Thành công không tự nhiên mà đến, liệu Covid-19 có ngáng được chân John Paul DeJoria?

18:00 | 12/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm 1980, John Paul DeJoria đã đặt cược 700 USD, toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào một loại dầu gội đầu mới mà ông đã phát triển cùng với nhà tạo mẫu Paul Mitchell.

Với những chiếc vỏ chai màu trắng trơn có chữ đen, vì không đủ tiền mua màu, DeJoria đã bán sản phẩm của mình tại các tiệm tóc trên khắp Los Angeles. Có đêm ông ngủ trên xe hơi của mình, một chiếc Rolls-Royce cổ.

Sau nhiều lần gõ cửa, một số tiệm bắt đầu mua sản phẩm của John Paul DeJoria. Và sau đó, đã phát triển thành công ty làm đẹp John Paul Mitchell Systems. Forbes ước tính công ty đã đạt doanh thu khoảng 900 triệu USD trong năm 2019.

Thành công không tự nhiên mà đến, liệu Covid-19 có ngáng được chân John Paul DeJoria?
Công ty chuyên sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng thế giới Paul Mitchell.

Thương hiệu chăm sóc tóc và Patron Tequila, được DeJoria đồng sáng lập vào năm 1989 (năm 2018, ông đã bán Patron cho Bacardi trong một thương vụ trị giá 5,1 tỷ USD), đã đưa DeJoria trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 3,2 tỷ USD. Bất chấp bốn thập kỷ thành công đáng kinh ngạc, DeJoria vẫn phụ thuộc vào các thẩm mỹ viện độc lập cho phần lớn doanh thu của mình.

Thành công không tự nhiên mà đến, liệu Covid-19 có ngáng được chân John Paul DeJoria?
Tỷ phú John Paul DeJoria cùng vợ là người mẫu Eloise DeJoria, họ kết hôn vào năm 1993.

Hai năm trước, ông miễn cưỡng bắt đầu bán sản phẩm trên Amazon để chống lại hàng giả và hàng chợ đen, đồng thời chia một phần doanh số bán hàng trực tuyến cho các chủ tiệm làm đẹp.

Nhưng chiến lược bán lẻ kéo dài hàng thập kỷ đã khiến DeJoria trở thành một khối tài sản khổng lồ bị xô lệch trong đại dịch Covid-19. Theo công ty nghiên cứu IBISWorld, các biện pháp ngăn cách xã hội đã đóng cửa các tiệm cắt tóc và tiệm cắt tóc trên khắp đất nước, tạo ra doanh thu hơn 47 tỷ USD.

Để duy trì việc làm và tiền lương trong bối cảnh doanh số sụt giảm, mỗi tháng DeJoria và Mitchell đã bơm 6 triệu USD tiền riêng vào công ty để thu hẹp khoảng cách tài chính.

Chắc chắn, rất ít công ty có được lợi ích của một chủ sở hữu tỷ phú có đủ tiền mặt để cung cấp tài chính hoạt động và tránh sa thải nhân viên trong thời kỳ khủng hoảng. Nhưng trong chiến lược Covid-19 của DeJoria có những bài học về cách các nhà lãnh đạo ngành có thể sử dụng các vị trí có ảnh hưởng và nguồn vốn dự trữ của họ để hỗ trợ cho đến khi nền kinh tế ổn định.

Thành công không tự nhiên mà đến, liệu Covid-19 có ngáng được chân John Paul DeJoria?
Mỗi tháng DeJoria và Mitchell đã bơm 6 triệu USD tiền riêng để cung cấp tài chính hoạt động và tránh sa thải nhân viên trong thời kỳ khủng hoảng Covid-19.

Để giúp các doanh nghiệp độc lập này tiếp tục hoạt động, John Paul Mitchell Systems đã tổ chức các cuộc gọi Zoom, và xây dựng các nguồn tài nguyên trực tuyến để giúp các tiệm thích ứng với các giao thức mới an toàn và đăng ký thành công các khoản vay PPP. Các lớp học đã dạy các mẹo về cách tăng doanh thu khi doanh nghiệp hoạt động trở lại, giúp các nhà tạo mẫu cập nhật những xu hướng và kỹ thuật làm đẹp mới nhất.

Bất chấp những thất bại, DeJoria cho biết ông và Angus Mitchell sẽ tiếp tục đầu tư vào thương hiệu thông qua các bản vá lỗi khó khăn. DeJoria nói: "Điều này không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để làm bất cứ điều gì cần thiết và không phải suy nghĩ quá nhiều. Hãy hoàn thành công việc".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto