Tesla: Giá bán EV tại Trung Quốc và Mỹ có sự chênh lệch lớn

03:08 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi công bố "đánh bại" thu nhập gần đây nhất của mình, Tesla đang thực hiện hai chiến lược hoàn toàn khác nhau cho hoạt động kinh doanh xe EV tại Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Tesla: Giá bán EV tại Trung Quốc và Mỹ có sự chênh lệch lớn
Tại Trung Quốc, Model Y giá chỉ 42.394 USD. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Ở Hoa Kỳ, nhà sản xuất ô tô Tesla đang tăng giá trong một nỗ lực để thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận. Trong khi ở Trung Quốc, họ đang giữ giá ổn định trong một nỗ lực để tăng thêm nhu cầu, theo Reuters đưa tin.

Trong năm nay, Tesla đã tăng giá Model 3 và Model Y "khoảng chục lần" ở Mỹ. Nhưng công ty Tesla lại giới thiệu phiên bản Model Y giá phải chăng tại Trung Quốc.

Tesla không chỉ phải đối mặt với sự giám sát ngày càng gia tăng ở Trung Quốc từ người dân và chính phủ mà còn đối mặt với các đối thủ cạnh tranh EV tại Trung Quốc.

Toni Sacconaghi của Bernstein đã đặt câu hỏi về nhu cầu tại Trung Quốc do sự ra đời của Model Y. Một cuộc khảo sát của Bernstein gần đây cho thấy các chủ sở hữu Trung Quốc "ít nhiệt tình hơn và có ý định mua lại thấp hơn so với các chủ sở hữu ở Hoa Kỳ và châu Âu".

Trong khi đó tại Mỹ, Tesla tiếp tục tăng giá Model Y tầm xa của mình, hiện có giá 53.990 USD, tại Trung Quốc, Model Y giá chỉ 42.394 USD.

Nhà phân tích Craig Irwin của Roth Capital Partners nói với Reuters: "Tôi nghĩ Tesla đang muốn trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất có thể ở Trung Quốc. Giá thấp hơn sẽ là một phần của định vị thị trường tích cực đó. Có sự chênh lệch rất lớn về giá pin ở Mỹ và Trung Quốc, cũng như chi phí sản xuất xe địa phương".

Thị phần của Tesla tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 11% trong thị trường xe điện chạy bằng pin. Trung Quốc chiếm 44% thị trường xe điện toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto