Thanh Hóa: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, nhà ở

03:15 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Thanh Hóa thu hồi đất 21 dự án chậm triển khaiThanh Hóa thu hồi đất 21 dự án chậm triển khai
Thanh Hóa cho phép nhà đầu tư triển khai dự án 2.400 tỷ đồng tại Nghi SơnThanh Hóa cho phép nhà đầu tư triển khai dự án 2.400 tỷ đồng tại Nghi Sơn

Theo đó, yêu cầu Sở Xây dựng Thanh Hóa tổ chức lập, thẩm định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn; thực hiện công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương trên địa bàn tỉnh trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng Thanh Hóa và các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá bán để trục lợi bất hợp pháp.

Thanh Hóa: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, nhà ở
Thanh Hóa tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, nhà ở/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sở Xây dựng Thanh Hóa tham mưu, thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp quản lý, ngăn chặn việc chia tách “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ thống hạ tầng; tăng cường kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản; chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.

Theo dõi chặt chẽ, kịp thời, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và “bong bóng” bất động sản trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư giúp làm tăng nguồn cung dự án nhà ở thương mại cho thị trường bất động sản tại địa phương. Tăng cường công tác phối hợp với các chủ đầu tư, các cơ quan báo chí để công bố thông tin rộng rãi về các dự án trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm bắt các thông tin chính xác về các quy định cụ thể của pháp luật; cảnh báo cho người dân đề cao cảnh giác về các hành vi mua bán không lành mạnh, các thông tin sai sự thật, tránh rủi ro, thiệt hại kinh tế phát sinh khi người dân khi thực hiện các giao dịch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội tại địa phương và đời sống của người dân. Xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán, giao dịch bất động sản, quyền sử dụng đất có vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto