Texas (Mỹ): Một đoạn đường ống dẫn khí đốt tự nhiên rò rỉ khí mêtan

19:02 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Texas đã rò rỉ khí mêtan ở đoạn đường ống 16 inch (41 cm).
Hệ thống giảm trượt khí mê-tanHệ thống giảm trượt khí mê-tan
Ủy ban Khoa học Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi ‘Big Oil’ hành động ngăn chặn sự rò rỉ khí mê-tanỦy ban Khoa học Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi ‘Big Oil’ hành động ngăn chặn sự rò rỉ khí mê-tan
Texas (Mỹ): Một đoạn đường ống dẫn khí đốt tự nhiên rò rỉ khí mêtan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Energy Transfer LP - công ty vận hành đường ống nơi xảy ra rò rỉ thông qua đơn vị ETC Texas Pipeline Ltd., cho biết: Một cuộc điều tra về nguyên nhân của sự cố đang diễn ra và tất cả các thông báo quy định thích hợp đã được đưa ra.

Thời điểm rò rỉ và vị trí của đoạn đường ống dường như trùng khớp với một lượng khí mêtan được quan sát bởi vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, mà công ty phân tích địa lý Kayrros SAS gọi là nghiêm trọng nhất ở Hoa Kỳ trong một năm.

Mêtan là thành phần chính của khí tự nhiên và giữ nhiệt nhiều hơn 84 lần so với carbon dioxide trong 20 năm đầu tiên của nó tồn tại trong khí quyển. Việc hạn chế hoặc loại bỏ nghiêm trọng lượng khí thải ra từ các hoạt động sử dụng nhiên liệu hóa thạch là rất quan trọng để tránh điều tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, các nhà khai thác dầu khí nên vượt ra ngoài các mục tiêu về cường độ phát thải và áp dụng cách tiếp cận không khoan nhượng đối với việc thải khí mê-tan.

ETC Texas Pipeline đã báo cáo "sự cố ngắt đường dây" kéo dài từ 8:08 sáng đến 9:17 sáng theo giờ địa phương ngày 17/3 trên đường ống Big Cowboy thuộc sở hữu chung với Kinder Morgan Inc., theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Môi trường Texas. Sự cố đã làm phát tán 52.150 nghìn feet khối khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn.

Theo Quỹ Phòng vệ Môi trường, một tổ chức phi lợi nhuận đã sử dụng các cuộc khảo sát trên không để lập bản đồ lượng khí hóa thạch thải ra trong các hoạt động khai thác dầu khí ở lưu vực Permi của Hoa Kỳ. Lượng khí nhà kính đó sẽ giữ lượng nhiệt tương đương 75.600 tấn carbon dioxide trong hai thập kỷ đầu tiên của nó trong khí quyển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto