Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/4: Hợp đồng tương lai tăng điểm trước thềm báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn

09:58 | 17/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai trên Phố Wall tăng cao hơn vào Chủ nhật (16/4), khi các nhà đầu tư chú ý đến sức khỏe của các công ty Mỹ trước một tuần thu nhập quan trọng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/4: Chứng khoán Mỹ giảm điểm bất chấp lạm phát dịu điThị trường chứng khoán thế giới ngày 13/4: Chứng khoán Mỹ giảm điểm bất chấp lạm phát dịu đi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/4: Chứng khoán Mỹ tăng trở lạiThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/4: Chứng khoán Mỹ tăng trở lại
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/4: Hợp đồng tương lai tăng điểm trước thềm báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 49 điểm, tương đương 0,14%. Hợp đồng tương lai gắn liền với S&P 500 tăng 0,2%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 tăng 0,1%.

Sự chú ý của nhà giao dịch sẽ chuyển sang một tuần quan trọng với các báo cáo thu nhập quý 1 từ các công ty tài chính, bao gồm Charles Schwab vào thứ Hai, Bank of America vào thứ Ba và Morgan Stanley vào thứ Tư. Các nhà đầu tư quan tâm đến sức khỏe tổng thể của lĩnh vực này sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng trước đã gây ra một cuộc khủng hoảng thanh khoản.

Những cái tên đáng chú ý khác ngoài lĩnh vực tài chính, bao gồm hãng xe điện hạng nặng Tesla sẽ báo cáo thu nhập quý hai vào thứ Tư, trong khi Procter & Gamble báo cáo vào thứ Sáu.

Thu nhập của các công ty đã có một khởi đầu khả quan khi các đại gia ngân hàng Wells Fargo và JPMorgan Chase vượt qua kỳ vọng. Tuy nhiên, dữ liệu doanh số bán lẻ cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng giảm 1% trong tháng 3 đã kéo thị trường đi xuống vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, trong tuần, cổ phiếu vẫn phục hồi. Chỉ số Dow Jones đánh dấu tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite đều có tuần thứ tư trong sắc xanh trong năm tuần gần nhất.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán Nhật Bản tăng trong tuần trước, với Chỉ số Nikkei 225 tăng 3,54%. Tâm lý được thúc đẩy khi nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett nói rằng Berkshire Hathaway sẽ tăng đầu tư vào Nhật Bản. Nhận xét ôn hòa từ Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda và sự suy yếu của đồng yên sau đó cũng hỗ trợ các tài sản rủi ro.

Trong khi đó, chứng khoán Trung Quốc biến động trái chiều do lạm phát thấp hơn dự kiến ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư. Mặc dù các khoản vay mới và dữ liệu thương mại gây bất ngờ về sự tăng trưởng, nhưng nó không đủ để bù đắp những lo ngại về sức mạnh của sự phục hồi kinh tế. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,32% trong tuần còn chỉ số Hang Seng Index tại Hồng Kông tăng 0,53%.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh