Tesla cung cấp lượng xe kỷ lục trong quý đầu tiên năm 2022

04:05 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tesla Inc (TSLA.O) hôm 2/4 đã báo cáo lượng xe điện giao hàng kỷ lục trong quý đầu tiên năm 2022, phần lớn đáp ứng ước tính của các nhà phân tích nhưng sản lượng đã giảm so với quý trước do gián đoạn chuỗi cung ứng và đình chỉ hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc do dịch Covid-19.
Tesla đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng HảiTesla đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải
Cuộc tiến quân của Nga làm phức tạp chuỗi cung ứng nhôm cho Công ty TeslaCuộc tiến quân của Nga làm phức tạp chuỗi cung ứng nhôm cho Công ty Tesla
Tesla cung cấp lượng xe kỷ lục trong quý đầu tiên năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đó, số xe bàn giao của Tesla trong quý IV vừa qua đã tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2020 và cao hơn gần 30% so với mức ban giao xe kỷ lục được ghi nhận trong quý trước đó.

Công ty Tesla của Elon Musk đã tăng cường hoạt động sản xuất ở Trung Quốc, bất chấp sức cạnh tranh và áp lực pháp lý gia tăng sau những phàn nàn của người tiêu dùng về độ an toàn của sản phẩm. Tesla vận chuyển các mẫu xe do Trung Quốc sản xuất đến châu Âu và một số nước châu Á.

Tính chung cả năm 2021, lượng xe mà hãng này bán giao cho khách hàng tăng 87% so với một năm trước đó, lên 936.172 xe. Vào tháng 10 năm ngoái, tỷ phú Musk cho biết, Tesla sẽ có thể duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 50% trong "một thời gian khá dài".

Doanh số bán hàng của Tesla tăng trưởng mạnh mẽ ngay cả sau khi hãng tăng giá xe bán tại Mỹ để bù đắp chi phí về chuỗi cung ứng cao hơn. Điều này cũng giúp giá cổ phiếu của Tesla tăng 50% trong năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy