Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/8: Phố Wall cố gắng phục hồi sau những phiên giảm điểm

21:44 | 17/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào đầu phiên thứ Năm (17/8) khi các nhà đầu tư tiếp tục xem xét thu nhập các công ty và dữ liệu kinh tế mới nhất, đồng thời đánh giá triển vọng cho chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/8: Dow Jones giảm hơn 200 điểm sau dữ liệu đáng thất vọng của Trung QuốcThị trường chứng khoán thế giới ngày 15/8: Dow Jones giảm hơn 200 điểm sau dữ liệu đáng thất vọng của Trung Quốc
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/8: Các nhà đầu tư chờ đợi cập nhật của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/8: Các nhà đầu tư chờ đợi cập nhật của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/8: Phố Wall cố gắng phục hồi sau những phiên giảm điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 tăng 0,3%, trong khi Dow Jones tăng 87 điểm, tương đương 0,3%. Nasdaq Composite tăng 0,4%.

Công ty công nghệ thông tin và kết nối mạng Cisco Systems đã tăng hơn 3% nhờ báo cáo thu nhập hàng quý tốt hơn mong đợi. Trong khi đó, Walmart giảm nhẹ mặc dù khi báo cáo thu nhập và doanh thu vượt trội trong quý tài chính thứ hai. Công ty cũng đưa ra kế hoạch cho cả năm và nhấn mạnh sức mạnh trong bán hàng tạp hóa và trực tuyến.

Các động thái này diễn ra sau phiên giảm thứ hai liên tiếp đối với ba chỉ số chính. Vào thứ Tư, S&P 500 giảm 0,76%, trong khi Dow Jones giảm 0,52%. Nasdaq Composite giảm 1,15%.

Thị trường phản ánh mối lo ngại của các nhà đầu tư sau khi các quan chức cho biết trong biên bản cuộc họp tháng 7 của ngân hàng trung ương rằng việc thắt chặt hơn nữa có thể là cần thiết để giảm lạm phát. Lãi suất quỹ liên bang hiện nằm trong khoảng từ 5,25% đến 5,5%.

Các cổ phiếu đã phải trải qua một tháng 8 đầy biến động, với các chỉ số chính hướng tới một tuần thua lỗ khác và ở mức âm trong tháng.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 12/8 đã giảm so với kỳ trước và thấp hơn một chút so với ước tính của Dow Jones. Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia cũng báo cáo chỉ số sản xuất của mình tăng trong tháng 8.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi vào thứ Năm để biết một loạt thu nhập mới của công ty. Ross Stores, Applied Materials và Keysight Technologies dự kiến sẽ báo cáo kết quả hàng quý sau khi đóng cửa.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Năm sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed cho thấy những lo ngại về lạm phát kéo dài, điều này có thể dẫn đến nhiều đợt tăng lãi suất hơn.

“Với lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn của Ủy ban và thị trường lao động vẫn thắt chặt, hầu hết những người tham gia tiếp tục nhận thấy những rủi ro tăng đáng kể đối với lạm phát, điều này có thể đòi hỏi phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ”, bản tóm tắt cuộc họp nêu rõ.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm nhẹ 0,015% xuống 18.326,63 điểm, trong khi ở Trung Quốc đại lục, CSI 300 nhích 0,33% lên 3.831,1 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,44% xuống 31.626 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng Sáu. Nước này chứng kiến cán cân thương mại rơi vào thâm hụt trong tháng 7 từ mức thặng dư trong tháng 6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh