Hệ thống giảm trượt khí mê-tan

15:25 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi ngành vận tải biển toàn cầu đang dưới kính hiển vi để giảm lượng khí thải, ba nhà lãnh đạo Nhật Bản trong lĩnh vực hàng hải: Hitachi Zosen, Mitsui O.S.K. Lines, Ltd. (MOL) và Yanmar Power Technology Co., Ltd. (YPT), đã nhắm mục tiêu trượt khí mê-tan như một lĩnh vực nghiên cứu.
Hệ thống giảm trượt khí mê-tan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thông qua "Phát triển Công nghệ giảm trượt khí mê-tan từ các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG bằng cách cải tiến chất xúc tác và động cơ", với Hitachi Zosen đóng vai trò là công ty chủ quản trong "Dự án Phát triển các Tàu Thế hệ Tiếp theo" do Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) thuộc Quỹ Đổi mới Xanh trưng cầu công khai.

Với những nỗ lực khử cacbon hàng hải đang được triển khai, LNG như một loại nhiên liệu hàng hải đã trở thành một lựa chọn phổ biến do tác dụng giảm lượng khí thải CO2 của nó. Nhưng LNG vẫn được nhiều người coi là nhiên liệu cầu nối cho tương lai, vì các động cơ sử dụng LNG có thể dễ gặp vấn đề trượt khí mê-tan, khi nhiên liệu chưa cháy hết sẽ bị thải ra ngoài trong khí thải. Vì vậy việc giảm trượt khí mêtan là một vấn đề cấp thiết trong thiết kế động cơ.

Thông qua dự án, các đối tác đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ giảm trượt khí mêtan hơn 70% đối với các tàu sử dụng nhiên liệu LNG trong thời gian 6 năm từ năm 2021 đến năm 2026.

Các công ty tin rằng việc giảm thiểu sẽ đạt được bằng cách kết hợp các chất xúc tác oxy hóa mêtan và cải tiến động cơ. YPT cũng sẽ ủy quyền cho Công ty TNHH Đóng tàu Namura, cùng với Hitachi Zosen và MOL, thiết lập công nghệ để cài đặt hệ thống được phát triển trong nghiên cứu này trên các tàu thực tế.

Hệ thống giảm trượt mêtan sẽ được lắp đặt trong một tàu chở than được xây dựng tại Namura Shipbuilding và do MOL vận hành để trình diễn công nghệ giảm trượt mêtan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy