Tàu chở dầu của Nga cập cảng UAE

19:06 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tàu chở dầu của Nga đã đậu gần bờ biển của UAE được 3 ngày. Quốc gia vùng Vịnh Ba Tư này có khả năng trở thành khách hàng mua dầu thô của Nga.
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, BrazilPetronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Giá dầu của Azerbaijan giảm sâuGiá dầu của Azerbaijan giảm sâu
Tàu chở dầu của Nga cập cảng UAE
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đầu tháng 10, con tàu Suezmax Tahiti rời Murmansk. Và hiện tại con tàu này đã cập cảng El-Ruwaisi của UAE. Nó đã neo đậu tại một bến cảng của nhà máy lọc dầu Abu Dhabi của ADNOC và ở đó 36 giờ.

Điều đáng chú ý là El-Ruwais nằm bên trong Vịnh Ba Tư, vì vậy không có khả năng con tàu đến đó để tiếp nhiên liệu, Bloomberg lưu ý.

Theo quan sát, tàu chở dầu này không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh nó đã được dỡ hàng, nhưng mớn nước của tàu có thể chưa được cập nhật. Hiện tại, mớn nước của tàu Tahiti chỉ ra rằng chỉ có một phần hàng hóa còn lại trên tàu. Một đại diện của ADNOC từ chối bình luận.

Liên bang Nga đang tích cực tìm kiếm khách hàng mới để mua nguyên liệu thô của mình, khi lệnh cấm vận của EU đối với Rosneft có hiệu lực vào ngày 5/12. Quốc gia này đang cố gắng tìm thị trường tiêu thụ khoảng 1,5 triệu thùng dầu thô trước khi lệnh trừng phạt của EU có hiệu lực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh