Công nghệ Lithium thúc đẩy EV bùng nổ

03:09 | 08/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc cách mạng Công nghệ Lithium là sự thay đổi lớn nhất mà ngành công nghiệp ô tô điện (EV) chứng kiến ​​kể từ khi Ford phát minh ra dây chuyền lắp ráp vào năm 1913.
Toyota tiếp cận Toyota tiếp cận "chén thánh điện" tại Trung Quốc
Apple sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe điện độc đáoApple sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe điện độc đáo
Công nghệ Lithium thúc đẩy EV bùng nổ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhưng công nghệ Lithium (pin xạc điện) thiếu hụt nguồn cung sắp xảy ra đã đặt một nguồn lực quan trọng vào tâm điểm chú ý toàn cầu.

Với sự nổi lên như vũ bão của Tesla, gần như mọi nhà sản xuất ô tô lớn đều chuyển hướng sang sản xuất chiếc xe điện tuyệt vời tiếp theo.

Ford đã gây chú ý trong năm nay khi công bố mẫu F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện, hiện đã có hơn 200.000 đơn đặt hàng trước.

Sự nhiệt tình về điện đó đã lan truyền đến gần như mọi nhà sản xuất ô tô lớn khác - bao gồm GM, Fiat Chrysler, Mitsubishi, Honda, Volvo và BMW, chỉ một số ít.

Sự thay đổi lớn này đã thúc đẩy nhu cầu về một yếu tố quan trọng tăng cao ngất ngưởng. Đó là lý do tại sao Reuters gần đây đã báo cáo, "Các nhà sản xuất Lithium tăng trưởng lạc quan khi cuộc cách mạng EV thúc đẩy nhu cầu."

Tờ Wall Street Journal tuyên bố, “Lithium bùng nổ trong cuộc chiến giành pin cho xe điện”. Nhưng Barron’s đã cảnh báo, “Cuộc cách mạng xe điện cần nhiều lithium hơn”.

Đó chỉ là một trong những lý do tại sao các công ty lithium hoạt động hàng đầu lại sa sút như vậy trong năm nay, với một số cổ phiếu tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm. Neo Lithium Corp. đã đạt mức tăng 198% trong thời gian đó. American Lithium Corp. tăng 326%. Và Vision Lithium tăng 577% đặc biệt trong năm.

Nhưng người chiến thắng lớn nhất trong thị trường tăng giá lithium có thể là người không chỉ thực hiện phát hiện khai thác lớn tiếp theo, mà còn biến đổi cơ bản cách thức khai thác lithium trên khắp thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy