Tàu container vào Cái Mép - Thị Vải tiếp tục được ưu đãi về phí, lệ phí hàng hải

14:05 | 02/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 74/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 261/2016 quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải. Theo đó, tiếp tục xây dựng các mức ưu đãi phí hàng hải cho tàu trọng tải lớn vào các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (CM-TV).
Tàu COSCO HELLAS 096S của hãng COSCO và OOCL khai thác tuyến dịch vụ AWE6/VCE, một trong những tuyến tàu mới cập cảng CMIT vào tháng 6/2021
Tàu COSCO HELLAS 096S của hãng COSCO và OOCL khai thác tuyến dịch vụ AWE6/VCE, một trong những tuyến tàu mới cập cảng CMIT vào tháng 6/2021

Cụ thể, từ thời điểm thông tư mới có hiệu lực (12/10/2021) đến hết năm 2021, tàu container xuất nhập khẩu, trung chuyển vào, rời các bến cảng trên sông CM-TV có tổng dung tích từ 50 ngàn GT trở lên (tương đương khoảng 80 ngàn tấn trở lên) được ưu đãi phí bảo đảm hàng hải, phí trọng tải tàu thuyền bằng 60% mức phí quy định hiện hành.

Từ 1/1/2022 đến hết năm 2023, tàu, thuyền có tổng dung tích từ 80 ngàn GT trở lên (tương đương hơn 120 ngàn tấn) tiếp tục được giảm 20% phí hàng hải, phí trọng tải tàu, thuyền. Tàu có tổng dung tích từ 50 ngàn GT đến dưới 80 ngàn GT phải đóng bằng mức phí theo quy định.

Từ ngày 1/1/2024 trở đi, chính sách ưu đãi cho tàu chở container trọng tải lớn đến CM-TV sẽ kết thúc. Các tàu đóng các loại phí hàng hải theo đúng mức phí được quy định tại thông tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Tăng cường thực hiện “mục tiêu kép” ở Công ty Hoa tiêu Tân cảng Tăng cường thực hiện “mục tiêu kép” ở Công ty Hoa tiêu Tân cảng
Hải quân các nước ASEAN hợp tác vì hòa bình, phát triển bền vững Hải quân các nước ASEAN hợp tác vì hòa bình, phát triển bền vững
Hội thảo An ninh hàng hải quốc tế lần thứ 4 Hội thảo An ninh hàng hải quốc tế lần thứ 4