thời hướng tới mức lỗ hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 12 do cổ phiếu tăng trưởng phải gánh chịu hậu quả của đợt bán tháo. Chỉ số Dow Jones giảm khiêm tốn hơn 2% trong tháng này.

Adam Turnquist, chiến lược gia trưởng kỹ thuật tại LPL Financial, cho biết: “Một lần nữa, sự thay đổi tỷ giá đã được chứng minh là quá nhanh khiến thị trường chứng khoán không thể xử lý được. Sự đột phá gần đây đặt ra câu hỏi về lợi suất sẽ tăng cao như thế nào - một câu hỏi quan trọng có thể tiếp tục đè nặng lên tâm lý lo ngại rủi ro”.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ tiến độ xử lý ngân sách ở Washington. Cuối tuần qua, các nhà lập pháp đã bày tỏ một số dấu hiệu tiến triển về một thỏa thuận sẽ giữ cho chính phủ Mỹ được tài trợ trong thời gian còn lại của năm tài chính.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có nhiều biến động khi các nhà đầu tư hướng tới dữ liệu lạm phát từ khắp khu vực trong tuần này.

Singapore và Australia dự kiến sẽ công bố số liệu lạm phát trong tháng 8 trong tuần này, trong khi Nhật Bản sẽ công bố dữ liệu lạm phát cho khu vực Tokyo. Dữ liệu lạm phát của khu vực thủ đô được coi là chỉ báo hàng đầu về xu hướng trên toàn quốc.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,85% lên 32.678,62 điểm, phục hồi sau mức giảm tuần trước.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông rơi 1.82% xuống 17.729.29 điểm, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục cũng nằm trong vùng tiêu cực. Chỉ số CSI 300 giảm 0,65% và kết thúc ở mức 3.714,6 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh