Thanh Hoá công khai 67 dự án vi phạm luật đất đai, danh sách chi tiết các dự án

07:17 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 1765/STNMT-TTr về việc tiếp tục thực hiện công khai và gỡ bỏ thông tin công khai vi phạm pháp luật đất đai đối với các trường hợp vi phạm đất đai.
Thanh Hoá tăng cường chấn chỉnh đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trườngThanh Hoá tăng cường chấn chỉnh đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường
12 dự án đầu tư sử dụng đất bị thanh tra tại Thanh Hóa12 dự án đầu tư sử dụng đất bị thanh tra tại Thanh Hóa

Theo nội dung công văn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tiếp tục thực hiện công khai và gỡ bỏ thông tin công khai vi phạm pháp luật đất đai đối với các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các Công văn báo cáo.

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh cập nhật danh sách 46 trường hợp đang vi phạm pháp luật đất đai phải đăng công khai và 06 trường hợp đăng công khai vi phạm pháp luật đất đai đã khắc phục xong vi phạm trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thanh Hoá công khai 67 dự án vi phạm luật đất đai, danh sách chi tiết các dự án
Các dự án vi phạm chủ yếu là từ khi giao đất thực hiện dự án nhưng không sử dụng đất hoặc chậm tiến độ

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện rà soát, tiếp tục cập nhật bổ sung thêm 21 trường hợp đang vi phạm pháp luật đất đai và cập nhật thêm 2 trường hợp đang đăng công khai đã khắc phục xong vi phạm pháp luật đất đai.

Như vậy, tính đến ngày 06/3/2022, có tất cả 67 trường hợp đang vi luật đất đai phải đăng công khai và 08 trường hợp đăng công khai vi phạm pháp luật đất đai đã khắc phục xong vi phạm trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong đó, các dự án đều được giao đất từ vài ngàn m2 đến hàng chục ngàn m2 với vi phạm chủ yếu là từ khi giao đất thực hiện dự án nhưng không sử dụng đất hoặc các dự án chậm tiến độ đầu tư vi phạm điểm i, khoản 1 điều 64 về luật đất đai.

Điển hình, Công ty CP Du lịch Kim Quy được giao 21.482 m2 để làm dự án án phía Bắc Hồ Kim Quy, Khu Du lịch Hàm Rồng; Công ty CP dịch vụ truyền thông LKC Việt Nam được giao đất 95.000m2 để làm trang trại chăn nuôi lợn nái sinh sản kết hợp cây ăn quả ở phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn;

Công ty cổ phần Tập đoàn miền Núi được giao đất gần 24.000m2 đất ở 3 dự án khác nhau nhưng cả 3 dự án đều chậm tiến độ vi phạm luật đất đai; Công ty Cổ phần HTQ Việt Nam được giao 18.663m2 đất làm khu tổ hợp dịch vụ HTQ, tuy nhiên đơn vị này không sử dụng đất liên tục vi phạm luật đất đai.

Công ty cổ phần Mai Linh Đông Đô được tỉnh Thanh Hóa giao đất 9.750m2 làm dự án showroom trưng bày giới thiệu sản phẩm ô tô ở thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) liên tục không sử dụng đất vi phạm luật đất đai… Đối với 67 dự án này đã được gia hạn trong vòng 24 tháng kể từ ngày ra các quyết định xử lý.

Trong trường hợp các dự án không thực hiện theo quy định kể từ ngày gia hạn Sở TN&MT cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét chỉ đạo thu hồi đất, gia hạn tiến độ thực hiện đối với dự án đầu tư.

Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo thông tin vi phạm luật đất đai để Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và cung cấp để công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ TN&MT và Tổng cục quản lý đất đai.

Dưới đây là danh sách các dự án vi phạm:

Thanh Hoá công khai 67 dự án vi phạm luật đất đai, danh sách chi tiết các dự án
Thanh Hoá công khai 67 dự án vi phạm luật đất đai, danh sách chi tiết các dự án
Thanh Hoá công khai 67 dự án vi phạm luật đất đai, danh sách chi tiết các dự án

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hải Lan- Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto