Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/5: S&P 500 giảm nhẹ với nỗi lo về trần nợ công Mỹ

22:09 | 15/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các chỉ số chính trên Phố Wall hầu như giảm nhẹ đầu phiên thứ Hai (15/5) khi các nhà đầu tư đang nghe ngóng thông tin từ các cuộc đàm phán liên quan đến trần nợ công Mỹ.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/5: Phố Wall đi ngang đầu phiên khi các ngân hàng vẫn chưa thể hồi phụcThị trường chứng khoán thế giới ngày 12/5: Phố Wall đi ngang đầu phiên khi các ngân hàng vẫn chưa thể hồi phục
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/5: Các chỉ số kết thúc tuần trong sắc đỏThị trường chứng khoán thế giới ngày 13/5: Các chỉ số kết thúc tuần trong sắc đỏ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/5: S&P 500 giảm nhẹ với nỗi lo về trần nợ công Mỹ
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 giảm 0,16% trong khi Dow Jones giao dịch thấp hơn 85 điểm, tương đương 0,26%. Ngược lại, Nasdaq Composite tăng 0,04%.

S&P 500 và Dow Jones mất lần lượt 0,3% và 1,1% vào tuần trước, trong đó chỉ số Dow Jones giảm 5 phiên liên tiếp. Chuỗi giảm điểm kéo dài 2 tuần của S&P 500 là chuỗi giảm đầu tiên kể từ tháng Hai trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế và thiếu sự tiến triển trong các cuộc thảo luận về trần nợ công.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cuối tuần qua đã ám chỉ rằng Mỹ sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ.

“Tôi đang tràn đầy hy vọng. Tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán đang rất tích cực. Tôi được biết họ đã tìm thấy sự đồng thuận trong một số lĩnh vực”, Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal vào thứ Bảy khi tham gia cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G-7 tại Nhật Bản.

Bà nói với CNBC vào tuần trước rằng việc không đạt được thỏa thuận về trần nợ sẽ “tạo ra sự hỗn loạn về tài chính” và Bộ Tài chính hiện đang coi ngày 1/6 là ngày mà cơ quan này có thể sẽ không thực hiện được các nghĩa vụ trả nợ của mình.

Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ tiếp các nhà lãnh đạo hàng đầu của Quốc hội vào thứ Ba để tiếp tục các cuộc họp về trần nợ công.

Vào thứ Hai, các nhà đầu tư đang xem xét dữ liệu của cuộc khảo sát Empire State Manufacturing tháng 5, cho thấy sự sụp đổ trong hoạt động sản xuất ở New York. Cuộc khảo sát đã giảm 43 điểm từ tháng 4 xuống mức -31,8, thấp hơn ước tính của Dow Jones là -5.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều tăng điểm vào thứ Hai, ngay cả khi 2 trong số 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, do lo ngại về trần nợ của Mỹ và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đầu mức tăng trong khu vực sau khi tăng 1,75% lên 19.971,13 điểm. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite tăng 1,17% lên 3.310,74 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng tăng 0,81% lên 29.626,34 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh