Thái Bình: Doanh nhân Quỳnh Phụ vững bước phát triển, đóng góp vào kinh tế địa phương

18:05 | 14/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ III. Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II (2018-2023) đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ III (2023-2028).
Thái Bình: Doanh nhân Quỳnh Phụ vững bước phát triển, đóng góp vào kinh tế địa phương
Đại hội Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ thành công tốt đẹp.

Tại Đại hội ,ông Nguyễn Quang Tiệp - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ đã báo cáo những kết quả đạt được của hội nhiệm kỳ (2018-2023) đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Với các thế mạnh về vốn đầu tư, mặt bằng, cơ sở vật chất, nguồn lao động…, trong nhiệm kỳ, Hội đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp vào kinh tế địa phương, tạo việc làm cho lao động, đóng thuế hàng trăm triệu đồng vào ngân sách, nâng cao đời sống an sinh xã hội của địa phương.

Bên cạnh những thế mạnh các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục như: Một số doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả do nhân lực chưa có chuyên môn cao, công nghệ sản xuất còn lạc hậu, thiếu sự gắn kết giữa các doanh nghiệp với nhau, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường còn yếu…

Song hành với kinh doanh sản xuất, công tác an sinh xã hội cũng được Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh quan tâm. Các hội viên đã tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa cho mẹ VNAH tại xã Quỳnh Hải, sửa chữa nhà dột nát cho CCB tại xã Quỳnh Hoa, tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân dịp Tết với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Đại hội cũng đưa ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Xác định công tác đào tạo nhân sự, tư vấn hỗ trợ cho các hội viên là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng KTHT huyện, trung tâm tư vấn phát triển tỉnh mở lớp đào tạo nghiệp vụ cho người lao động, nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, kiến thức pháp luật…

Thái Bình: Doanh nhân Quỳnh Phụ vững bước phát triển, đóng góp vào kinh tế địa phương
Đại diện Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện.

Xây dựng cơ sở vật chất của Hội, các hoạt động liên quan đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động. Xây dựng kế hoạch tài chính đảm bảo minh bạch, đúng người đúng việc.

Tại Đại hội, một số kiến nghị đã được nêu ra như đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hội được tham gia đầu tư, thực hiện các dự án. Đề nghị Sở Công thương quan tâm, hỗ trợ kinh phí mở lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, đề nghị nghành ngân hàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên vay vốn, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh

Ngày 20/8/2013, UBND tỉnh Thái Bình đã có Quyết định số 1799/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp và Cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã thu hút được 83 hội viên là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong huyện.

Hội Doanh nghiệp và Cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Quỳnh Phụ ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong huyện, phù hợp với chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV