Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/7: Hợp đồng tương lai báo hiệu thêm một phiên tăng điểm

21:15 | 13/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Năm (13/7) sau khi một chỉ số lạm phát quan trọng tăng nhẹ hơn dự kiến.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/7: Cổ phiếu biến động nhẹ đầu phiênThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/7: Cổ phiếu biến động nhẹ đầu phiên
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/7: Phố Wall bật tăng khi lạm phát thấp hơn dự báoThị trường chứng khoán thế giới ngày 12/7: Phố Wall bật tăng khi lạm phát thấp hơn dự báo
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/7: Hợp đồng tương lai báo hiệu thêm một phiên tăng điểm
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,3%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 tăng 0,7%. Các hợp đồng tương lai của Dow Jones tăng 71 điểm, tương đương khoảng 0,2%.

Cổ phiếu của PepsiCo đã tăng hơn 2% sau khi gã khổng lồ nước giải khát và đồ ăn nhanh báo cáo thu nhập và doanh thu trong quý thứ hai vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong khi đó, Delta tăng 4,3% sau khi hãng hàng không công bố thu nhập hàng quý kỷ lục và nâng cao triển vọng cho cả năm. Cổ phiếu của Disney cũng tăng hơn 1% sau khi gã khổng lồ giải trí gia hạn hợp đồng với CEO Bob Iger đến năm 2026, lâu hơn hai năm so với kế hoạch.

Chứng khoán tăng mạnh hôm thứ Tư sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 thấp hơn dự kiến đã làm giảm bớt một số lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái khi cơ quan này đang cố gắng giảm lạm phát.

S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0,74% và 1,15%, đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 4/2022. Chỉ số Dow Jones tăng 86,01 điểm, tương đương 0,25%.

Tom Lee của Fundstrat đã nói với CNBC vào thứ Tư rằng dữ liệu CPI hôm nay, những kỳ vọng về việc nới lỏng trong tương lai và hoạt động chứng khoán gần đây vẽ nên một thị trường đang “hành xử giống như một kịch bản hạ cánh mềm” mà nhiều người cho là không thể đạt được vào đầu năm nay.

“Tôi nghĩ rằng Fed phải bắt đầu chấp nhận rằng đây thực sự là sự phá vỡ áp lực lạm phát, và vì vậy, sau đó họ có thể giảm ý định về việc duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã tăng điểm vào thứ Năm sau khi tỷ lệ lạm phát của Mỹ trong tháng 6 thấp hơn dự kiến ở mức 3%, mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong hai năm qua.

Con số này thấp hơn mức 3,1% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones dự kiến.

Tại châu Á, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 2,6% lên 19.350,62 điểm và dẫn đầu mức tăng trong khu vực.

Thị trường Trung Quốc đại lục cũng tăng, với Shanghai Composite tăng 1,26%, đóng cửa ở mức 3.236,48 điểm. Dữ liệu thương mại tháng 6 của Trung Quốc được đưa ra dưới mức kỳ vọng vào tháng 6, với xuất khẩu ghi nhận mức giảm lớn nhất trong hơn ba năm.

Trong khi ở Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,49% và kết thúc ở mức 32.419 điểm.

Đỗ Khánh