Tập đoàn Masan đề ra chiến lược sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart và gần 10.000 cửa hàng VinMart+

13:48 | 21/11/2020

|
Theo đó, giai đoạn 2021–2025, Tập đoàn Masan đề ra chiến lược sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart và gần 10.000 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc…

Chiến lược này được công bố tại Hội nghị Đối tác năm 2020 của Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (VinCommerce- Đơn vị thành viên của Masan Group) diễn ra mới đây.

Tại sự kiện, ông Trương Công Thắng- Tổng Giám đốc của VinCommerce công bố, định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025 của VinCommerce bao gồm các mục tiêu quan trọng: Mục tiêu thứ nhất, trong giai đoạn này VinCommerce sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, “bao phủ” thị trường khắp 63 tỉnh, thành phố, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hàng chục triệu khách hàng Việt, đạt mức tăng trưởng vượt bậc.

Mục tiêu thứ hai, VinCommerce quy hoạch, xây dựng khối liên kết gồm 100 đối tác chiến lược đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam với nhiều chính sách đặc biệt hấp dẫn dành riêng cho nhóm đối tác này. Hoạt động liên kết không chỉ củng cố quan hệ thương mại giữa VinCommerce và các đối tác, còn nhằm nâng cao giá trị chuỗi bán lẻ đem đến hiệu quả phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Tập đoàn Masan đề ra chiến lược sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart và gần 10.000 cửa hàng VinMart+

Masan đề ra chiến lược sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart và gần 10.000 cửa hàng VinMart+ trong giai đoạn 2021- 2025. Ảnh minh họa/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng thời, VinCommerce sẽ cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng, tăng cường gắn kết giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt.

Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III và 9 tháng đầu năm 2020 thể hiện, trong 9 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu của VinCommerce đạt 23.678 tỷ đồng (trên 1 tỷ USD), chiếm 42% tổng doanh thu của Masan Group. Trong Quý III/2020, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Lãnh đạo VinCommerce phân tích, Công ty không chỉ tập trung phát triển hệ thống bán lẻ mà đẩy mạnh kinh doanh nhượng quyền. Trong đó, VinCommerce hỗ trợ mô hình vận hành, cung cấp sản phẩm, công nghệ còn đối tác nhận nhượng quyền chịu trách nhiệm về tài chính, nhân sự, mặt bằng kinh doanh. Thông qua hoạt động nhượng quyền sẽ giúp hệ thống bán lẻ của Masan tăng trưởng quy mô, độ bao phủ thị trường nhanh hơn. Cụ thể, mục tiêu của Masan đề ra đến năm 2025 sẽ sở hữu 30.000 cửa hàng bán lẻ gồm 10.000 cửa hàng tự vận hành, 20.000 cửa hàng nhượng quyền.

VinCommerce là Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019, Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019. Từ năm 2018-2020, 3 năm liên tiếp VinMart và VinMart+ giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình