Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/11: Phố Wall ổn định phiên đầu tuần

22:37 | 20/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ không thay đổi nhiều vào đầu phiên thứ Hai (20/11), khi Phố Wall bắt đầu tuần làm việc rút ngắn do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/11: Nhà đầu tư hy vọng đà tăng tháng 11 sẽ kéo dàiThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/11: Nhà đầu tư hy vọng đà tăng tháng 11 sẽ kéo dài
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/11: Phố Wall tăng nhẹ, khép lại tuần giao dịch tích cực thứ ba liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/11: Phố Wall tăng nhẹ, khép lại tuần giao dịch tích cực thứ ba liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/11: Phố Wall ổn định phiên đầu tuần
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 35 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 tăng 0,2%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,6%.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng gần 2%, trở thành cổ phiếu tăng giá lớn thứ hai trong chỉ số Dow Jones, sau khi CEO Satya Nadella cho biết cựu giám đốc OpenAi Sam Altman sẽ gia nhập gã khổng lồ công nghệ để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI mới.

Lĩnh vực năng lượng và công nghệ là những ngành tăng mạnh nhất trong S&P 500, lần lượt tăng 0,8% và 0,7%. APA và Marathon Oil lần lượt tăng 1,7% và 1,6%. Về công nghệ, Palo Alto Networks tăng 2%, trong khi Intel tăng thêm 1,2%.

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Năm do nghỉ Lễ Tạ ơn. Thứ sáu cũng sẽ là một ngày giao dịch rút ngắn. Giao dịch quanh kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đã biến động trong những năm gần đây, nhưng tháng 11 vẫn là tháng có thành quả tốt nhất đối với S&P 500, theo Stock Traders’ Almanac.

Mặc dù tuần ngắn ngủi nhưng vẫn có một số chất xúc tác quan trọng cho thị trường phía trước. Nvidia báo cáo thu nhập vào thứ ba. Nhà sản xuất chip này là cổ phiếu có thành quả tốt nhất trong năm nay, tăng hơn 200%.

Phố Wall vừa trải qua một tuần với kết quả thắng lợi. Chỉ số S&P 500 đóng cửa tuần trước tăng 2,2% và chỉ số Dow Jones tăng thêm 1,9%, đánh dấu chuỗi ba tuần đầu tiên của các chỉ số này kể từ tháng Bảy. Chỉ số Nasdaq Composite kết thúc tuần cao hơn 2,4%, ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 6.

Xu hướng tăng giá trên thị trường vẫn còn sôi động vào cuối năm, đặc biệt sau khi dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến của Mỹ được công bố vào tuần trước đã xoa dịu lo lắng của nhà đầu tư về chỉ số giá duy trì ở mức cao và đưa ra dấu hiệu đầy hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể ngừng tăng lãi suất.

John Stoltzfus, chiến lược gia đầu tư chính tại Oppenheimer, cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan về cổ phiếu và kỳ vọng các đợt phục hồi gần đây sẽ mở rộng khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển bền vững mặc dù ở tốc độ khiêm tốn”.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều tăng điểm vào thứ Hai sau khi hầu hết các sàn giao dịch lớn kết thúc ở mức thấp hơn trong phiên trước đó, trong khi Trung Quốc vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn.

Lãi suất cơ bản cho vay một năm của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc - mức cố định cho hầu hết các khoản vay hộ gia đình và doanh nghiệp ở Trung Quốc - là 3,45%. Lãi suất cho vay chuẩn kỳ hạn 5 năm - mức cố định cho hầu hết các khoản thế chấp - ở mức 4,2%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông phục hồi từ phiên bán tháo thứ Sáu tuần trước và tăng 1,86% khi kết thúc phiên thứ Hai ở mức 17.778,07 điểm, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc kết thúc tăng 0,23% ở mức 3.576,32 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã nhanh chóng chạm mức cao nhất trong 33 năm vào đầu phiên nhưng đã phải vật lộn để giữ mức tăng sau đó. Cuối phiên, chỉ số này giảm 0,59% và kết thúc ở mức 33.388,03 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh