Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/4: Cổ phiếu chu kỳ nối dài đà tăng

10:37 | 12/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số Dow Jones đóng cửa cao hơn vào thứ Ba (11/4), được thúc đẩy bởi các cổ phiếu theo chu kỳ của thị trường bao gồm cổ phiếu năng lượng và tài chính, mặc dù tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng trước dữ liệu lạm phát mới vào thứ Tư.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/4: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng điểm trước thềm công bố dữ liệu lạm phátThị trường chứng khoán thế giới ngày 10/4: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng điểm trước thềm công bố dữ liệu lạm phát
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/4: Cổ phiếu theo chu kỳ dẫn dắt thị trường phục hồiThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/4: Cổ phiếu theo chu kỳ dẫn dắt thị trường phục hồi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/4: Cổ phiếu chu kỳ nối dài đà tăng
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 98,27 điểm, tương đương 0,29%, lên 33.684,79 điểm. S&P 500 đóng cửa gần như không đổi và Nasdaq Composite giảm 52,48 điểm, hay 0,43%, xuống 12.031,88 điểm.

Các cổ phiếu năng lượng dẫn đầu đà tăng khi giá dầu tăng mạnh ngay cả khi các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về nền kinh tế toàn cầu yếu hơn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP thực tế toàn cầu xuống 2,8% cho năm 2023 và 3% cho năm 2024.

Tài chính cũng đang trong giai đoạn tăng trưởng, dẫn đầu là cổ phiếu ngân hàng trước mùa thu nhập hàng quý.

JPMorgan Chase, Citigroup, Wells Fargo và First Republic Bank bắt đầu mùa thu nhập hàng quý vào thứ Sáu.

Trong khi đó, các ông lớn công nghệ đã thoát khỏi mức thấp nhưng hầu như vẫn chịu áp lực, với Microsoft giảm 2% khi Trung Quốc và Mỹ cân nhắc xem có cần giám sát quy định đối với các dịch vụ trí tuệ nhân tạo tổng quát như ChatGPT hay không.

Đà tăng ở Phố Wall diễn ra chỉ một ngày trước báo cáo lạm phát quan trọng dự kiến cho thấy áp lực giá cả vẫn còn cao trong tháng 3, có khả năng làm tăng thêm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào tháng tới.

Tập đoàn tài chính Mỹ Stifel cho biết: “Sau báo cáo việc làm tháng 3 có phần khởi sắc, thị trường đang hồi hộp chờ đợi dữ liệu lạm phát vào ngày mai vì đây là chỉ báo quan trọng cuối cùng về áp lực giá cả trước cuộc họp FOMC tháng 5”.

Chứng khoán châu Á

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào thứ Ba khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ lãi suất ở mức 3,5%, phù hợp với kỳ vọng. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp khi quốc gia này vật lộn với tỷ lệ lạm phát 4,2%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,05% lên 27.923,37 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã thu hẹp dần đà tăng từ buổi sáng và kết phiên ở mức 20.485,24 điểm, tương đương với mức tăng 0,76%.

Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đại lục biến động trái chiều khi chỉ số lạm phát của quốc gia này thấp hơn kỳ vọng ở mức 0,7%. Shanghai Composite giảm 0,05% xuống 3.313,57 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh