Cuộc tiến quân của Nga làm phức tạp chuỗi cung ứng nhôm cho Công ty Tesla

14:01 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX đã giành được sự khen ngợi trên toàn cầu vì đã hỗ trợ Ukraine khi Nga bắt đầu cuộc tiến quân ngoài lãnh địa. Công ty hàng không vũ trụ đã bật dịch vụ internet vệ tinh Starlink để sử dụng ở Ukraine theo yêu cầu của bộ trưởng về chuyển đổi kỹ thuật số của đất nước.
Công nghệ Lithium thúc đẩy EV bùng nổCông nghệ Lithium thúc đẩy EV bùng nổ
Ứng dụng ô tô của Tesla gặp sự cố sau khi máy chủ ngừng hoạt độngỨng dụng ô tô của Tesla gặp sự cố sau khi máy chủ ngừng hoạt động
Cuộc tiến quân của Nga làm phức tạp chuỗi cung ứng nhôm cho Công ty Tesla
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty Tesla cũng tham gia, lắp ráp thiết bị Starlink và Powerwall, hệ thống lưu trữ năng lượng để vận chuyển đến Ukraine. Nhưng Tesla cũng có quan hệ chuỗi cung ứng với Nga. Nhà sản xuất xe điện của Elon Musk đã mua lượng nhôm trị giá hàng triệu euro từ Rusal, một công ty do nhà tài phiệt người Nga Oleg Deripaska thành lập.

Tesla mua nhôm của Nga để đúc các bộ phận tại nhà máy lắp ráp xe mới bên ngoài Berlin. Ngoài ra, nhôm có thể được sử dụng để đúc và làm thân vỏ cho Tesla Model Y, và đã được sử dụng để sản xuất trên dây chuyền sản xuất mới tại nhà máy Tesla ở Brandenburg, Đức. Nhà máy đó vẫn chưa đi vào hoạt động, nhưng gần đây đã được chấp thuận có điều kiện để sớm bắt đầu sản xuất thương mại. Không có dấu hiệu nào cho thấy nhôm Rusal đã được sử dụng trong sản xuất của Hoa Kỳ.

Việc Tesla sẵn sàng làm việc với ít nhất một nhà cung cấp của Nga không phải là điều bất thường, 10 trong số các nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới mua từ ít nhất một nhà cung cấp cấp 1 ở Nga.

Nhưng hành động gây hấn của Moscow đối với Ukraine đã khiến các mối quan hệ với nhà cung cấp bị đặt dấu hỏi và buộc các doanh nghiệp phải đặt câu hỏi liệu họ có thể tiếp tục trả hàng triệu USD về mặt pháp lý và đạo đức cho các tập đoàn làm giàu cho liên bang Nga và những người thân tín của Putin, người lãnh đạo các doanh nghiệp đó hay không. Lạm phát có thể ảnh hưởng đến những quyết định này - Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk thừa nhận vào tối 13/3 rằng công ty đang phải đối mặt với áp lực lạm phát đáng kể trong chi phí nguyên liệu.

Cho đến nay vẫn chưa biết chính xác Tesla đã trả cho công ty của Nga bao nhiêu tiền kim loại. Liệu Tesla có đang thực hiện các bước để cắt đứt mối quan hệ kinh doanh với bất kỳ công ty nào khác hay không, nhưng Tesla đã không trả lời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy