Tâm lý lạc quan quay trở lại thị trường năng lượng

10:00 | 12/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tâm lý tăng giá dường như quay trở lại thị trường năng lượng vào sáng hôm 10/9, khi sự kết hợp của gián đoạn nguồn cung và cuộc điện đàm giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã mang lại hy vọng cho thị trường năng lượng nhất là dầu mỏ.

Với 3/4 sản lượng dầu thô vẫn đóng cửa ở Vịnh Mexico, cơn bão Ida vẫn là một trong những yếu tố chính quyết định biến động giá trong tuần này. Ngoài nguồn cung của Mỹ bị thắt chặt, với việc EIA báo cáo tổng sản lượng giảm 1,5 triệu thùng/ngày mỗi tuần, hôm 10/9 đã cung cấp thêm một số tâm lý lạc quan khi cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình làm dấy lên hy vọng về mối quan hệ Mỹ - Trung sẽ suôn sẻ hơn, bù đắp các yếu tố giảm giá như cuộc đấu giá cổ phiếu chiến lược của Trung Quốc.

Tâm lý lạc quan quay trở lại thị trường năng lượng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trung Quốc công bố kho dự trữ dầu thô chiến lược

Lần đầu tiên, Cục Dự trữ Chiến lược của Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc đấu giá về khối lượng SPR sẽ được cung cấp cho các nhà máy lọc dầu và nhà máy hóa chất tích hợp (tức là các công ty nhà nước) nhằm giảm giá nguyên liệu đầu vào ngày càng tăng.

Khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đạt 5 USD/mmBtu lần đầu tiên kể từ năm 2014

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng vọt trong tuần này do kỳ vọng về thời tiết ấm hơn dự đoán, đồng thời với việc ngừng sản xuất do cơn bão Ida gây ra, với giá giao tháng 10 lần đầu tiên vượt mốc 5 USD/mmBtu kể từ tháng 2/2014.

Saudi Aramco chuyển sang lĩnh vực thép

Vượt ra ngoài lĩnh vực hoạt động truyền thống của mình, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới Saudi Aramco (Tadawul: 2222) đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất thép Trung Quốc Baoshan (600019) để xây dựng một nhà máy thép tấm ở Ả Rập Xê-út, đánh dấu liên doanh liên quan đến kim loại thứ hai của Ả Rập Xê-út. NOC.

Các nhà ga xuất khẩu của Libya bị chặn bởi những người biểu tình

Các bến cảng Es Sider và Ras Lanuf của Libya đã bị phong tỏa bởi những người biểu tình, những người buộc các tàu phải tạm dừng hoạt động bốc hàng do lời kêu gọi sa thải người đứng đầu NOC Mustafa Sanalla đã tiếp thêm sức mạnh, điều có thể kích hoạt một thời kỳ giao tranh kéo dài khác ở quốc gia Bắc Phi này.

Ấn Độ xúc tiến mục tiêu pha trộn Ethanol

Chính phủ Ấn Độ đưa ra mục tiêu đến năm 2030 để xem 20% ethanol pha trộn trong dòng chảy xăng trong vòng 5 năm đến năm 2025, đòi hỏi sản xuất ethanol hiệu quả gấp 3 lần và tạo ra sức sống cho sản lượng từ ngũ cốc thành ethanol vốn vẫn chưa tồn tại từ trước đến nay chủ yếu dựa vào cây mía.

Exxon kiểm tra tính toàn vẹn của mêtan

Dưới áp lực ngày càng tăng từ các nhóm bảo vệ môi trường, ExxonMobil lớn của Hoa Kỳ (NYSE: XOM) sẽ cung cấp một số tài sản khí đốt của mình trong lưu vực Permian để bên thứ ba đánh giá về khả năng rò rỉ khí mêtan từ các địa điểm sản xuất của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy