Chủ tịch OPEC cảnh báo: Không nên vội vàng tăng sản lượng vào đầu năm tới

01:05 | 21/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch OPEC nhắc lại rằng tổ chức các nhà sản xuất dầu không nên vội vàng tăng sản lượng vào đầu năm tới và cho biết nhu cầu năng lượng vẫn còn mong manh vì vi rút coronavirus hoành hành khắp nơi trên thế giới.
OPEC: Iraq giảm sản lượng dầu nhiều nhất trong tháng 11OPEC: Iraq giảm sản lượng dầu nhiều nhất trong tháng 11
Cuộc họp OPEC + tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 1Cuộc họp OPEC + tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 1
Chủ tịch OPEC cảnh báo: Không nên vội vàng tăng sản lượng vào đầu năm tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng Algeria Abdelmajid Attar - người giữ chức chủ tịch luân phiên của OPEC, cho biết không chắc OPEC và các đồng minh sẽ tăng sản lượng dầu thô thêm 2 triệu thùng / ngày vào tháng 4 năm sau ngay cả khi thỏa thuận hồi đầu tháng này đã thống nhất.

Dầu thô Brent đã tăng hơn 33% kể từ đầu tháng 11 lên khoảng 50 USD / thùng khi các nước thông báo về việc tung ra vắc xin. Tuy nhiên, nó vẫn giảm 24% trong năm nay.

Và với các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng ở Mỹ và các khu vực của châu Âu đang thắt chặt lệnh phong tỏa, hôm thứ Hai 14/12, OPEC đã cắt giảm dự báo tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2021 xuống 1 triệu thùng / ngày.

Attar cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Bất chấp những dấu hiệu tích cực và sự cải thiện đáng kể về giá dầu, tôi nghĩ chúng ta nên hết sức thận trọng.

“Trong trường hợp tốt nhất, chúng ta có thể đạt 2 triệu thùng mỗi ngày sớm nhất cũng phảivào đầu tháng 4. Nhưng bản thân đó cũng không phải là mục tiêu của chúng ta. Điều quan trọng là phải đảm bảo lượng dầu tồn kho toàn cầu tiếp tục giảm và chúng ta đang trên con đường ổn định thị trường lâu dài ”.

OPEC + - liên minh giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước khác như Nga, đã quyết định tăng 500.000 thùng / ngày vào thị trường dầu thô bắt đầu từ tháng 1 và sau đó tổ chức các cuộc họp hằng tháng để đưa ra động thái tiếp theo.

Con số này thấp hơn mức tăng 2 triệu thùng mà nhóm đã đồng ý vào tháng 4/2020. Vào thời điểm cao điểm của đại dịch, OPEC+ đã cắt giảm sản lượng khoảng 10 triệu thùng mỗi ngày để nâng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh