Texas đối mặt với khủng hoảng nguồn điện

10:08 | 16/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas (ERCOT) đã yêu cầu người dân Texas giảm tiêu thụ điện năng cho đến hết ngày 18/6, theo một thông cáo báo chí của ERCOT hôm 14/6.
Texas đối mặt với khủng hoảng nguồn điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ERCOT đã trích dẫn mức tiêu thụ điện năng kỷ lục trong tháng 6 và việc bắt buộc phải ngừng phát điện là lý do cho yêu cầu. Dự báo phụ tải cao điểm của ngày hôm nay là 73.000MW, so với nhu cầu cao nhất từ ​​trước đến nay trong tháng 6 là 69.123MW.

Tại Texas, các chủ sở hữu máy phát điện đã báo cáo 11.000 MW phát điện hiện đang bị mất điện bắt buộc do sửa chữa. ERCOT đồng thời cho biết thêm rằng, thời gian mất điện điển hình vào những ngày hè nóng nực là khoảng 3.600 MW.

ERCOT sẽ tiến hành một cuộc phân tích để tìm ra lý do tại sao rất nhiều đơn vị sản xuất điện không còn hoạt động. ERCOT đang yêu cầu người dân hạn chế nguồn điện không cần thiết, và họ cũng yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa hoặc giảm hoạt động sản xuất không thiết yếu.

Nếu nhu cầu vượt quá cung, ERCOT sẽ bắt đầu các hoạt động khẩn cấp để bảo vệ lưới điện khỏi sự cố mất kiểm soát.

Twitter đã tràn ngập những dòng tweet giận dữ khi ERCOT thông báo yêu cầu của mình, vì đối với nhiều người việc mất điện do nắng nóng xảy ra hơi sớm sau vụ cúp điện hồi tháng Hai ở Texas Freeze.

Thông báo này cũng được đưa ra đúng vào lúc một bang khác đang chuẩn bị trong tình trạng mất điện, với tình trạng hạn hán tồi tệ nhất của California trong hơn 90 năm qua đang đe dọa khả năng sản xuất điện từ các đập thủy điện của bang này.

Vào đầu tháng 5, ERCOT cho biết họ dự đoán “sẽ có đủ lượng phát điện để đáp ứng nhu cầu cao điểm vào mùa hè năm 2021 là 77.144 MW. Dựa trên dự báo này, khu vực ERCOT sẽ có tỷ suất lợi nhuận dự trữ 15,7%”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto