Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/8: Các nhà đầu tư chờ đợi cập nhật của Fed

21:36 | 16/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm vào đầu phiên thứ Tư (16/8) khi các nhà giao dịch chờ đợi công bố biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sau khi Phố Wall vừa trải qua thêm một phiên giảm điểm trong tháng 8.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/8: Chỉ số tiếp tục ảm đạmThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/8: Chỉ số tiếp tục ảm đạm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/8: Dow Jones giảm hơn 200 điểm sau dữ liệu đáng thất vọng của Trung QuốcThị trường chứng khoán thế giới ngày 15/8: Dow Jones giảm hơn 200 điểm sau dữ liệu đáng thất vọng của Trung Quốc
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/8: Các nhà đầu tư chờ đợi cập nhật của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 123 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 tăng 0,1%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,2%.

Fed dự kiến ​​sẽ đăng biên bản cuộc họp tháng 7, khi ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong hơn 22 năm, vào đầu giờ chiều giờ địa phương.

Trong khi đó, phần cuối của mùa thu nhập doanh nghiệp đã bắt đầu. Target đã tăng hơn 5% ngay cả sau khi nhà bán lẻ này cắt giảm triển vọng cả năm.

Phố Wall vừa trải qua một phiên giảm điểm với cả ba chỉ số chính kết thúc ở mức thấp hơn 1% vào thứ Ba. Chỉ số Dow Jones kết thúc chuỗi ba ngày tăng điểm. Trong khi đó, S&P 500 đã kết thúc phiên giao dịch dưới mức trung bình 50 ngày, điều này có thể báo hiệu một đợt giảm điểm sắp tới.

Các cổ phiếu tài chính bao gồm JPMorgan Chase, Wells Fargo và Bank of America trượt dốc sau khi Fitch cảnh báo có thể buộc phải hạ xếp hạng tín dụng của hàng chục ngân hàng. Đây là thách thức mới nhất đối với lĩnh vực này, sau quyết định hạ xếp hạng của 10 ngân hàng trong khi đưa các tổ chức khác vào danh sách theo dõi của Moody vào tuần trước.

Ngoài ra, tin tức kinh tế từ Trung Quốc đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. Doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp đều tăng ít hơn dự kiến của các nhà kinh tế, theo dữ liệu được công bố hôm thứ Ba. Ngân hàng trung ương của đất nước cũng đã ban hành một đợt cắt giảm lãi suất.

Chỉ còn hơn nửa tháng 8, ba chỉ số chính đang trên đà chứng kiến một tháng thua lỗ. Nasdaq Composite và S&P 500 đang ở mức thấp hơn lần lượt là 5% và 3,3% so với đầu tháng, trong khi chỉ số Dow Jones đang giảm 1,7%.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã chứng kiến một đợt bán tháo vào thứ Tư, phản ánh các động thái trên Phố Wall sau sự sụt giảm của các ngân hàng Mỹ.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,46% xuống còn 31.766,82 điểm, đánh dấu lần đầu tiên chỉ số này xuống dưới mốc 32.000 trong hơn một tháng. Điều này xảy ra bất chấp tâm lý kinh doanh đã được cải thiện trong tháng 7, theo khảo sát của Reuters Tankan.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,36% xuống 18.329,3 điểm, trong tại Trung Quốc đại lục, chỉ số CSI 300 cũng giảm 0,73% và kết thúc ở mức 3.818,33 điểm. Lần đầu tiên kể từ tháng 4, chỉ số giá nhà ở Trung Quốc giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh