Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc công bố sản lượng vượt quá 30 triệu tấn tại bể dầu khí tiềm năng

13:22 | 25/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ dầu khí Tarim của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), nhà sản xuất dầu khí hàng đầu Trung Quốc, hôm thứ Hai 21/12 đã chứng kiến ​​sản lượng năm 2020 vượt qua 30 triệu tấn dầu tương đương.
Chủ tịch OPEC cảnh báo: Không nên vội vàng tăng sản lượng vào đầu năm tớiChủ tịch OPEC cảnh báo: Không nên vội vàng tăng sản lượng vào đầu năm tới
OPEC: Iraq giảm sản lượng dầu nhiều nhất trong tháng 11OPEC: Iraq giảm sản lượng dầu nhiều nhất trong tháng 11
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc công bố sản lượng vượt quá 30 triệu tấn tại bể dầu khí tiềm năng
Giếng Keshen 605 tại mỏ dầu Tarim ở Aksu, khu tự trị Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, ngày 7/7/2017.

Nằm ở khu tự trị Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, bể Tarim là bể chứa nhiều dầu lớn ở Trung Quốc và là một trong những lưu vực khó thăm dò nhất do môi trường mặt đất khắc nghiệt và điều kiện ngầm phức tạp.

Yang Xuewen, Tổng giám đốc công ty mỏ dầu Tarim của CNPC, cho biết trong 31 năm qua, công ty đã phát triển và xây dựng 32 mỏ dầu khí, với tổng sản lượng vượt quá 400 triệu tấn dầu quy đổi.

Ngoài việc vận chuyển khí qua các đường ống dẫn khí từ Tây sang Đông của đất nước, mỏ dầu khí này còn cung cấp hơn 4 tỷ mét khối khí tự nhiên cho các khu vực lân cận ở phía nam Tân Cương hằng năm, mang lại lợi ích cho hơn 4,3 triệu người dân địa phương, Yang cho biết.

Theo kế hoạch phát triển của công ty, mỏ dầu Tarim dự kiến ​​sẽ nâng sản lượng lên 40 triệu tấn dầu tương đương vào năm 2025 và 50 triệu tấn vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh